อาชญากรรม

น้องชายแค้นพี่สาวไม่โอนที่นาให้ เลยฉุนคว้าปืนยิงวัวตายคาคอก

โดย taweelap_b

27 พ.ค. 2565

527 views

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.เรืองฤทธิ์ บุญเที่ยง หัวหน้าชุดสายตรวจ 20 สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หนองหาน ว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกวัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะตายตรงคอกวัวกลางทุ่งนา ระหว่างบ้านโคกสูง ต.หนองเม็ก และบ้านโสกหมู ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี


หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณคอกวัวมีวัวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 5 เดือน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนตาย ต่อมาตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อ นายจรัล (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองหาน พร้อมอาวุธปืนลูกกดขนาด .22 ในเบื้องต้นนายจรัล ให้การรับสารภาพอ้างว่า สาเหตุที่ยิงลูกวัวตัวดังกล่าว เพราะวัวชอบมาเหยียบย่ำข้าวในนาของตนที่หว่านไว้ และครมีความแค้นที่พี่สาวไม่ยอมโอนที่นาให้เป็นกรรมสิทธิ์ของตน ก็เลยมีความแค้นจึงใช้อาวุธปืนยิงลูกวัว แต่ไม่ได้ตั้งใจยิง เพียงข่มขู่เท่านั้น และไม่คิดว่าวัวจะตาย


นางนวลจันทร์ อายุ 65 ปี เจ้าของวัว และพี่สาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเสียใจมาก ๆ ที่น้องชายมาฆ่าวัวแบบนี้ วัวไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย ตนเลี้ยงวัวไว้ 5 ตัวและให้สามีทำคอกในที่นา แต่วันนี้ได้ยินข่าวว่ามีคนมายิงวัว ไม่คิดว่าจะเป็นน้องชาย ที่ผ่านมาน้องชายอยากให้โอนที่นาให้หลังจากพ่อแม่เสียชีวิต แต่ตนยังไม่ได้โอนให้เพราะกำลังป่วย


แต่ที่ช้ำใจมาก ๆ เพราะตนเลี้ยงน้อง ๆ มาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่คิดถึงบุญคุณกันเลย แต่น้องชายอยากให้โอนให้เร็ว ๆ เมื่อตนไม่โอนให้ก็โกรธแค้น แต่ไม่น่าจะไปลงกับวัวเลย ตนคงไม่ให้อภัยและจะต้องดำเนินคดีน้องชายให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องโอนที่นาก็ให้เอาไว้ก่อน หรืออาจจะไม่โอนให้ก็ได้

คุณอาจสนใจ