อาชญากรรม

โจ๋นัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัวกระหน่ำยิง เด็ก 7 ขวบ-พ่อโดนลูกหลงเจ็บ

โดย taweelap_b

10 ก.ค. 2565

304 views

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืน ยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ มีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กทราบชื่อน้องหมูแดง อายุ 7 ขวบ ถูกลูกหลงเข้าที่ลำคอ อีกรายทราบชื่อนายภานุพงษ์ อายุ 25 ปี บิดา ถูกคมกระสุนเข้าที่ไหลขวา ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจสอบยังพบรถกระบะติดตั้งตู้ทึบ ถูกคมกระสุนจนทะลุ ในจุดเกิดเหตุซึ่งห่างจากผู้บาดเจ็บประมาณ 200 เมตร พบปลอกกระสุนปืนหลายขนาดตกอยู่จำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมใช้เชือกกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ


สอบถามนายภานุพงษ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าขณะที่กำลังนั่งกินข้าวกับลูกชายวัย 7 ขวบและภรรยา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนจะรู้สึกเจ็บที่แขน ส่วนลูกชายถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ ที่รถกระบะและร้านยังถูกคมกระสุนได้รับความเสียหายอีกหลายจุด


ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชน ทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนปัญหานั้นมือปืนนัดเคลียร์กับกลุ่มคู่กรณีเรื่องการขี่รถเข้าออกซอยส่งเสียงดัง แต่ไม่ลงตัวจึงหยิบปืนขึ้นยิงกันสนั่นหวั่นไหวกว่า 10 นัด เห็นอาวุธปืน 4-5 กระบอก ชาวบ้านต้องพากันวิ่งหลบหนีเอาชีวิดรอดอย่างอลหม่าน บางคนต้องทิ้งจานข้าววิ่งหนีตาย ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกับอู่ มีปัญหากับวัยรุ่นอีกกลุ่ม


ในเบื้องต้นพ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง หลังทราบเรื่องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่พร้อมเชิญตัวผู้ต้องสงสัย รวมถึงคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นปัญหาทะเลาะเบาะแวงส่วนตัว


นอกจากนี้ ชาวบ้านยังพูดเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า อู่ดังกล่าวมักสร้างความเดือดร้อน เบิ้ลรถส่งเสียงดัง ขับขี่ท่อดัง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย ๆ จนเกิดเหตุยิงกันมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงขอฝากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูแล เพื่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงด้วย


อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า อู่ดังกล่าวเป็นของยูทูบเบอร์ชื่อดัง อดีตผู้ต้องโทษกลับใจ ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ สร้างรายได้ ร่วมลงทุนกับเพื่อน และเปิดมานานกว่า 1 ปีแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News