อาชญากรรม

ป.ป.ส. ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ยึดอพาร์ตเมนต์ 8 ชั้น 84 ห้อง มูลค่ากว่า 120 ล้าน

โดย kanyapak_w

18 พ.ค. 2565

921 views

เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจจังหวัดเชียงราย ขยายผลเข้าเข้ายึดทรัพย์เครือข่ายจำหน่ายยาเสพติด เป็นอพาร์ตเมนต์สูง 8 ชั้น มีห้องเช่า 84 ห้อง มูลค่า 120 ล้านบาท



เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจจังหวัดเชียงราย รวมทั้งสิ้นกว่า 30 นาย ได้สนธิกำลังกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เดินทางไปที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในย่านนิคมอุตสาหกรรม ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีความสูง 8 ชั้น มีห้องเช่า 84 ห้อง ราคาประมาณ 120 ล้านบาท และได้มีการนำเอกสารการตรวจยึด เข้าแสดง หลังทราบว่า มีการจดทะเบียน กรรมสิทธิ์เป็นชื่อของนางทัศพร ภัทรจิรประภา ที่มีหมายจับ ฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จากการสอบถามทางพนักงานทราบว่า เปิดให้เช่าพักเดือนละ 3,500 บาท มีผู้เช่าเต็มทุกห้อง มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 294,000 บาท



สืบเนื่องมากจาก เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ด่านตรวจห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้จับกุม นายวิบูรณ์ ทะกัน ชาวจังหวัดเชียงราย ขณะขับรถบรรทุก 10ล้อ ขนลำเลียงยาบ้า 5,600,00 เม็ด และไอซ์ 20 กิโลกรัม ต่อมาขยายผลจับกุมนายสม บุดดี และนายไพโรจน์ ชัยวงค์ ผู้สั่งการให้นายวิบูรณ์ ขนยาเสพติดของกลาง ตรวจยึดทรัพย์สินไปแล้วกว่า 23 ล้านบาท จากการสืบสวนพบว่า นายธนกร ภัทรจิรประภา ชาว จังหวัดปทุมธานี มีบทบาทเป็นผู้ร่วมขบวนการ โดยเดินทางไปเจรจาซื้อขายและเป็นตัวประกันที่ประเทศเพื่อนบ้าน และพบการติดกันทางโทรศัพท์และโอนเงินไปมาหากันจำนวนมากในช่วงเกิดเหตุ กับนางทัศพร ภัทรจิรประภา และกลุ่มนักค้าชายแดนภาคเหนือที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านและในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2565 ศาลได้อนุมัติ หมายจับ ให้จับกุม นายธนกร กับนางทัศพร ภัทรจิรประภา และพวกรวม 12 คน ฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ทราบนางทัศพร ผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ฯ จึงได้ประสานกับทาง ป.ป.ส.ภาค 2 ชลบุรี เข้ายึดตรวจสอบดังกล่าว



จากตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ยังพบประวัติของนางทัศพร ว่าเมื่อปี 2559 เคยถูกตรวจสอบทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดีที่ สภ.แม่พริก จับกุมยาบ้าหลักล้านเม็ด และเมื่อปี 2548 ยังเคยถูกร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดและมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ ทั้งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพใด ซึ่งอาจเป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทนญาติ ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News