อาชญากรรม

สลด 2 ศพ พี่สาวเครียดน้องไม่ใช้หนี้ จุดไฟคลอกพร้อมหลาน ทิ้งจดหมายอาฆาตก่อนจบชีวิต

โดย JitrarutP

16 ก.พ. 2567

178 views

เกิดเหตุสลด พี่สาวเครียด ทวงเงินน้อง 6 หมื่น ยืมไปไม่ได้คืน ซ้ำท้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา เขียนจดหมายอาฆาต “มึงเอาเงินกูไป 60,000 บาท กูขอจองเวรมึงทุกๆ ชาติ” ก่อนจบชีวิตพร้อมหลานสาว ดับอนาถ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวาน เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ สภ.นาสัก จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งปลูกอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากถนนสายเอเชีย 41 เข้าไปในถนนหมู่บ้านสายแก่งกระทั่ง-นาสัก กว่า 10 กม. บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน ริมชายคา เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 2 ราย

รายแรกชื่อ นางอุทัย อายุ 66 ปี นอนหงายอยู่ระหว่างเก้าอี้พับแบบปิกนิค กับโซฟาแบบพนักพิงปรับลงเป็นที่นอนได้ โดนไฟไหม้ทั้งหมด และศพที่สองอยู่บนโซฟา เป็นศพของ ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า ซึ่งทั้ง 2 ศพ อยู่ในสภาพถูกไฟเผาไหม้เกรียมเป็นตอตะโก

ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบยาฆ่าแมลง แบบแกลลอน 5 ลิตร 1 แกลลอน ภายในแกลลอนมีน้ำยาหลงเหลือเพียงเล็กน้อย และยังพบว่าขวดน้ำยาแลกเกอร์ สำหรับทาไม้ ตกอยู่ใกล้ศพ 2 ขวด เป็นขวดเปล่า 1 ขวด และอีก 1 ขวด ภายในขวดมีน้ำขุ่นขาว ตรวจสอบพบเป็นยาฆ่าแมลงซึ่งผสมกับน้ำไว้เต็มขวด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบกระดาษ จำนวน 2 แผ่น ปลิวตกอยู่บนพื้นปูนบริเวณหน้าบ้าน โดยกระดาษทั้งสองแผ่น ได้เขียนข้อความขนาดใหญ่ไว้ว่า "ขอโทษ อสม.ทุกคนที่จบชีวิตด้วยทำ(ลาย)ร้ายตัวเอง หนีทุกสิ่ง ทุกอย่าง จากน้อง" และกระดาษอีกแผ่น เขียนข้อความว่า "เรามาใช้เวรชาตินี้ (หนี้) กระนุ้ย (เป็นภาษาใต้ที่เรียกน้อง หมายถึงน้องสาวของคนตาย) มึงเอาเงินกูไป 60,000 บาท กูขอจองเวรมึงทุกๆ ชาติ" เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.อ้อยทิพย์ อายุ 39 ปี บอกว่า นางอุทัย ผู้เสียชีวิตคือแม่ตนเอง และอีกศพเป็นหลานสาว ซึ่งเป็นผู้พิการด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มาตั้งแต่เด็ก โดยหลานสาว นั้นเป็นลูกของพี่ชาย แต่แม่ได้พามาเลี้ยงหลังจากที่เกิด ซึ่งหลังจากที่พ่อเสียชีวิตลง แม่กับหลานก็อาศัยบ้านหลังดังกล่าวกันเพียง 2 คน ส่วนตนเองนั้น จะอยู่ก่อนถึงบ้านแม่เพียงเกือบ 100 เมตร และจะเวียนไปมาหาสู่อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาแม่จะไปไหนมาไหน ตนก็จะเป็นคนขับรถไปให้

ก่อนเหตุตนเองได้พาแม่ไปประชุมที่ศาลาหมู่บ้าน เนื่องจากแม่เป็น อสม.เมื่อส่งเสร็จตนเองก็กลับมาบ้าน จนกระทั่งเที่ยง ขณะตนเองกำลังจะไปรับกลับ ก็ทราบว่า แม่ได้อาศัยรถมอเตอร์ไซด์เพื่อนบ้านมาแล้ว ตนเองก็ไม่สนใจอะไรมากนัก จนกระทั่งพอพลบค่ำประมาณทุ่มเศษ ตนเองเห็นบริเวณบ้านแม่ มีเปลวลุกโชนสว่าง พร้อมมีเสียงคล้ายระเบิดแต่ดังไม่มากนัก จึงวิ่งไปดูก็พบภาพไฟกำลังลุกไหม้แม่และหลานสาว จึงได้ร้องตะโกนให้คนช่วยแต่ก็สายไปแล้ว แม่กับหลานได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ส่วนกระดาษที่แม่เขียนไว้นั้น คาดแม่เครียดมาก เพราะเงินที่น้องสาวแม่ยืมไป นานกว่า 2 ปีแล้วยังไม่ได้กลับคืนมา แม่เคยทวง ก็ทะเลาะกัน หนำซ้ำ น้องสาวแม่ ซึ่งมีบ้านอยู่ด้านหน้าสุด ยังเอาไม้และหลักมาฝั่งปิดกั้นทาง ไม่ให้แม้ใช้ทางเข้าบ้าน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้มาเจรจาไกล่เกลี่ย จนต้องยอมเปิดให้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา แม่จะทวงถามเงิน เพราะต้องใช้จ่ายกับการซื้อของใช้สำหรับหลานสาวที่พิการ น้องสาวก็เย้ยหากได้ก็ไปฟ้องเอา คาดว่าแม่คงเครียดมาก จึงได้ตัดสินใจจุดไฟเผาตนเองและหลานสาวที่พิการให้ตายตามกันไปเพราะไม่อยากให้เป็นภาระใคร ซึ่งเรื่องนี้แม่เคยพูดและจะทำมาแล้ว จนที่สุดก็มาถึงจนได้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพทั้งสองไปที่โรงพยาบาลสวี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อยืนยันผลการตรวจที่ชัดเจน ก่อนสรุปสำนวนคดี ถึงแม้ญาติจะไม่ติดใจการเสียชีวิตก็ตาม และจะมอบศพให้ทางญาติเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

https://youtu.be/XYUVNfPV-kQ

คุณอาจสนใจ

Related News