อาชญากรรม

จ่อแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ ‘เจ้าอาวาสฉาว’ จับเณรขืนใจ ซุกเบียร์-เซ็กส์ทอยในกุฏิ หลังแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

โดย paweena_c

11 ต.ค. 2566

51 views

ตร.จ่อแจ้งข้อหาค้ามนุษย์กับเจ้าอาวาสฉาว ล่อลวงเณรขืนใจ-ทำร้ายร่างกาย ค้นกุฏิพบทั้งเบียร์ เซ็กส์ทอย ก่อนจะคุมตัวส่งฟ้องศาล พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ด้าน 7 เณรชาวลาว อยู่ในความดูแลมูลนิธิเด็กฯ สมัครใจลาสิกขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจได้รับหลักฐานสำคัญเอาผิดเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เจ้าอาวาสในมือถือเบียร์ และคุยกับเณรที่นั่งอยู่ข้างๆ รวมถึงภาพเณรถูกตีที่หลังจนเป็นแผลรอยแดง นอกจากนี้ยังมีแชทที่เจ้าอาวาสคุยในกลุ่มไลน์ ซึ่งมีคู่ขาอยู่ด้วยในลักษณะขิงใส่กัน ข้อความระบุว่า “กะเทยเฒ่ากับละอ่อนหนุ่ม” ฝ่ายตรงข้ามบอก “กูงาม” อีกฝ่ายถาม “เอาหยังมางาม” ขณะที่อีกข้อความบอกว่า “ไค่ได้ผัวย่านาถมาบำรุงกาม ต้องเอาหยังไปสังเวย” อีกฝ่ายบอก “เบียร์ 1 ลัง”

จากหลักฐานที่ได้ เมื่อวานนี้ (10 ต.ค. 2566) ตำรวจ สภ.แม่ริม ร่วมกับฝ่ายปกครอง เข้าให้การช่วยเหลือสามเณรที่วัดแห่งหนึ่ง หลังจากได้รับแจ้งจากญาติของสามเณรว่า มีสามเณรภายในวัดถูกเจ้าอาวาสทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศ และเจ้าอาวาสยังมีพฤติกรรมดื่มเบียร์ภายในวัดเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแยกตัวกลุ่มเณรออกมาจากกุฏิ พร้อมทั้งเชิญเจ้าอาวาส อายุ 48 ปี ไปสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเข้าตรวจในกุฏิของเจ้าอาวาส พบเงินสด 10,000 บาท และยังมีถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ เซ็กส์ทอย ซองยาไวอากร้าที่แกะใช้แล้วบางส่วน จีสตริง และเบียร์อีก 4 กระป๋องในตู้

สามเณร อายุ 12 ปี กล่าวว่า บวชที่วัดนี้มาประมาณ 3 เดือน เห็นเจ้าอาวาสดื่มเบียร์เป็นประจำ และยังเป็นคนอารมณ์ร้อน หากไม่พอใจก็จะทำร้ายร่างกาย ในส่วนของตัวเองนั้นถูกเจ้าอาวาสเรียกให้ไปหา และล่วงละเมิดทางเพศถึง 8 ครั้งในกุฏิ ส่วนสามเณรอีกคนอายุ 9 ปี ก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย 1 ครั้ง และยังเคยถูกเจ้าอาวาสใช้พวงกุญแจฟาดศีรษะจนแตก เพราะไม่พอใจที่เรียกให้ไปนอนด้วยแล้วไม่ยอมไป นอกจากนี้ยังมีสามเณรอีกรูปหนึ่งที่ถูกใช้ท่อนเหล็กตีกลางหลัง เพราะไม่พอใจที่เรียกให้ไปพบแล้วไปช้า จนกลางหลังเป็นรอยช้ำ โดยเจ้าอาวาสห้ามไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร

ขณะที่พี่ชายของสามเณร กล่าวว่า เขาและสามเณรน้องชายเป็นชาวลาว เมื่อวานนี้น้องได้โทรศัพท์บอกว่า ถูกเจ้าอาวาสเมาและทำร้ายร่างกาย และเคยถูกล่วงละเมิดหลายครั้ง หากไม่ยอมก็จะถูกทำร้ายทุบตี จนไม่อยากอยู่ที่วัดนี้อีกแล้ว ขอให้มารับที่วัด ด้วยความเป็นห่วงจึงรีบเดินทางจากเชียงรายเพื่อมารับน้อง เมื่อไปถึงวัดช่วงค่ำ พบว่าเจ้าอาวาสอยู่ในสภาพเมาและไม่ยอมให้รับตัวน้องออกไปจากวัด รุ่งขึ้นจึงได้ไปแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยเหลือน้องชาย

ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวเจ้าอาวาส มาสอบปากคำที่ สภ.แม่ริม พร้อมกับให้ลาสิกขา โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กจริง แต่ปฏิเสธกระทำอนาจาร

ด้านพลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ หลังสอบสวนเจ้าอาวาสทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานนำตัวส่งฟ้องศาลฯ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ส่วนสามเณรทั้ง 7 รูป ตอนนี้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อช่วยเหลือเรื่องคดี ซึ่งเณรทั้ง 7 รูป สมัครใจที่จะลาสิกขา หลังจากนั้นทางตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อคัดกรองว่าใครบ้างที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และทำร้ายร่างกาย จากนั้นจะส่งตัวไปตรวจร่างกาย หากพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศจริงก็จะแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเพิ่ม

ขณะเดียวกันจากข้อมูลที่พบว่ามีการนำเด็กมาจากประเทศเพื่อนบ้านมาบวชเป็นสามเณรก็จะต้องสืบสวนว่า นำเด็กเข้ามาได้อย่างไร รวมถึงเรื่องของการเปิดรับบริจาคเงินขอความช่วยเหลือ โดยนำเรื่องสามเณรมาบังหน้า ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเรื่องของการค้ามนุษย์ หากพบมีความเชื่อมโยงก็จะดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์อีกข้อหาหนึ่งด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ได้ให้ตำรวจเจ้าของคดีคัดค้านการประกันตัว เพราะอาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลังอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VCnFmPL2M_Q



คุณอาจสนใจ

Related News