อาชญากรรม

ด.ช.12 เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลูกหลง วัยรุ่นทะเลาะกัน กระสุนเข้าที่หน้าผาก

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2566

236 views

วันนี้ (3 ม.ค.) ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 บ้านจำเริญ ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ได้นำพวงหรีดนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และของนายอำเภอน้ำพอง เข้าแสดงความเสียใจกับนางสาวปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี มารดาของ ด.ช.วีระชาติ พินเกิ๊ก หรือน้องโดนัท อายุ 12 ปี หลังน้องโดนัทถูกกระสุนปืน ที่วัยรุ่นทะเลาะกันเข้าที่หน้าผากทะลุท้ายทอย หลังจากไปร่วมชมการแสดงของหมอลำ บริเวณสนามข้างองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติมาร่วมงานและแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้องโดนัท

โดยนายชินกร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางท่านผู้ว่าฯขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามข่าวที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมได้มอบเงินช่วยเหลือ และนำพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงที่น้องป่วยที่ รพ.ขอนแก่น ตนเองได้เข้าไปเยี่ยมดูอาการของน้องมาแล้ว ในส่วนของคดีความทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้มีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ต่อนายชัยเวช หรือแบท วรสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ชาวตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น คือ “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” โดยจะได้นำตัวมาแจ้งอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับการประกัน

ส่วนของด้านปกครองทางอำเภอได้กำชับและมีคำสั่งให้ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนถึงการรักษาความปลอดภัยภายในงาน ซึ่งตั้งกรรมการตรวจสอบว่าได้มีการขออนุญาตถูกต้องไหม มีการจำหน่ายสุราในที่สาธารณะหรือไม่ เพราะต้นเหตุเกิดจากเรื่องเมาสุรา พร้อมกันได้มีให้แต่ละท้องที่ทำการเข้มงวดในการจัดดนตรี หรือคอนเสิร์ตต่างๆ จะต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด พร้อมมาตรการเกี่ยวกับโรคติดต่ออย่างเข้มข้นด้วย ซึ่งได้มีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ถ้าเกิดขึ้นอีกถือว่าผู้นำหมู่บ้านไม่มีประสิทธิ์ภาพในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับช่วยเหลือครอบครัวน้องโดนัท ได้มีการประสานไปยังยุติธรรมจังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา พร้อมกับมอบเงินสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมจำนวนหนึ่งแสนบาท และเงินช่วยเหลือฉุกเฉินที่ทางกิ่งกาชาดอำเภอน้ำพองช่วยเบื้องต้นจำนวนสามพันบาท

ขณะที่ แม่ของน้องโดนัท กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าน้องได้จากไปเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ตนได้ฝันกลางดึกว่า น้องได้มาที่บ้านแต่ไม่สามารถเข้าบ้านได้ ยืนร้องไห้อยู่หน้าบ้าน ในฝันตนจึงได้ไปจุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางอนุญาตให้ลูกเข้ามาด้วย ในตอนเช้าถึงทราบข่าวว่าน้องได้จากไปแล้ว ตอนนี้อยากให้ผู้ที่ก่อเหตุเข้ามาแสดงตัวและขอขมาต่อหน้าศพน้องด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็นผู้ก่อเหตุ และญาติ ๆ ของผู้ก่อเหตุ เข้ามาแสดงความรับผิดชอบในการกระทำแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันทางครูโรงเรียนสองคอนศิริครุราษฎร์ ได้นำเครื่องบินพลังยางของน้องโดนัท ที่เป็นตัวแทนโรงเรียนทำการแข่งขันจนสามารถได้รับรางวัลชนะเลิศ จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ มาสาธิตการทำงานให้กับนายอำเภอได้รับทราบถึงการทำงาน และเป็นเครื่องบินพลังยางที่น้องมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

ส่วนความช่วยเหลือได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทุนช่วยเหลือนักเรียน สพป.ขก.เขต 4 จำนวน 5,000 บาท ประกันชีวิตจากบริษัทสยามสมาย จำนวน 100,000 บาท และเงินจากกระทรวงยุติ 100,000 บาท โดยในวันที่4 มกราคม 2566 จะได้มีการฌาปนกิจที่วัดบ้านจำเริญ

คุณอาจสนใจ

Related News