อาชญากรรม

รอง ผบช.น.ตรวจสำนวนคดี "ปริญญ์" ความผิดฐานอนาจารฯ เมื่อปี 56 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2565

43 views

(14 พ.ค.) รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมออกหมายเรียก อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก ในคดีที่มีผู้เสียหายคนเดิม แจ้งความไว้ในความผิดฐานอนาจารฯ เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง





พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ  และข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคน เข้าแจ้งความไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี มีจำนวน 9 คดี รับเป็นคดีจำนวน 4 คดี





รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า  การสอบสวนในทุกคดี มีความคืบหน้าไปพอสมควร และขณะนี้พบว่า มีผู้เสียหาย 1 ใน 4 คดีนี้  ตำรวจพบว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอ เตรียมเรียกผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการอนาจารฯ เกิดขึ้นในปี 2556 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารที่มีผู้เสียหายเคยร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว



ส่วนอีก 5 คดี ที่มีผู้เสียหายกล่าวหา นายปริญญ์ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยอมรับว่า เหตุเกิดมานานพยานหลักฐานต่างๆทางนิติวิทยาศาสตร์ ขาดความสมบูรณ์เพียงพอ



ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีอื่นๆนั้น กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้มีความรัดกุมมากขึ้น และจนถึงขณะนี้ ยืนยันว่า ผู้เสียหายทุกคดี ยังยืนยันคำให้การเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงคำให้การ ส่วนผู้เสียหาย ยังมีจำนวนเท่าเดิมไม่มีผู้เสียหายคนใหม่ เข้าแจ้งความเพิ่ม



สำหรับคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แบ่งเป็นในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จำนวน 4 คดี พื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง จำนวน 1 คดี



ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัด​เชียงใหม่ แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา



คุณอาจสนใจ

Related News