อาชญากรรม

นักเรียนผวา! 2 โจรอุกอาจ ดักหน้า รร.จี้ชิงทรัพย์เด็ก ม.5 ขู่ “ถ้าให้เงินจะไม่ทำอะไร”

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

476 views

คนร้าย 2 คนใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่ จยย.ดักหน้าโรงเรียนราชวินิตบางเขน ยืนประกบโอบไหล่ใช้มีดปลายแหลมจี้ท้องชิงทรัพย์ นร. 100 บาท บอก “ถ้าให้เงินจะไม่ทำอะไร” ก่อนขี่ จยย.หลบหนีหันหน้ามาชูสองนิ้วเย้ย ผู้เสียหาย เผย นร.เคยโดนจี้เอาเงิน-เข็มโรงเรียน หลายรายรู้สึกไม่ปลอดภัย    


วันที่ 22 ก.ค. ทีมข่าวได้แจ้งจากนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนึ่ง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ว่าเมื่อวานก่อน เวลาประมาณ 07.40 น. ตนเองกับเพื่อนเรียนอยู่ชั้นเดียวกันรวม 4 คน (หญิง 1 ชาย 3) ได้พากันไปนั่งกินโจ๊กใกล้โรงเรียน หลังจากกินข้าวเสร็จกำลังจะเดินเข้าโรงเรียน


โดยนักเรียนชายที่ถูกคนร้ายใช้มีดจี้ชิงเงิน เล่าเหตุการณ์ว่า หลังกินโจ๊กเสร็จ กำลังจะเดินกลับไปโรงเรียน เจอชายคนหนึ่งใส่เสื้อแขนยาวลายสก็อต สีดำขาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ยืนดักอยู่หน้าปากซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2-14 มองหาตน แล้วสกิดตนว่า “น้องมาคุยกับพี่แป๊บนึง เพื่อนพี่มีเรื่องจะคุยด้วย"


ผมเดินตามคนก่อเหตุไปหาคนที่ยืนรออยู่ที่มอเตอร์ไซค์หน้าปากซอย เขาใช้มือโอบไหล่ของผม แล้วพูดว่า "มีเงินไหมขอเงินหน่อย เอาเงินมา"


ส่วนคนซ้อนเดินมาประกบฝั่งขวา แล้วหยิบมีดปลายแหลมออกมาจี้หน้าท้อง ตนตกใจมาก จึงยอมให้เงินไป 100 บาท เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ยอมรับว่าตกใจ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เคยเห็นแต่ในข่าว ขณะเกิดเหตุโชคดีที่ตนนำไอแพด ใส่ไว้ในกระเป๋า ปกติจะถือไอแพดเดินเข้าโรงเรียน เมื่อวานเหมือนมีลางสังหรณ์จึงเก็บใส่กระเป๋า หลังเกิดเหตุได้แจ้งที่ สน.ทุ่งสองห้อง


ขณะที่ ช่วงเช้าวันเดียวกัน เพื่อนของตนขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าโรงเรียน ก็โดนคนก่อเหตุกลุ่มเดียวกันนี้ขี่มอเตอร์ไซค์มาดักรออยู่หน้าโรงเรียน แล้วถามว่า “มีเงินมั้ย ขอเงินหน่อยเอาเงินมา” เพื่อนสะบัดมือออก แต่ไม่ได้ให้เงินแล้วรีบเดินเข้าโรงเรียน เพื่อนอีกคนที่เดินตามหลังมาได้ยินคนก่อเหตุพูดว่า “เดี๋ยวมึงเจอกู”


ตอนนี้รู้สึกกลัว นักเรียนพากันหวาดระแวง ไม่คิดว่าบริเวณโรงเรียนจะเป็นแบบนี้บริเวณ โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้คุยกับตำรวจบอกจะส่งสายตรวจ มาตรวจตราในช่วงเช้าและหลังเวลาเลิกเรียน อยากให้ทางโรงเรียนเข้มงวดมากกว่านี้ ไม่อยากให้รุ่นน้องเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก


ขณะที่ เพื่อนผู้ชายอีก 1 คน ถูกคนร้ายดึงตัวเข้าไปในซอยใกล้กับร้านโจ๊ก ตนก็เอะใจว่ามีเรื่องอะไรกัน เพราะเพื่อนไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตนเห็นคนร้ายที่เป็นคนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ดึงเพื่อนของตนไปหาคนร้ายอีกคนที่เป็นคนขี่ ซึ่งนั่งรออยู่ที่รถมอเตอร์ไซค์


ตนและเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ตกใจและใจเสียมาก ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่าเพื่อนที่โดนมีดจี้ จะเป็นอะไรหรือเปล่า ตนสังเกตเห็นเพื่อนคนที่โดนมีดจี้สตั้นและหน้านิ่งๆ เพื่อนบอกใจสั่นมาก ไม่เคยโดนแบบนี้ อีกทั้ง โดนจี้ชิงทรัพย์ใกล้โรงเรียนด้วย อย่างไรก็ตาม อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุโดยเร็วเพราะกลัว และอยู่เขตโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของเรียน


ด้านผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มที่ประสบเหตุ ให้ข้อมูลว่า ทางโรงเรียนกับตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ ทีแรกตนตกใจมากนึกว่าเป็นลูกสาวที่โดนจี้ แต่เป็นเพื่อนนักเรียนชายในกลุ่ม ลูกสาวและเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่า เห็นมีดยาวเลยไม่กล้าเข้าไปช่วย คนเป็นพ่อพอทราบข่าวความรู้สึกมันแย่ เคยเห็นในข่าวตอนนี้มันใกล้ตัวแล้ว


หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เรียกนักเรียนมาสอบถาม ทั้งนี้ ทางโรงเรียนเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ เสียชื่อเสียงของโรงเรียน เพราะเป็นโรงเรียนดังไม่อยากให้มีข่าวด้านลบ ผู้ปกครองเข้าใจ แต่เรื่องแบบนี้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสอดส่องดูแลเกี่ยวกับมาตราการต่างๆ เพราะมันคือความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ไม่รู้ว่าคนร้ายจะมาดักก่อเหตุอีกเมื่อไหร่ หากติดตามตัวคนก่อเหตุไม่ได้จะเป็นภัยอันตรายมาก อย่างเคสนี้ถ้าเด็กขัดขืนแล้วใช้มีดจ้วงแทงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้


ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า จุดเกิดเหตุห่างจากปากทางเข้าโรงเรียนไม่ถึง 200 เมตร มีวงจรปิด 4 กล้อง คาดว่าน่าจะจับภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุได้ ชาวบ้านละแวกนั้น บอกว่า ช่วงเช้าประมาณ 8 โมง เห็นผู้ชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าโรงเรียน แต่ไม่แน่ใจใช่คนก่อเหตุหรือไม่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7VyCSUlwNiE


คุณอาจสนใจ

Related News