สังคม

น้องชายแค้น พี่สาวไม่โอนที่นาให้ บุกยิงวัวตาย พี่สาวช้ำใจ ไม่ให้อภัย

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

114 views

วัวรับเคราะห์ น้องชายแค้นพี่สาวไม่โอนที่นาให้ ถือปืนบุกคอกวัว ยิงวัวตาย พี่สาวช้ำใจ ไม่ให้อภัย จะดำเนินคดีน้องชายให้ถึงที่สุด


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 พ.ค.65 ร.ต.อ.เรืองฤทธิ์ บุญเที่ยง หัวหน้าชุดสายตรวจ 20 สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หนองหาน ว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกวัวได้รับบาดเจ็บสาหัส และสุดท้ายทนความเจ็บปวดไม่ไหวได้ตายตรงคอกวัวกลางทุ่งนา ระหว่างบ้านโคกสูง ต.หนองเม็ก และบ้านโสกหมู ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี


หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณคอกวัว พบวัวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 5 เดือน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนตายคาคอก ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งมีที่นาอยู่ติดกันคือ นายจรัล ขาวหมอ อายุ 57 ปี ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองหาน พร้อมอาวุธปืนลูกกดขนาด .22 เบื้องต้นนายจรัล ให้การว่า สาเหตุที่ยิงลูกวัวตัวดังกล่าวเพราะชอบมาเหยียบย่ำข้าวในที่นาของตนที่หว่านไว้ และมีความแค้นที่พี่สาวไม่ยอมโอนที่นาที่ตนทำอยู่เป็นกรรมสิทธิ์ให้กับตน ก็เลยมีความแค้น จึงใช้อาวุธปืนยิงลูกวัว แต่ไม่ได้ตั้งใจยิง เพียงข่มขู่เท่านั้น แต่ไม่คิดว่าวัวจะตาย


ส่วน นางนวลจันทร์ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว และเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุยิงวัว เปิดเผยว่า เสียใจมากที่น้องชายมาฆ่าวัวแบบนี้ วัวมันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย ตนเองเลี้ยงวัวไว้ 5 ตัว และให้สามีทำคอกในที่นา แต่วันนี้ได้ยินข่าวว่ามีคนมายิงวัวไม่คิดว่าจะเป็นน้องชาย ที่ผ่านมาน้องชายอยากให้โอนที่นาให้หลังจากพ่อแม่ตาย แต่ตนเองยังไม่ได้โอนให้เพราะกำลังป่วย ที่ช้ำใจเพราะตนเองเลี้ยงน้อง ๆ มาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่คิดถึงบุญคุณกันเลยแต่น้องชายอยากให้โอนให้เร็ว ๆ เมื่อตนเองไม่โอนให้ก็แค้น แต่ไม่น่าจะไปลงกับวัวเลย คงไม่ให้อภัย จะต้องดำเนินคดีน้องชายให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องโอนที่นาให้เอาไว้ก่อนหรืออาจจะไม่โอนให้ก็ได้ ในเมื่อน้องชายมาทำแบบนี้


คุณอาจสนใจ

Related News