อาชญากรรม

พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งใต้สะพานข้ามคลอง เคราะห์ดีสาวโรงงานได้ยินเสียงร้อง

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2565

3K views

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง มีคนพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำไปทิ้งไว้ใต้สะพานข้ามคลอง บริเวณคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ เด็กทารกยังมีชีวิตอยู่และได้นำตัว มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง ได้ประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และหน่วยแพทย์ รพ.บางบ่อ ร่วมตรวจสอบ



ไปถึงพบเป็นเด็กทารก เพศหญิง คาดว่าน่าจะเพิ่งเกิดได้เพียงวันเดียว เนื่องจากมีสายสะดือยังติดอยู่ที่ท้อง และมีคราบไขมันบางส่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลที่ตัวเด็ก มีเพียงร่องรอยถูกยุงและมดกัดเล็กน้อย เด็กมีสุขภาพแข็งแรงดี ร้องเสียงดังลั่นโรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบปากคำผู้ที่พบและนำเด็กทารก มาส่ง จากนั้นได้มอบให้กับทีมแพทย์โรงพยาบาลบางบ่อ นำเด็กทารกคนดังกล่าว ไปดูแลไว้ก่อน และจะทำการตรวจสอบบริเวณจุดที่พบเด็ก สืบหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อจะติดตามตัวพ่อแม่ ของหนูน้อย มาสอบถามถึงสาเหตุของการนำเด็ก ไปทิ้งไว้ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



จากการสอบถาม น.ส.ชลธิชา กางทา อายุ 20 ปี (คนพบเด็ก ) กล่าวว่า ตน ทำงานอยู่ที่ บริษัท เคอรี่ สาขาคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ใกล้จุดที่พบเด็ก เวลาประมาณ 23.00 น.ขณะนั่งเล่นอยู่บนกลางสะพานข้ามคลอง ได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกนึกว่าผีหลอก สักพักจึงแข็งใจ ชวนเพื่อนเดินลงมาดูใต้สะพาน พบเป็นเด็กทารกแรกเกิด ถูกห่อตัวด้วยผ้าอ้อม ทิ้งไว้อยู่ใต้สะพาน ส่งเสียงร้องดังลั่น จากนั้น ตน ได้นำตัวเด็ก ใส่ไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีช่องเก็บของขนาดใหญ่ และเปิดแง้มช่องอากาศไว้ให้เด็กหายใจ เนื่องจาก ตน ไปคนเดียว กลัวเหมือนกัน แต่ประเมินแล้วว่าปลอดภัย จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับบ้านพักย่าน อ.บางเสาธง ไปหาพ่อ แล้วพากันนำเด็ก มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านของตน เพื่อให้ตำรวจ ช่วยติดตามตัว พ่อแม่ หรือญาติ ของเด็ก ต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยเด็ก ,เด็กทารก ,ทิ้งเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News