อาชญากรรม

ทะเลาะกันเรื่องหมา! ญาติบ้านติดกัน เดือดยิงคาบ้าน ตาย 1 เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

21 ส.ค. 2566

652 views

เหตุเกิดเพราะหมากัดกัน เมื่อญาติพี่น้องปลูกบ้านติดกัน แล้วหมาหลุดมากัดกัน จนเป็นเหตุให้ทั้งสองบ้านทะเลาะกันมานานแรมปี จนวันนี้สามีของ 2 บ้านเกิดต่อยกัน ก่อนลากปืนขนาด 9 มม.มายิงใส่สามีและภรรยาของอีกบ้านรวม 6 นัด กระสุนเข้าอกสามีไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนเมียถูกยิงขา ด้านตำรวจเร่งติดตามตัว วิทยุสกัดจับตามเส้นทางหลบหนี หากพรุ่งนี้ไม่มามอบตัวขอศาลออกหมายจับทันที

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วานนี้ (20 สิงหาคม 2566) ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ วีระพันธ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีผู้ยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ภายในซอยหลวงนรินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ทราบพร้อมประสาน พฐ.รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกันใน ม.9 ต.บางไผ่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังแรกบริเวณหน้าบ้านพบรถกระบะบริเวณด้านท้าย มีผ้าห่มเปรอะเลือดอยู่ ทราบต่อมาว่าญาติได้นำผู้บาดเจ็บทั้งสอง ขึ้นหลังรถเพื่อจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่รถกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธรมาถึงก่อน จึงได้เปลี่ยนถ่ายขึ้นรถกู้ชีพเร่งนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมา คือนายสุจริต สุขาจริง อายุ 38 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 4 นัด และภรรยาคือนางสาวชาลินี พ่วงศรี อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณขา จำนวน 2 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายกมล พ่วงศรี อายุ 43 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบหน้าต่างข้างประตูหลังบ้าน มีร่องรอยแตกของกระจกได้รับความเสียหาย บริเวณพื้นพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก โดยภายในบ้าน บริเวณหน้าห้องนอน พบคราบเลือดไหลนองเต็มพื้นอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ มีเสียงหมาเห่าของบ้านทั้งสองหลังตลอดเวลา กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ญาติของนายสุจริต ผู้บาดเจ็บ ได้แจ้งว่า ที่โรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาบอกว่านายสุจริตได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลพุทธโสธร



นายเอ นามสมมุติ อายุ 43 ปี ญาติของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน รวมถึงตนด้วย ซึ่งทั้งสองก็ปลูกบ้านติดกัน โดยไม่มีรั้วกัน ที่ผ่านมาก็คุยกันปกติดี จนกระทั่งเมื่อปีสองปีที่ผ่านมา ทั้งสองบ้านได้ทะเลาะกัน สาเหตุเกิดจากสุนัขที่ทั้งสองบ้านเลี้ยงไว้ หลุดแล้วมากัดกันจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้นายกมล ผู้ก่อเหตุและนางสาวชาลินี ผู้บาดเจ็บ ทะเลาะด่าท่อกัน ตั้งแต่นั้นเรื่อยมา แต่ยังไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ด่าท่อข้ามบ้านกันไปมา

จนวันนี้หลานได้มาบอกว่า ทั้งสองบ้านเกิดยิงกัน ตนเองจึงรีบเข้าไปดู ก็พบว่านายสุจริตถูกยิงเข้าที่หน้าอก จำนวน 4 นัด ส่วนนางสาวชาลินี ก็ถูกยิงเข้าที่บริเวณขา จำนวน 2 นัดเช่นเดียวกัน ตนเองและนางสาวชาลินี จึงช่วยกันลากร่างของนายสุจริต ออกมาจากบ้าน เพื่อนนำขึ้นหลังรถกระบะ นำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เป็นจังหวะที่รถกู้ชีพเข้ามารับตัว จึงนำตัวทั้งสองขึ้นรถกู้ชีพไป ซึ่งเวลานั้นนายกมล หลังก่อเหตุเสร็จ ได้เดินกลับไปบ้านพาลูกเมียขับรถหลบหนีไป



นายอุเทน แจ่มหทัย อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า นางสาวชาลินี ซึ่งเป็นน้องสาวของตน ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ก่อนหน้านี้นายกมล กับนายสุจริต มีเรื่องชกต่อยกันก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ตลาดดอนทอง ต.บางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนจะมีคนมาห้ามจึงได้แยกย้ายกัน จากนั้นนายกมล ได้ขับรถกลับมาที่บ้าน พบนางสาวชาลินี อยู่ที่บ้านจึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน นายกมลได้ต่อยนางสาวชาลินี แล้วเดินกลับบ้านตนเองไป

นางสาวชาลินีจึงโทรศัพท์หาสามี เพื่อให้มารับพาไปโรงพยาบาล แต่เมื่อนายสุจริตมาถึง ก็ได้ตะโกนด่านายกมลไปลอยๆ ทำให้นายกมลถือปืนเดินออกมาจากบ้าน โดยที่นายสุจริตและนางสาวชาลินี ไม่รู้เลยว่า นายกมลเดินมาที่หลังบ้านแล้วใช้ปืนยิงผ่านกระจกหน้าต่าง เข้ามาที่ห้องนอน ก่อนจะเดินกลับไปบ้านแล้วพาลูกเมียขึ้นรถขับหลบหนีไป



ด้าน พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบข้อมูลประวัติถิ่นที่อยู่อาศัย ของพ่อแม่พี่น้อง ของนายกมลผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมประสานให้แจ้งวิทยุสกัดจับ รถยนต์มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน 4111 ฉะเชิงเทราแล้ว (ไม่ทราบหมวดอักษร) หากพรุ่งนี้นายกมล ไม่เดินทางมามอบตัว ก็จะขออนุมัติหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทราออกหมายจับต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News