อาชญากรรม

รวบแก๊งยิง 'น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ' ได้ผู้ต้องหา 14 คน หนึ่งในนั้นคือ 'เป๊ปซี่' เจ้าของวลีเพื่อนผมเป็นแพะ

โดย paweena_c

18 ธ.ค. 2566

238 views

สืบนครบาล เปิดปฏิบัติการ "ปิดเมืองกรุง ล่ามือปืน ep.2" ค้น 14 จุด ในกรุงเทพและปริมณฑล รวบผู้ต้องหาได้ 14 คน 1 ในนั้นคือ คนชี้เป้าในคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ แต่ยังให้การปฏิเสธ และอีก 1 คือ "เป๊ปซี่" เพื่อนที่เคยไปเยี่ยมที่โรงพัก แล้วบอกว่า "เพื่อนผมเป็นแพะ โดนจับเพราะมาติวหนังสือ"

จากกรณีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่มอเตอร์ไซต์ตามมายิง นาย ธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต และ กระสุนพลาดไปโดนศีรษะนางสาว ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ระดับชั้น ม.ต้น ของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

11 วันหลังเกิดเหตุ วันที่ 22 พฤศจิกายน ตำรวจกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้ขยายผล "ปิดเมืองกรุง ล่ามือปืน ep.1" ปิดล้อมตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ 4 จุด ของกลุ่มอดีตนักศึกษาที่มารวมตัวกันทำกิจกรรม รวบผู้ที่เกี่ยวข้องได้ 9 คน ในจำนวนนี้มี 1 คน ที่เกี่ยวข้องกับน้องหยอด และอีก 1 คน โดนคดียิงนักศึกษาอุเทยฯ ที่หน้าคณะเภสัช เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

และวันนั้นตำรวจยังออกหมายจับมือปืน คนขี่รถมอเตอร์ไซต์ และคนชี้เป้า ในคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบอีก 3 คน คือ นาย อนาวิน หรือวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี มือปืน นายอับดุลเลาะ หรือเลาะ ดือราแม อายุ 28 ปี คนขี่มอเตอร์ไซต์ และนาย นภวุฒิ หรือวุฒิ เรืองศรี อายุ 25 ปี คนชี้เป้า

หากนับจากปฏิบัติการวันนั้นผ่านมา 26 วัน เช้ามืดวันนี้ตำรวจสืบสวนนครบาลก็เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 14 จุด ทั้งในกรุงเทพ นนทบุรี และปทุมธานี พร้อมหมายจับ 14 หมาย ในความผิดฐาน "ร่วมกันสมคบตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือซ่องโจร"

สามารถติดตามจับผู้ต้องหาตามหมายได้ 11 คน คือ นายจิรเมธ, นายชนัญชิต, นายขจรศักดิ์, นายกรกฎ, นายสุขสันต์, นายนครินทร์, นายชุมนุมโชค, นายธนโชติ, นายกันตพงศ์, นางสาวอัญญารัตน์ เป็นแฟนสาวของ นภวุฒิ อีก 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ

และอีก 3 คน ที่หลบหนี คือ นาย อนาวิน หรือวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี มือปืน, นายอับดุลเลาะ หรือเลาะ ดือราแม อายุ 28 ปี คนขี่มอเตอร์ไซต์ ส่วนอีก 1 คน ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องอย่างไร

1 ในนั้นผู้ต้องหาที่ถูกจับวันนี้ คือ นาย นภวุฒิ หรือวุฒิ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ ก็ถูกจับได้ด้วย แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

นอกจากนี้ยัง รวบ "เป๊ปซี่" เพื่อนผมคนดี-เจอ 2 เฟืองที่แขนซ้าย ถ้าจำนักศึกษาชายคนหนึ่งที่มาเยี่ยมเพื่อนที่ห้องขัง สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้วบอกว่าบ้านที่วงศ์สว่างเป็นที่รวมตัวเพื่อนอ่านหนังสือสอบ และยังบอกสื่อด้วยว่า ตำรวจจับ "แพะ" มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันแน่นอน แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มคู่อริสถาบันอื่น ที่เคยมีเรื่องบาดหมางนักศึกษาอุเทนถวายพร้อมกับท้าทายให้ไปเจอกันในชั้นศาล วัยรุ่นชายคนนั้น คือ นาย ชนัญชิต แสงจันทร์ หรือ เป๊ปซี่ วันนี้ก็โดนจับด้วย

นักข่าวพยายามสอบถาม "เป๊ปซี่" ว่า วันนี้ยังบอกว่าเป็นการจับแพะอยู่หรือไม่ แต่ "เป๊ปซี่" กลับไม่ตอบคำถามใดๆ และถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำทันที มีรายงานว่า "เป็ปซี่" ก็มีรอยเฟือง 2 อันที่แขนซ้ายเช่นกัน

ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 65 "เป็ปซี่" ก็เป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีร่วมกันก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานอดีตนักศึกษาอุเทนถวายที่บ้านย่านสุทธิสาร ซึ่งคดีอัยการได้สั่งฟ้องเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งหมดถูกคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวแต่ละคนอยู่ในสภาพอิดโรย และเมื่อมาถึงที่ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจก็คุมไปสอบปากคำทันที และทีมข่าวสังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาหลายคนที่ถูกคุมตัวมามีสัญลักษณ์ ฟันเฟืองที่ต้นแขนซ้าย บางคนมากถึง 4 อัน

สำหรับสัญลักษณ์ฟันเฟือง มีรายงานว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นเหมือนอวยชั้นยศ ใครที่ไปก่อเหตุแล้วผลงานเข้าตา ก็จะได้รับการประทับตรานี้ 1 อัน โดยการเอาตราฟันเฟืองไปเผาไฟแล้วมาประทับที่แขนซ้าย หากเทียบก็คล้ายเหรียญเกียรติยศ หากมีมาก ก็จะเป็นระดับยศชั้นสูงหรือเป็นผู้นำ ได้รับการยอมรับจากคนในกลุ่มมาก

ซึ่งขณะนี้พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการสอบปากคำ จึงยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวคนขี่มอเตอร์ไซต์ และมือปืน เบาะแสสุดท้ายที่ตำรวจมียังเป็นภาพวงจรปิดบนถนนมุ่งหน้าเส้นสุพรรณบุรี ช่วงเที่ยงกว่าของวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือหลังก่อเหตุยิงราว 3 ชั่วโมง โดยคนร้ายใช้สีสเปรย์พ่นหมวกกันน็อก และตัวตัว พร้อมกับเปลี่ยนเสื้อ เพื่ออำพรางตัวตบตาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์หากใครพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VAWQDYjYR5U


คุณอาจสนใจ

Related News