อาชญากรรม

เปิดนาที 'ไรเดอร์ คลั่ง' ไล่ฟันหัวเด็ก 6 ขวบสาหัส แม่เด็กร่ำไห้ ถาม "ยังเป็นคนอยู่ไหม"

โดย paweena_c

29 ธ.ค. 2566

155 views

ความคืบหน้ากรณีไรเดอร์คลั่ง เมาน้ำท่อม ใช้มีดไล่ทำร้ายเด็กชายวัย 6 ขวบ และ 9 ขวบ 2 คน ย่านลาดพร้าว ล่าสุดอาการน้อง 6 ขวบ สาหัสมีเลือดคั่งในสมองแพทย์ต้องผ่าตัดด่วน

วานนี้ (28 ธ.ค.) เวลา 08.20 น. กล้องวงจรปิดภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 จับภาพ นาย ธเนศ แท่นหิรัญ อายุ 28 ปี ไรเดอร์ ขี่มอเตอร์ไซต์เข้ามาภายในซอย แล้วขี่วนออก ก่อนจะไปจอดรถริมถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่น้องมาวิน เด็กชายวัย 6 ขวบ สะพายกระเป๋าเดินผ่านไปทางนั้นพอดี และกล้องวงจรปิดจับภาพตอนที่น้องมาวินคล้ายกับโดนผลักตัวล้มลงกระแทกพื้น ร้องไห้เสียงดัง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นเดินออกมาดู แล้วถามว่าทำร้ายเด็กทำไม เป็นลูกเหรอ แต่แทนที่นาย ธเนศ จะหยุด กลับถือมีดวิ่งไล่ทั้งเด็กและคนที่มาช่วย ราวกับเป็นคู่อริ

กล้องวงจรปิดอีกมุมที่ส่องตรงข้ามหน้าร้านขายของชำจะเห็นจังหวะที่นาย ธเนศ ถือมีดวิ่งไล่ฟันเด็กและผู้หญิงอีกคนที่เข้ามาช่วย จากนั้นขี่มอเตอร์หลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที ซึ่งภาพที่เห็นน้องมาวินล้มลง เพราะโดน นาย ธเนศ ใช้มีดฟันลงไปที่หัว บาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว

12 นาทีต่อมา นาย ธเนศ ขี่มอเตอร์ไซต์ไปที่หมู่บ้านสุขสบาย ซอย 5 ซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 ที่แรกขี่เลยไปแล้ว แต่วนรถกลับมา แล้วขี่เข้าไปจากนั้นมีเสียงกรีดร้องออกมา ซึ่งจุดนี้เอง นาย ธเนศ ใช้มีดฟันน้องนำโชค เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ข้อมือทั้ง 2 ข้างแล้วขี่มอเตอร์ไซต์หลบหนีไป ส่วนเด็กถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหง

ขณะนั้นมีการโพสต์เตือนภัยในเพจต่างๆ ว่ามีชายคลั่งขี่มอเตอร์ไซต์ไล่ทำร้ายเด็กไปแล้ว 2 คน ในซอยลาดพร้าว 87 ขอให้ระวังตัวกันด้วย

ต่อมาเวลา 14.40 น. 6 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ไปเจอรถมอเตอร์ไซต์ นาย ธเนศ จอดอยู่ที่ลานจอดรถของอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 83 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพ จึงประสานให้เจ้าของรถลงมา คือ นาย ธเนศ ก่อนจะคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.โชคชัย

ตำรวจฝ่ายสืบสวนใช้เวลาซักถามเบื้องต้นกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะคุมตัวลงมาจากชั้น 3 เพื่อส่งพนักงานสอบสวนซึ่งกองทัพนักข่าวปักหลักรออยู่ เพื่อถามถึงสาเหตุ เจ้าตัวรับสารภาพ ว่าดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ  และกัญชา ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน หูแว่วได้ยินคนสั่งให้ลงมือก่อเหตุทำร้ายเด็กทั้ง 2 คน

จากการสอบสวน นาย ธเนศ รับว่า ได้ซื้ออาวุธที่ใช้ก่อเหตุมาเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว รู้สึกเสียใจ อยากขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผูัอื่น และพกพามีด ไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทีมข่าวย้อนกลับไปที่เกิดเหตุจุดแรก ที่น้องมาวิน เด็กชาย วัย 6 ขวบโดนทำร้าย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า น้องมาวิน อายุ 6 ขวบ นั่งกินโจ๊กที่ร้านในซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 หมู่บ้านจันทราสุข และกำลังเอาจานไปเก็บ เพื่อรีบไปงานจับฉลากที่ศูนย์เด็กเล็กฯ แต่ระหว่างเดินไป ผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซต์มาจอด และลงมาใช้แท่งเหล็กฟาดไปที่ศีรษะของน้องมาวินจนศีรษะแตก จึงหันไปถามว่า "ทำเด็กทำไม" คนก่อเหตุกลับหันหน้ามามองตาขวาง และเปิดกล่องใส่อาหารไรเดอร์ที่อยู่ท้ายรถ คว้ามีดออกมา ทำให้ผู้คนที่นั่งอยู่ตรงนั้นแตกตื่น วิ่งหนีไปคนละทาง รวมถึงน้องมาวินด้วย

