อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกันตัว "เอ็ม" ชี้ อาจยุ่งเหยิงทำลายหลักฐาน ส่งตัวนอนคุก

โดย paranee_s

30 ส.ค. 2565

112 views

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 ส.ค.) พนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ได้พาตัวนายอภิดิศร์ หรือ เอ็ม หลานชายอดีตรัฐมนตรี ผู้ต้องหาในคดีข่มขืนกระทำชำเราบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาตน ยื่นขออำนาจศาลอาญาฝากขัง


โดยในเวลาต่อมาทนายความ ผู้ต้องหาได้มีการยื่นหลักทรัพย์พร้อมทำเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยวางเงินประกันต่อศาลจำนวน 200,000 บาท โดยศาลอาญาใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงพิเคราะห์หลักฐานในสำนวนคดี รวมถึงคำร้องของผู้เสียหาย ประกอบกับท้ายสำนวนของพนักงานสอบสวนก็มีการยื่นคัดค้านการประกันตัวในประเด็นเดียวกัน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เพราะมีการพยายามลบแชทหลักฐานสำคัญที่ผู้เสียหายนำหลักฐานมายื่นประกอบสำนวนการคัดค้านในวันนี้


รวมถึงในชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีดำเนินการส่งโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาไปตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีแชตที่มีการพูดคุยกับผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด


โดยศาลพิเคราะห์แล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าหากมีการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาอาจเข้าไปทำลายหลักฐานและยุ่งเหยิงกับพยานในคดีจึงไม่อนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวและยกคำร้องของผู้ต้องหาในการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวและเตรียมส่งตัวผู้ต้องหาไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพในช่วงเย็นวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News