อาชญากรรม

2 กลุ่มกู้ภัย ปะทะเดือด โดนยิงดับ 1 เจ็บอีก 3 ปมตั้งทีมปฏิบัติการทับซ้อนพื้นที่

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2565

2.8K views

เวลาประมาณ 01.20 น. เกิดเหตุปะทะระหว่างอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิสยามรวมใจ คือ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2



กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจเเละปฏิบัติการพิเศษ 191 และกำลังเสริมจาก สน.ใกล้เคียง จึงเข้าระงับเหตุ โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นถนน 6 เลนที่พื้นเต็มไปด้วยเศษอิฐ และเศษขวดแก้วเกลื่อนเต็มพื้น บริเวณกลางถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถูกยิงเข้าที่หน้าอก



ทราบชื่อนายชุณชนะ โชติพรม  25 ปี กระสุนเข้ากลางอกเป็น จนท.รถแผนกบรรเทาสาธารณะภัย ส่งโรงพยาบาล จุฬาฯ และบาดเจ็บอีก 3 ราย ถูกส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังพบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนมูลนิธิสยามร่วมใจซึ่งเป็นคู่กรณีได้หลบหนีไปแล้วหลังก่อเหตุ



จากการสอบถามอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ ฝ่ายมูลนิธิคู่กรณีได้แจ้งเหตุเท็จถึง 4 เหตุ สร้างความวุ่นวายให้กับทั้งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุสุดท้ายก่อนเกิดเรื่อง คืออุบัติเหตุรถชน บริเวณหน้าโลตัส พระราม 4 แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ กลับถูกคู่กรณีดักยิงมาจากในห้างโลตัส ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป



นอกจากนี้กลุ่มมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังสามารถเก็บโทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุที่ทำตกไว้ได้ และพบหลักฐานเป็นข้อความแชทในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ลักษณะสอบถามว่ายิงไปหรือยัง และผู้ก่อเหตุตอบว่ายิงแล้ว ตนเองกับพวกมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยืนยันขอกดดันในพื้นที่ จนกว่าตำรวจจะเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ เนื่องจากบ้านของผู้ก่อเหตุก็อยู่ในบริเวณดังกล่าว



ส่วนปมปัญหาของทั้ง 2 มูลนิธิ มาจากการที่มูลนิธิสยามรวมใจ ตั้งทีมปฏิบัติการรับส่งผู้ป่วยจุดทองหล่อขึ้นใหม่ ทับซ้อนกับมูลนิธิเดิม โดยทางอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังได้นำเอกสารสรุปการประชุมของศูนย์บริการการแพทย์กรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ ที่ระบุว่าตัวแทนมูลนิธิสยามรวมใจยินยอมจะระงับการเปิดจุด สน.ทองหล่อ ไว้ก่อน



ด้านตำรวจได้กั้นพื้นที่ ก่อนให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนที่ยังไม่สามารถเข้าไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ตามคำร้องขอ เนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนบุคคลและอยู่ในช่วงยามวิกาล ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและไปขอศาลอนุมัติหมายจับ



ต่อมานายจักรพงษ์ เรืองเดช  38 ปี เป็น จนท.พนักงานมูลนิธิปอเต็กตึ๋ง ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บที่บริเวณตา บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณตีหนึ่งเจ้าหน้าทีป่อเต็กตึ๊งเข้ามาเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วชุดที่มีเรื่อง ถูกปลดออกจากอาสาป่อเต็กตึ๊งไปแล้ว จากนั้นได้มาเปิดมูลนิธิใหม่วิ่งในเขต สน.ทองหล่อ พอมาเปิด เป็นการซ้ำซ้อนของมูลนิธิร่วมกตัญญูกับป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเค้ารับผิดชอบเขตทองหล่ออยู่แล้ว ก็มีการกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอดเวลาไปจุดเกิดเหตุ โดนทำร้ายกันมั่งโดนด่ากันมั่ง โดยมีบันดาลโทสะวันนี้เลย นัดเคลียร์กันสุดท้ายพอมาถึงอีกฝ่ายก็ตั้งรับเลยมีทั้งมีดทั้งขวดและหิน ปาเข้ามาและยังบอกว่ามีปัญหากันมาหลายเดือนแล้ว



ต่อมาเมื่อเวลา 04.30 น. มีรายงานว่า นายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จุฬาฯ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/d-Bi6-LWTcY

คุณอาจสนใจ

Related News