อาชญากรรม

โผล่อีกราย ‘เหยื่อแก๊งทรายทอง’ แฉพฤติกรรมอันธพาล ขู่ยิง-ใช้มีดฟันไม่ยั้งจนนิ้วขาด

โดย paweena_c

22 ม.ค. 2567

106 views

เหยื่อ “แก๊งทรายทอง” โผล่อีก ร้องสายไหมต้องรอด ถูกแก๊งอันธพาลจ่อปืนจะยิง ใช้มีดดาบฟันไม่ยั้งนิ้วขาด ทั้งที่ไม่รู้จัก ด้านตำรวจออกหมายเรียก 7 คน สมาชิกแก๊งมาสอบปากคำ หากไม่มาเตรียมออกหมายจับทันที จ่อบุกทลายแก๊งนี้ให้สิ้นซาก หวั่นซ้ำรอยแก๊งวัยรุ่นที่อรัญประเทศ

เยาวชนชาย อายุ 17 ปี เดินทางมาที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ข้อมูลและขอความช่วยเหลือ หลังจากโดนแก๊งทรายทอง ที่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ดักทำร้ายร่างกาย ฟันจนนิ้วขาดเกือบเอาชีวิตไม่รอด

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากตน ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหายที่เป็นเยาวชนและถูกแก๊งทรายทองทำร้ายร่างกายวันนี้มีผู้เสียหายอีก 1 ราย อายุ 17 ปี มาร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ช่วยเหลือ

โดยผู้เสียหายรายนี้เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีหลังเรียนจบ กศน. เดินทางขึ้นมากรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อนรวม 3 คนเพื่อทำงาน หาเงินเลี้ยงครอบครัว ซึ่งวันที่เกิดเหตุ 16 มกราคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายกำลังขับรถกลับจาก ที่ทำงานเวลาประมาณเที่ยงคืน ไปเจอกับกลุ่มวัยรุ่นแก๊งทรายทอง ดักรออยู่บริเวณปากซอยประชาชื่น - นนทบุรี 9/1 พอเห็นผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านชักอาวุธปืนขึ้นขู่ ทำให้ผู้เสียหายตกใจและพอจอดรถ วัยรุ่นแก๊งนี้นับ 10 คนเข้ามารุมทำร้ายรุมกระทืบใช้มีดดาบฟันผู้เสียหายไม่ยั้ง

ผู้เสียหายจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเพื่อป้องกัน รอบแรกผู้ก่อเหตุฟันโดนโทรศัพท์มือถือจนหักครึ่ง และฟันต่อไม่ยั้งจนนิ้ว ของผู้เสียหายขาด ซึ่งตนได้ดูภาพขณะเกิดเหตุ และเห็นว่า พฤติกรรมของเยาวชนกลุ่มนี้ถือว่า อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย แม้ว่าจะมีข่าวทะลายแก๊งวัยรุ่นเยาวชนที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แต่ไม่ได้ทำให้เยาวชนแก๊งทรายทองรู้สึกเกรงกลัวเลยด้วยซ้ำ

ยังตระเวนก่อเหตุอยู่เรื่อยๆ ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาว่า ถูกวัยรุ่นแก๊งนี้ตระเวนขับรถปล้น จี้ ชิงทรัพย์ ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะฉุดไปข่มขืน หลังจากนี้ จะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ซึ่งอีกเรื่องที่น่าตกใจ คือเนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งหมดส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เวลาก่อเหตุก็จะถูกจับส่งตัวไปที่สถานพินิจ ซึ่งสถานพินิจใน จังหวัดนนทบุรี มีเจ้าหน้าที่เพียง 5 คน เทียบกับจำนวนวัยรุ่นในจังหวัดนนทบุรีมีเกือบล้านคน ตนจึงมองว่า ไม่เพียงพอต่อการสอดส่องดูแลเยาวชนในพื้นที่

ขณะที่นายแมน (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 17 ปี เล่านาทีเป็นนาทีตายว่าในคืนเกิดเหตุ 16 มกราคมที่ผ่านมาตนเองทำโอทีเลิกงานดึกช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนเกือบตี 1 ขณะขับรถจักรยานยนต์เพื่อกลับห้องพัก เจอกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 7-8 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 4 คัน และจอดรวมตัวกันอยู่ปากซอยประชาชื่น - นนทบุรี 9/1

ตนเองได้ยินเสียงตะโกนมาว่า มองกล้วยอะไร พอหันกลับไปมอง ยังไม่ทันได้พูดหรือตอบโต้อะไร ก็เห็นหนึ่งในวัยรุ่นกลุ่มนี้ ชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อ ทำให้ตนเองตกใจ จะบิดรถหนีก็ไม่ทัน เพราะหนึ่งในวัยรุ่นกลุ่มนี้ ขี่รถจักรยานยนต์ มาดักข้างหน้าอีกคันหนึ่ง และลงมารุมทำร้ายตนเองจนตกรถ

ตนเองพยายามยกมือ ร้องขอชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผลวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวทั้งกระทืบและใช้มีดดาบฟันไม่ยั้ง จนนิ้วก้อยตนเองขาดไม่สามารถต่อได้และโทรศัพท์มือถือพังหักครึ่ง, ตัวเองจึงอยากนอนขอความช่วยเหลือจากเพจสายใหม่ต้องรอดและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตามจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดพร้อมอยากบอกว่าที่ตนเองขึ้นมากรุงเทพฯเพื่อทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้

ด้านพันตำรวจเอกพิสุทธิ์ จันทรสุรรรณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ตอนนี้มีรายชื่อทั้งหมด 7 คนที่ร่วมกันทำร้ายร่างกาย อยู่ในขั้นตอนของการติดตามตัว และจะเร่งรัดเรียกทั้งหมดเข้ามาพบภายในวันนี้ ถ้าหากวันนี้ไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับทันที ซึ่งทั้ง 7 คนนี้ โดนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

เบื้องต้นได้มีเยาวชนในแก๊งทรายทองเข้ามอบตัว 2 คนเบื้องต้นวันนี้จะมีการส่งตัวที่สถานพินิจ ส่วนนายตี๋ อายุ 19 ปี ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใหญ่เพียงคนเดียวใน 7 คน ตอนนี้มีข้อมูลทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างการติดตามตัว มาสอบสวนเพิ่มเติม และได้ตั้งทีมชุดปฏิบัติการเพื่อที่จะทำลายแก๊งทรายทองโดยเฉพาะ



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/8dkBMV_RX5s

คุณอาจสนใจ

Related News