อาชญากรรม

‘หนุ่มไอที’ ร้อง ถูกเจ้าหนี้พาพวกรุมตื้บ หนี้ 3 หมื่น รีดเงิน 6 แสน อ้างเป็นนาวิกโยธิน

โดย paweena_c

20 พ.ค. 2567

62 views

“หนุ่มที่ปรึกษาด้านไอที” ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกเพื่อนพาพวกมารุมทำร้าย อ้างตัวว่าเป็น “นาวิกโยธิน” อุ้มตัวจากห้องพักไปซ้อมทำร้ายร่างกาย รีดเงิน 6 แสนบาท ทั้งที่เป็นหนี้เพียง 35,000 บาท

จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 โมง มีผู้ชายเดินมาที่ห้อง จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 1 นาที มีชายฉกรรจ์ และผู้หญิงตามเข้ามาสมทบเพิ่ม มีการพังประตูห้องของผู้เสียหาย ก่อนจะมีการพาผู้เสียหายไปรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดผู้เสียหายได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย โดยผู้เสียหายบอกว่าทำงานที่ปรึกษาด้านไอทีที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

เมื่อปี 2565 ได้ร่วมทำธุรกิจกับเพื่อน คือ นายนุ๊ก และนายโอ๋ และตนมีปัญหาส่วนตัว จึงขอยืมเงินเพื่อนมา 45,000 บาท ต่อมาได้ใช้หนี้ไป 10,000 บาท เหลือ 35,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้น ตนก็ช่วยทำงานหลายอย่าง ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ และตนเคยขอให้เจ๊าหนี้กันไปแลกกับค่าทำงาน เพื่อนก็ไม่ได้ตอบอะไร แต่ก็ไม่ได้ทวงเงิน ตนเลยยังไม่ได้คืนเงินที่เหลือให้

แต่ภายหลังเพื่อนมาทวงเงินที่ค้างอยู่ จนวันเกิดเหตุ มีคนมาเคาะประตูห้องของตน เมื่อตนเปิดประตู ก็เห็นเพื่อนและชายฉกรรจ์วิ่งเข้ามาในห้อง ตนจึงล็อคประตู แต่ก็ถูกกลุ่มเพื่อนพังประตูเข้ามา และทำร่ายร่างกายตน พร้อมเอาทรัพย์สินไป ทั้งพระเลี่ยมทอง แหวนทอง คอมพิวเตอร์ รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

ต่อมาได้มีนายเบนซ์ บอกว่าเป็นทหารนาวิกโยธินและขู่ว่าถ้าเขามาถึงที่ห้องตนจะโดนหนักกว่านี้ ต่อมาเพื่อนของตนที่เป็นเจ้าหน้านี้ กลัวว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เลยพาตนออกไปจากห้อง และพาขึ้นรถ ขับวนไปเรื่อยๆ โดยอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นเรื่องแบบนี้

จนรถขับไปถึงที่ท่าน้ำนนท์ ลูกน้องนายเบนซ์ ได้คลุมหัวตน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเอาอะไรคลุม และพาไปบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งตนโดนบังคับให้ถอดเสื้อ และถูกลูกน้องนายเบนซ์ 2 คน ทำร้ายอีกครั้ง เช่น เอาเหล็กมาตี และยังขู่ด้วยการเอามีดอีโต้มาลับ ส่วนนายเบนซ์ถือปืน 2 กระบอกมาข่มขู่ตน แล้วยิง แต่ปืนไม่ลั่น

จากนั้นตนก็ถูกบังคับให้ใช้หนี้รวมต้นและดอก 6 แสนบาท ตนต่อรองขอจ่ายเดือนละ 1 แสนบาท และให้แม่โอนเงินมาให้ กลุ่มที่ก่อเหตุจึงปล่อยตัวตนออกมา และข่มขู่ไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร ทั้งนี้วันที่ 18 มิถุนายนจะต้องจ่ายอีก 1 แสนบาท หากตนไม่จ่ายกลัวจะถูกผู้ก่อเหตุมาทำร้าย

ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่าจะประสานไปยัง สน.สุทธิสาร ให้เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OZ53BhkGv_o

คุณอาจสนใจ

Related News