อาชญากรรม

บุกจับ ‘2 อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ’ ประวัติโชกโชน ร่วมขบวนการจ้างวานฆ่าทายาทเศรษฐีไต้หวัน

โดย paweena_c

22 ธ.ค. 2566

912 views

หนุมานกองปราบและตำรวจกองปราบฯ เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมอดีตครูฝึกนาวิกโยธินและอดีตนายพล เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการจ้างวานฆ่า 2 แม่-ลูก ของทายาทเศรษฐี ตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ จ.ชลบุรี

ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ และตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการจ้างวานฆ่า 2 แม่-ลูก ของทายาทเศรษฐีนายทุนชาวไต้หวัน ที่มีธุรกิจมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยตรวจค้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 จุด และจังหวัดชลบุรี 4 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายทุนชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นสามี, อดีตทหารเรือยศพลเรือตรี และอดีตครูฝึกนาวิกโยธินยศนาวาเอก ที่เป็นคนจัดหาทีมมือปืน

โดยจุดสำคัญที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยทวีวัฒนา 14 เขตทวีวัฒนา เป็นบ้านของ อดีตครูฝึกนาวิกโยธิน คือ นาวาเอกเทวราช ซึ่งอดีตครูฝึกมีประวัติโชกโชน ทั้งการใช้อาวุธหนัก วัตถุระเบิดและการต่อสู้ประชิดตัว อีกทั้งยังเคยก่อเหตุใช้จอบทุบหัวตำรวจที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เสียชีวิตเมื่อปี 2549 ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ได้รับการอภัยโทษและเพิ่งพ้นโทษเมื่อไม่นานมานี้

เมื่อชุดปฏิบัติการพิเศษไปถึงเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้นาวาเอกคนดังกล่าว ออกมาพบ พร้อมแสดงหมายจับและหมายค้น ในช่วงแรกผู้ต้องหาไม่ยอมให้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน จนพันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เข้าไปเจรจา พร้อมทั้งอธิบายข้อกฎหมาย ก่อนที่เจ้าตัวจะอนุญาตให้เข้าไปตรวจค้น

หลังการตรวจค้นชุดปฏิบัติการได้ควบคุมตัวนาวาเอกเทวราชไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่กองบังคับการปราบปราม ระหว่างนั้นสื่อมวลชนพยายามซักถามว่า นาวาเอกเทวราชได้ว่าจ้างหรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ผมจะไปจ้างวานฆ่าใคร ตอนนี้ตนเอง ยังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่มา พวกคุณก็เห็นว่า ผมไปเกี่ยวอะไรกับใครเขา และเมื่อถามว่า รู้จักกับนายประกายพฤกษ์ หรือไม่ ตอบสั้นๆ ว่า เป็นเพื่อนผม"

ส่วนจุดที่ 2 ที่เข้าตรวจค้นพร้อมกัน เป็นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง เป็นบ้านของ พลเรือตรีประกายพฤกษ์ เจ้าหน้าที่ไปเรียกอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะลงมาแสดงตัว และพาเข้าตรวจค้นภายในบ้าน โดยพลเรือตรีประกายพฤกษ์ เป็นคนที่รับงานมาและประสาน นาวาเอก เทวราช อดีตครูฝึกนาวิกโยธิน เพื่อให้จัดหาทีมมือปืน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พลเรือตรีก็ยินยอมให้เข้าตรวจค้นจับกุมโดยดี

จุดที่ 3 และ 4 เป็นบ้านของตัวการใหญ่ คือ นักธุรกิจชาวไต้หวัน ผู้ว่าจ้างให้ฆ่าลูกและภรรยาของตนเอง ก็ถูกจับกุมตัวได้เช่นกันที่บ้านพักย่านประเวศ

ส่วนจุดที่จังหวัดชลบุรี 4 จุด เป็นสถานที่เก็บอาวุธต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พบรถอดีตครูฝึกนาวิกโยธินใช้ขับไปติดต่อมือปืน และยังพบวัตถุระเบิดอีกบางส่วน ส่วนจุดอื่นที่เหลือ ก็สามารถยึดพยานหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องได้

พันตำรวจเอกเอนก ที่นำเข้าตรวจค้น เปิดเผยว่า คดีนี้มูลเหตุจูงใจ มาจากนักธุรกิจชาวไต้หวัน ได้จ้างวานให้ฆ่าภรรยาและลูกของตนเอง คาดว่า มาจากความขัดแย้ง เรื่องธุรกิจในบริษัท ซึ่งนักธุรกิจชาวไต้หวันได้ติดต่อขอให้พลเรือตรีที่รู้จักกันจัดหาทีมสังหารให้ พลเรือตรีประกายพฤกษ์จึงติดต่อนาวาเอกเทวราชอีกทอด เพื่อให้จัดหาทีมมือปืน ซึ่งตำรวจจับกุมได้ครบทั้ง 3 คน เพราะผู้ต้องหาเข้าใจว่า มือปืนสามารถสังหารเหยื่อได้สำเร็จทำให้ผู้ต้องหาตายใจ ทั้งที่เหยื่อทั้ง 2 คนยังปลอดภัยดี

เบื้องต้นผู้ต้องหาที่เป็นอดีตทหาร ถูกจับในข้อหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วน สามีชาวไต้หวัน เป็นผู้จ้างวานฆ่า และทั้ง 3 คน ยังคงให้การปฏิเสธ

ส่วนรายละเอียดผลการตรวจค้น ทางพตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการ ตำรวจสอบสอบกลาง จะแถลงในเวลา บ่าย 2 โมง

อย่างไรก็ตามสำหรับนายเทวราชนั้นเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าทุบหัวฝังดิน ส.ต.อ.ภูมินทร์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด เมื่อปี 2549


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hTZf8V44DJ0

คุณอาจสนใจ

Related News