อาชญากรรม

แก๊งวัยรุ่นคลั่ง พกมีด-ปืน หาเรื่องไล่ทำร้าย นร.ย่านสายไหม ผู้ปกครองผวา ไม่กล้าให้ลูกไป รร.

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2566

540 views

กลุ่มผู้ปกครองผวาไม่กล้าให้ลูกหลานไปโรงเรียน ย่านสายไหม หลังมีกลุ่มวัยรุ่นพกอาวุธมีด-ปืน ไล่ยิง ไล่ฟัน นักเรียนเกือบทุกวัน ทำให้นักเรียนบาดเจ็บหลายคน แม้จะแจ้งความแล้วแต่ยังจับใครไม่ได้

ช่วงเย็นประมาณ 16.30 น. วันอังคารที่ 11 ก.ค. 2566 วัยรุ่นชายขี่มอเตอร์ไซค์มากับเพื่อน 2 คน แล้วอยู่ๆ พอถึงหน้าโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา ภายในซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 2 ย่านสายไหม กรุงเทพฯ ชายเสื้อขาวที่ซ้อนท้ายก็กระโดดลงจากรถมอเตอร์ไซค์ แล้ววิ่งเข้าไปกระโดดถีบด้านหลังของนักเรียนชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่ริมถนนกับเพื่อน โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัว ทำให้เกิดเหตุไล่ชกกันกลางถนน ผ่านหน้าร้านอาหารไป

ขณะพลเมืองดีถ่ายภาพจากในรถแท็กซี่ พอวิ่งผ่านหน้าร้านอาหาร วัยรุ่นชายเสื้อขาวพอรู้ว่าชกสู้ไม่ได้ ก็หยิบปืนปากกามาพยายามจะยิงใส่นักเรียนชายเสื้อเขียว แต่โชคดีที่ปืนขัดลำกล้อง ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ของเพื่อนหนีไป ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที วัยรุ่นคนนี้ย้อนกลับมาอีก ครั้งนี้เอามีดยาวเป็นฟุตมาด้วย ทำให้ต้องบอกให้นักเรียนที่โดนทำร้ายไปหลบ

กล้องวงจรปิดหน้าร้านอาหารเผยภาพมุมกว้าง ที่ทั้งคู่ไล่ชกกันมาก่อนที่วัยรุ่นชายเสื้อขาวจะพยายามใช้ปืนปากกายิงใส่คู่กรณี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้นักเรียนชายคนนี้ตาเขียวช้ำ จากการโดนทำร้าย แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะวัยรุ่นชายกลุ่มนี้มักจะไล่ทำร้ายนักเรียนที่เรียนอยู่ย่านสายไหมบ่อยครั้ง จนผู้ปกครองต่างหวาดผวา ไม่อยากให้ลูกหลานมาเรียนหนังสือแล้ว

นักเรียนชายที่บาดเจ็บ กล่าวว่า เขาเรียนอยู่โรงเรียนระเบียบศึกษา วันเกิดเหตุเพิ่งกลับจากบ้านเพื่อน แต่ระหว่างทางที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวห้างย่านลาดพร้าว ได้ยินเสียงเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ดังมาก จึงหันไปมองตามสัญชาตญาณ ก็เจอวัยรุ่นเสื้อขาวตะโกนถามว่า “มองหน้าทำไม” ทำให้เขาและเพื่อนพยายามขี่รถมอเตอร์ไซค์หนี และไปหยุดที่หน้าโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา เพราะมีคนเยอะ คาดว่าน่าจะปลอดภัย แต่ยังตามมาหาเรื่องทำร้ายเหมือนในคลิป

ตอนนี้เขาและเพื่อนรวม 3 คน ไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะวันต่อมา (12 ก.ค. 2566) คนร้ายยังขี่รถมอเตอร์ไซค์มาดักทำร้ายอีก แต่โชคดีที่ผู้ปกครองของแต่ละคนมารับก่อนเวลาเลิกเรียน ทำให้ไม่เจอคู่กรณี ส่วนการสอบกลางภาคที่กำลังจะสอบในสัปดาห์นี้ ต้องขออาจารย์เลื่อนไปก่อนจนกว่าจะจับคนร้ายได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็อนุญาต

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจจุดเกิดเหตุ แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า เกือบทุกวันประมาณ15.30 น. ซึ่งเป็นช่วงนักเรียนกำลังจะเลิกเรียน วัยรุ่นชายที่ก่อเหตุมักจะมาขี่รถมอเตอร์ไซค์เร่งเครื่องเสียงดังวนเวียนแถวหน้าโรงเรียน หากมีนักเรียนคนไหนหันไปมองเพราะเสียงเครื่องรถ ก็จะเข้าไปหาเรื่องทันที จนเป็นที่เอือมระอาของคนแถวนี้

และวันเกิดเหตุวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์มากับเพื่อน 2 คน แล้วตะโกนว่า “มองหน้าทำไม” เมื่อเริ่มชกต่อยน้องที่เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ พอสู้ไม่ได้ก็ชักปืนปากกาจะยิง ซึ่งตอนนั้นทุกคนที่เห็นพยายามตะโกน บอกให้แยกย้ายแล้วก็อย่ายิง ซึ่งตอนนั้นนักเรียนชายที่โดนทำร้ายยังงงว่าทำไมถึงโดน

แม่ค้า กล่าวอีกว่า วัยรุ่นชายคนนี้เคยใช้มีดแทงเด็กนักเรียนโรงเรียนประเทืองวิทย์จนได้รับบาดเจ็บ และเคยถูกคุมตัวอยู่ในบ้านเมตตา ก่อนจะกลับออกมาก่อเหตุแบบเดิมอีก

ขณะที่พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม กล่าวว่า เจอครอบครัวของวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุแล้ว พบว่าไม่ได้อยู่กับครอบครัว นานๆ จะกลับมาบ้านสักครั้ง อาจจะเดือนละ 1 ครั้ง หรือนานกว่านั้น ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนแต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อตรวจสอบในเฟซบุ๊กจะเจอภาพเจ้าตัวโพสต์ภาพคู่กับปืนจำนวนมาก และโพสต์บ่อยครั้ง ตอนนี้ให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบแล้วว่าเป็นปืนจริงหรือไม่ เพราะปืนบางกระบอก คือ ปืนสงคราม และคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

มีข้อมูลว่าโรงเรียนที่วัยรุ่นคนนี้มักจะไปก่อเหตุ คือ มี 3 แห่ง คือ โรงเรียนระเบียบศึกษา โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา และโรงเรียนวัดเกาะสุวรรณาราม ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน และมีนักเรียนรวมทั้ง 3 แห่งกว่า 5,000 คน อาจจะต้องประสานทางสำนักงานเขตให้ร่วมส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาร่วมดูแลความปลอดภัยด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MDAeMCfy1zQ

คุณอาจสนใจ

Related News