อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหา 3 ราย แก๊งอุ้มฆ่านักธุรกิจเยอรมัน ยืนกรานปฏิเสธ ตร.เร่งสอบสวนเพิ่ม

โดย chutikan_o

12 ก.ค. 2566

227 views

รวบแล้ว 3 ราย แก๊งอุ้มฆ่านักธุรกิจเยอรมัน อีก 1 รายคาดจับกุมได้เร็วๆ นี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตร.เร่งสอบสวนเพิ่ม เพื่อนำตัวฝากขังพัทยาในช่วงบ่ายนี้

เปิดปฎิบัติการติดตามไล่ล่าคนร้าย ลวงนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจชาวเยอรมัน อายุ 62 ปี ฆ่าหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จนนำมาสู่การจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ โดยรายแรก ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนางเพธา อายุ 54 ปี ชาวเยอรมัน ที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อมาสอบปากคำ โดยเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สื่อบันทึกภาพ และไม่ให้สัมภาษณ์

ระหว่างที่ถูกคุมตัวขึ้น สภ.หนองปรือ นางเพธา ได้กระชากมือถือของผู้สื่อข่าวออกจากมือ กำลังจะฟาดลงพื้น แต่ผู้สื่อข่าวคว้าได้ทัน ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ มองด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนถูกคุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที

ต่อมา ตำรวจ ตม. ได้จับกุม นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ได้ในคลับแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช พัฒนาการ กรุงเทพฯ จากนั้นได้คุมตัว นายโอลาฟ มาที่ สภ.หนองปรือ ระหว่างตำรวจคุมตัว นายโอลาฟ ลงจากรถ นายโอลาฟ ได้ถูกคุมหัวด้วยเสื้อคลุม สวมใส่แมสก์ ปิดบังใบหน้า ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า เกิดอะไรขึ้น และอยากพูดอะไรหรือไม่ แต่นายโอลาฟมีท่าทีนิ่งเฉย และไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ขณะเดียวกัน ทางตำรวจแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ให้ช่วยเปิดทางเดิน เนื่องจากนายโอลาฟขาไม่ค่อยดี เดินไม่สะดวก ก่อนจะพาเข้าห้องสอบสวนไปทันที โดยมีการแยกห้องสอบกับนางเพธา ผู้ต้องหา ที่มามอบตัวก่อนหน้านี้

หากย้อนกลับไปจากการสืบสวนของตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม 2 ผู้ต้องหา สืบเนื่องจากพบตู้แช่แข็งที่ใช้บรรจุร่างของนายฮันส์ ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ในหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 จุดที่พบศพ โดยมีรถกระบะโตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีดำ ซึ่งเป็นรถของนายโอลาฟ ขับเข้าไปในบ้านพลูวิลลา ภายในซอยหนองหินซอย 5 โดยขาเข้าไปจะเห็นท้ายกระบะว่างเปล่า จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง รถของนายโอลาฟขับออกมา พร้อมด้านท้ายรถบรรทุกตู้แช่แข็ง โดยปิดบังอำพราง ก่อนจะเข้าไปจอดในหมู่บ้านที่ซุกซ่อนตู้แช่แข็ง

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบนายโอลาฟ นางเพธา รวมถึงหญิงพิการ และชายวัยรุ่นชาวต่างชาติ ซึ่งพักอยู่ในบ้านที่พบศพพากันมานั่งทานอาหารเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดเป็นเวลากว่า 2 ชม.จากนั้นจึงแยกย้ายกันไป กระทั่งตำรวจสืบทราบว่า มีการฆ่าหั่นศพที่บ้านหลังดังกล่าว

วันเดียวกัน ตำรวจ ตม. เข้าตรวจสอบร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่า ผู้เช่าบ้านที่เป็นสถานที่ซ่อนตู่แช่ศพของนายฮันส์ ชื่อ น.ส.นิโคล อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว โดยจะมีบุคลิกเวลาเดินต้องใช้ไม้พยุงตัวตลอดเวลา เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุ ได้หายตัวไป ตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่พบศพนายฮันส์

ตำรวจได้ขออนุญาตเจ้าของเข้าไปตรวจสอบ จนพบว่า น.ส.นิโคล ซ่อนตัวในห้องเล็กๆ ด้านหลังเวที และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ น.ส.นิโคล เกิดอาการตกใจกลัว กระโดดคว้ามีดแล้วกรีดข้อแขนตัวเองหลายครั้ง จนเป็นแผลเหวอะหวะ พร้อมทั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยอ้างว่า “ต้องตายวันนี้ ถ้าไม่ตาย ก็ต้องถูกตามฆ่า” เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง

เบื้องต้น น.ส.นิโคล กล่าวว่า นายโอลาฟได้นำตู้แช่แข็งมาฝากไว้ในบ้าน พอพยายามถามว่าตู้อะไร ก็ถูกขู่ว่าให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องพูดมาก ไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย จนไม่กล้าเข้าไปยุ่งกับตู้แช่แข็งใบนี้ และไม่รู้เลยว่าตัวเองนอนเฝ้าศพมาถึง 2 คืน จนมาทราบจากข่าว จึงหนีตายมาซ่อนตัวอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว

หลังจากติดตามจับกุมผู้ต้องหา ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมสรุปคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ราย ขณะนี้จับกุมได้แล้ว 2 ราย คือ นางเพธา (MS.PETRA CHRISTL GRUNDGREIF) อายุ 54 ปี และนายโอลาฟ (MR.OLAF BRINKMANN) อายุ 52 ปี ขณะนี้เหลืออีก 1 คือ นายซาฮ์รูคคารีม อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ อีกบางส่วนคือเจ้าของบ้านเช่าที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

และนอกจากนี้จะต้องติดตามความเชื่อมโยงของคนที่ร่วมก่อเหตุ และในส่วนของนายโอลาฟ หัวหน้าขบวนการ ที่เพิ่งจับกุมตัวได้ ยังไม่ให้การใดๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานที่มี และยังฝากไปถึงกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติต่างๆ ที่มักจะมีพฤติกรรมเป็นนักเลงดูแลนักท่องเที่ยว ทำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการไปยัง ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบทำประวัติ และลงพื้นที่ตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี วันนี้ (12 ก.ค. 2566) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นางเพธา, นายโอลาฟ และ น.ส.นิโคล ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งยังต้องสอบปากคำ นายโอลาฟ หัวหน้าแก๊งเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน แยกขังภายในห้องคุมขัง โดยนางเพธาพบมีอาการเครียด แน่นหน้าอกต้องประสานกู้ภัยฯ เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนอาการดีขึ้น พร้อมกับเข้าทำแผล น.ส.นิโคล ที่กรีดข้อมือด้วย

ส่วนการสอบสวนเจ้าหน้าที่เร่งทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพื่อนำตัวฝากขังพัทยาในช่วงบ่ายนี้ แต่ถ้าไม่แล้วเสร็จ ก็จะรีบส่งฝากขังในช่วงเช้าต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mXeUxZVL0BU

คุณอาจสนใจ

Related News