อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' ร้องแพทยสภาฯ ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์นิติเวชทุกสถาบัน ปมพิรุธแผลแตงโม

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2565

60 views

วานนี้ (28 เม.ย.) นายอัจฉริยะ ร้องแพทยสภาฯ ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์นิติเวชทุกสถาบัน ปมพิรุธแผลแตงโม ที่แถลงสรุปคดี จำนวนแผลเพิ่มขึ้น และโป๊ะแตก ภาพแผลใบพัดเรือจากต่างประเทศ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อแพทย์สภา ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์นิติเวชทุกสถาบัน ที่วินิจฉัยบาดแผลที่ขาขวาของแตงโม ที่สรุปว่า เกิดจากใบพัดเรือ จึงขอให้แพทย์สภา สรุปผลให้ชัดว่า เป็นความเห็นจากแพทย์นิติเวชจริงๆ หรือเกิดจากความเห็นของตำรวจที่ทำคดี ชักจูงให้ทางแพทย์นิติเวชเขียนข้อมูลสรุป

นายอัจฉริยะ ย้ำว่า ผลสรุปคดีแตงโม ยังน่าสงสัย อย่างเรื่องบาดแผล ที่เดิมข้อมูลแพทย์ พบมีบาดแผล 11 แผล ต่อมาเพิ่มเป็น 22 แผล และในวันแถลงข่าวสรุปมี 26 แผล บ่งชี้ว่า พยานวัตถุจากทางแพทย์นิติเวชไม่น่าเชื่อถือ

รวมถึงนำภาพบาดแผลของผู้บาดเจ็บจากเหตุในต่างประเทศมาอ้างว่าเป็นบาดแผลที่โดนใบพัดเรือ มาหลอกประชาชน ซึ่งสำนักข่าวต่างประเทศได้ยืนยันแล้วว่า เกิดจากมีด ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มานั่งแถลงข่าวเอง ยังกล้าที่จะเอาข้อมูลเท็จ มาตบตาคนไทยทั้งประเทศ

นอกจากนั้น ทรายที่อยู่ในกำมือของแตงโม ซึ่งอาจเป็นหลักฐานสำคัญ แต่กลับไม่มีการเก็บตัวอย่าง ไปตรวจเทียบว่า มาจากแหล่งใด พร้อมระบุว่า คดีนี้มี พล.ต.ต. เป็นคนวางแผนบ่งการ ในการทำสำนวนสืบสวนสอบสวน ให้การช่วยเหลือคนบนเรือ ให้รับโทษน้อยลงหรือให้พ้นผิด ถ้าไม่มี พล.ต.ต. คดีอาจจะไม่ใช่แบบนี้

นายอัจฉริยะ บอกด้วยว่า ในวันนี้ (29 เม.ย.65) เวลาบ่ายโมง ก็จะไปยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ เพราะสิ่งที่ทางตำรวจภูธรภาค 1 สรุปนั้น ไม่สอดคล้องกับวัตถุพยานหลายๆจุด จึงไม่มีความเชื่อถือในการทำคดี ยังคงเชื่อว่า เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตรกรรมอำพราง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SQ3XWyE0D9o


คุณอาจสนใจ

Related News