แล้วคนร้ายวิ่งกวดไล่น้องมาวิน ก่อนใช้มีดอีโต้ฟันเข้าไปที่ท้ายทอยของเด็ก ซึ่งตอนนั้นน้องมาวิน หันมายกมือไหว้ร้องขอชีวิตว่า อย่าทำหนูเลย ก่อนที่จะมีกลุ่มชาวบ้านผู้ชายออกมาช่วยเหลือ ผู้ก่อเหตุจึงกลับขึ้นรถ และขี่รถหลบหนีออกไปหน้าตาเฉย

ทีมข่าวไปคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนที่ชุมชนสุขสบายซอย 5 ในซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 ซึ่งจุดนี้ นาย ธเนศ ทำร้ายเด็กชายวัย 9 ขวบ เล่าว่า ตอนเช้ายืนรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน เห็นไรเดอร์ขี่มอเตอร์ไซต์มาจอดนึกว่ามาส่งของ แต่ไรเดอร์กลับหยิบมีดออกมาจากกล่องท้ายรถ เธอจึงตกใจกรีดร้องออกมา แต่ผู้ก่อเหตุก็วิ่งผ่านเธอไป และวิ่งมุ่งไปหาเด็กชาย 2 คน ที่เตะบอลอยู่หน้าบ้าน แต่น้องนำโชค อายุ 9 ขวบ สะดุดล้มเสียก่อน ทำให้ถูกผู้ก่อเหตุ ใช้มีดอีโต้หัวตัดฟันหลายครั้ง โดยเฉพาะที่แขน ซึ่งเด็กก็พยายามสู้ ปัดป้องสุดกำลัง ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่น 4 คนที่นั่งกินข้าวอยู่ในร้านค้าใกล้ๆ เข้ามาช่วย คนร้ายจึงรีบหลบหนีไป

เมื่อวานนี้ แม่ของน้องมาวิน เด็กชายวัย 6 ขวบ พูดกับทีมข่าวทั้งน้ำตาก่อนจะไปที่โรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการของลูกชายว่า อยากจะถามคนร้าย เด็กยังเล็กอยู่เลยมีอะไรทำไมไม่มาทำกับแม่ อีกอย่างไม่ได้รู้จักกัน ทั้งที่น้องยกมือไหว้ขอชีวิตขนาดนั้นแล้ว ยังเป็นคนอยู่หรือเปล่า

พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.โชคชัย ระบุว่า ผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่มีทางครอบครัวมายื่นเอกสารเกี่ยวกับ การรักษาตัวทางจิตเวช เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าได้ยินเสียงสั่งการจากในหัว แต่ตำรวจไม่เชื่อว่าจะเป็นผู้ป่วยจิตเวช เพราะสามารถขี่มอเตอร์ไซต์เข้าไปก่อเหตุในชุมชน และพยายามหลบหนีหลังจากก่อเหตุได้ ในการฝากขังวันนี้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากคดี นี้ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมรุนแรงและมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามพลตำรวจตรี ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาค ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ถึงผลการตรวจสารเสพติดในร่างกาย นาย ธเนศ ทราบว่า ผู้ต้องหาดื่มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 สูตรที่ผสมยาแก้ไอ เท่านั้น ไม่พบสารเสพติดชนิดอื่นๆ

และเมื่อประมาณ 11 โมงที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัวนาย ธเนศ ไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาฝากขังแล้ว โดยขณะมีการคุมออกมานักข่าวพยายามสอบถามว่า ยังได้ยินเสียงในหัวอยู่หรือไม่ และอยากบอกอะไรกับครอบครัวผู้เสียหายไหม นาย ธเนศ ตอบเพียงว่า จะไปพูดที่ศาลทั้งหมด และจะขอโทษโดยตรง ก่อนจะขึ้นรถและก้มหน้าไม่ตอบคำถามจนรถเคลื่อนตัวออกไป

ล่าสุดเช้าวันนี้ทีมข่าวอาชญากรรมพยายามติดต่อครอบครัวของน้องมาวิน เด็กชายวัย 6 ขวบ ทราบว่า คุณหมอนัดให้ไปที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีด่วน เนื่องจากอาจจะต้องผ่าตัดด่วนอีกครั้ง ขณะที่ผู้ปกครองของน้องนำโชควัย 9 ขวบ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชนเนื่องจากไม่ต้องการเป็นข่าว

ทีมข่าวสังคมสอบถามนายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงปัญหาการควบคุมยาเสพติด และสารเสพติดขณะนี้ ถือว่ามีความลักลั่นในการปฏิบัติ เนื่องจากกฎหมายที่ออกมา มีความสับสนให้กับพี่น้องประชาชน จากเดิม กระท่อมและกัญชาที่เป็นยาเสพติด แล้วมีกฎหมายออกมาว่า ไม่เป็นยาเสพติด ทั้งที่ตัวมันเองมีสารเสพติด

ดังนััน เมื่อใช้ผิดประเภท เพื่อนันทนาการนั้นไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ตามที่เป็นข่าวได้ คุณหมอบอกว่า การแก้ไขเร่งด่วนในขณะนี้ กำลังเร่งหามาตรการควบคุม แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ บังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะในเมื่อไม่ใช่ยาเสพติดแล้ว จะมีมาตรการควบคุมป้องกันอย่างไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kDE4CRSopB4


คุณอาจสนใจ

Related News