สังคม

สลด นร.ชายวัย 16 วิ่งหนีตาย แก๊งโจ๋ไล่ทำร้าย กระโดดลงคลองสุดท้ายจมน้ำดับ

โดย paweena_c

29 ส.ค. 2567

329 views

เด็กนักเรียนชายวัย 16 ปี วิ่งหนีตายหลังจากเจอแก็งค์วัยรุ่นชื่อ "แก็งค์คิปซัง บ้านบัง" ไล่ทำร้ายสุดท้ายกระโดยลงคลองชลประทาน แต่ว่ายน้ำไม่เป็นจมน้ำตายวันเดียวกันกับวันเกิด

กล้องวงจรปิดบริเวณแยกทุ่งหัวช้าง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์ลงมาจากเส้นทางเชียงใหม่-สะเมิง ก่อนที่จะมาพบกับบริเวณสะพานคุ้มเสือบ้านทุ่งหัวช้าง ตำบลริมใต้ จากคลิปจะเห็นมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 6-7 คัน ขี่ไล่กันมาก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งล้มเสียหลัก ทำให้ชายวัยรุ่นที่ล้มพยามลุกขึ้นวิ่ง เพราะกลัวว่ากลุ่มวัยรุ่นอีกฝั่งจะเข้าทำร้าย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะวิ่งเข้าซอยไปและนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในพงหญ้า ก่อนที่ตัวเองจะหนีลงไปลงน้ำในคลองชลประทาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.04 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2567

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกมุมบริเวณแยกทุ่งหัวช้าง จะบันทึกภาพอีกมุมได้ขณะที่กลุ่มวัยรุ่น "แก๊งคิปซัง บ้านบัง" ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามพรรคพวกให้มาสมทบ ก่อนที่จะไปที่จุดเกิดเหตุแล้วมีการปาระเบิดปิงปอง จนเกิดควันโขมงในช่วงเวลา 0.3.5 น. หลังเกิดก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาช่วงสายของวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ทางผู้ปกครองของผู้เสียหายคือนายวีรลักษณ์ ลุงหลู่ อายุ 16 ปี ได้มาแจ้งความที่ สภ.แม่ริม ให้ตามหาหลานชาย ก่อนที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จะประสานนักประดาน้ำ จากหน่วยประดาน้ำภาค 5 ลงงมค้นหาเด็กชายวัย 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง แต่ไม่พบ

กระทั่งวันนี้เวลา 13.00 น. 28 สิงหาคม 2567 ได้มีนายศุภลักษณ์ ทิพย์ปัญญา อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นผู้พบศพนายนายวีรลักษณ์ ลุงหลู่ หรือบอล อายุ 16 ปี ลอยอยู่บริเวณคลองชลประทานบ้านท่าไคร้ หมู่ 2 ตำบลแม่สา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตรสภาพศพสวมหมวกกันน็อกสีน้ำเงิน สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาวจึงได้แจ้งตำรวจและทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์เข้าตรวจสอบ และชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายทุน ลุงคำ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายที่ถูกคนร้ายแก๊งคิปซัง บ้านบัง ทำร้ายบอกว่า วันเกิดเหตุตนและผู้ตายพร้อมเพื่อน 6 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวบนดอยโป่งแยงมา ขากลับเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเขาอ้างว่าไม่รู้จักกันมาก่อน ขี่รถจักรยานยนต์ปรี่เข้ามาทำร้าย ซึ่งฝ่ายตรงข้ามมีทั้งไม้เบสบอล มีดซามูไร และระเบิดปิงปอง กรูเข้าทำร้ายพวกตนซึ่งพวกตนสู้ไม่ไหวจึงต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ตนได้หนีไปหลบใต้สะพาน ส่วนนายบอลก็วิ่งลงน้ำ ตอนนั้นแค่คิดหนีเอาตัวให้รอดก่อน เพราะตนก็ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดปิงปองบริเวณสะโพก นิ้วมือข้างซ้ายและส้นเท้าข้างซ้าย และจะกลับไปตั้งหลักที่บ้าน แต่ไม่คิดว่านายบอลจะมาจมน้ำเสียชีวิต ตนเองและเพื่อนอีกคนที่ไปนอนบ้านนายบอล คิดว่านายบอลนั้นปลอดภัยและอาจหลบหนีอยู่ที่อื่น

ขณะที่ นางแดง ลุงหลู่ อายุ 61 ปี เป็นย่าของนายบอลผู้ตายบอกว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ก่อนหน้านี้นายบอลได้อาศัยอยู่บนดอยโป่งแยง พึ่งลงมาอาศัยอยู่ในตัวอำเภอแม่ริมได้ประมาณ 1 ปี ตนเองไม่ทราบว่าหลานชายนั้นไปมีเรื่องกับใคร ปกติเขาก็ไม่ค่อยยุ่งกับใครอยู่แล้ว ไปเรียนรู้หนังสือแล้วเข้าบ้าน ดังนั้นจึงต้องการให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

ทางด้านตำรวจ สภ.แม่ริมกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีและสอบประวัติ ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวแล้วมีทั้งหมดประมาณ 10 กว่าคน มีทั้งเยาวชนและวัยรุ่นที่ร่วมกลุ่มกันก่อเหตุ ซึ่งจากข้อมูลทราบว่า ระหว่างกลุ่มผู้ตายและกลุ่มคู่กรณีนั้น ก่อนหน้านี้เคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาก่อน ชื่อกลุ่ม โนแบล๊ค

หลังจากนั้นได้มีการทะเลาะกันในกลุ่ม ก่อนจะมีการแยกกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มรังโจร และกลุ่มคิปซัง บ้านบัง โดยที่ผ่านมาตำรวจมีข้อมูลว่าทั้งสองกลุ่มนี้ได้มีการทะเลาะกันและท้าท้ายกันผ่านเฟซบุ๊กมาตลอดกระทั่งมาเกิดเหตุ


คุณอาจสนใจ

Related News