อาชญากรรม

‘อดีตสามีแอม’ เครียดนอนคุกคืนแรก โดนแจ้ง 2 ข้อหา ‘แอม ไซยาไนด์’ อ่วม โดนเพิ่มอีก 3 ข้อหา

โดย JitrarutP

4 พ.ค. 2566

116 views

“บิ๊กโจ๊ก” ยัน “รองออฟ” อดีตสามีของ “แอม ไซยาไนด์” รับสารภาพ 2 ข้อหา คดีเอารถของ “แด้” ไปจำนำ ยันหาหลักฐานเพิ่ม เชื่อมโยงคดีข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า หลังมีหลักฐานชัด มีส่วนรู้เห็นการก่อเหตุ ด้าน “แอม” จ่อโดนเพิ่มอีก 3 ข้อหา


จากเหตุการณ์ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีวางยาไซยาไน์ ฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ถูกออกหมายจับแล้ว 14 หมายจับ แบ่งเป็น คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 13 คดี และ คดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีก 1 คดี นอกจากนี้ตำรวจยังได้ขยายผลจนออกหมายจับ พันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน หรือ รองออฟ ซึ่งเป็นสามีของแอม และมีรายงานว่าเจ้าตัวเครียดหลังนอนคุกเป็นคืนแรก


ในคดีที่รองออฟเดินทางไปรับแอมที่จังหวัดอุดรธานี แล้วขับรถเชฟโรแลต แคปติวา ของนายแด้ ซึ่งมีอาชีพปล่อยเงินกู้แล้ว เสียชีวิต จากนั้นรองออฟได้นำรถมาจำนำที่จังหวัดนครปฐม โดยรองออฟถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ร่วมกันรับของโจร และ ข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม

รวมทั้งยังได้ออกหมายจับแอมเพิ่มอีก 3 ข้อหาในคดีเดียวกัน คือ ร่วมกันยักยอกหรือรับของโจร ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า จากการสอบสวนรองออฟ ให้การรับสารภาพ โดยบอกว่า แอมโทรศัพท์ให้ไปรับรถของแท้ที่จำนำไว้ที่จังหวัดอุดรธานี แล้วให้ขับรถเชฟโรแลตคันดังกล่าวกลับมาที่จังหวัดนครปฐม และหลังจากนั้นทั้งรองออฟ และ แอม ยังตระเวนทวงเงินกับลูกหนี้ของนายแด้ด้วย


นอกจากนี้ชุดทำงานยังได้เรียกตัวภรรยาน้อยของรองออฟ มาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากตัวภรรยาน้อย รองออฟ  และแอม มีความสนิทสนมกัน และเคยเดินทางไปที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้พฤติกรรมของรองออฟ ที่เชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นและทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการก่อเหตุของแอม ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดฐานร่วมกันฆ่าหรือไม่

ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ เช่นเส้นทางการเงินการทำธุรกรรมของแอม ที่เชื่อมโยงกับรองออฟ รวมถึงบัญชีม้า ของแอมคาดว่าจะได้รับข้อมูลภายในวันพรุ่งนี้ โดยคดีที่เกิดขึ้นของแอมทั้งหมด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้รวมสำนวนมาที่กองปราบปราม โดยมีตนเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้บิ๊กโจ๊ก ยังได้พูดถึงประเด็นการขยายผลตรวจค้นโกดังไซนาไนต์ย่านลาดกระบัง ซึ่งเบื้องต้นพบว่าไซยาไนด์ที่แอมซื้อมาก่อเหตุ ถูกส่งมาจากโรงงานแห่งนี้ว่า

จากการตรวจสอบพบว่านอกจากแอมแล้ว ยังมีคนที่สังซื้อไซยาไนด์ อีกนับร้อยคน ในจำนวนนี้ก็มีดาราด้วย ซึ่งหากตำรวจพบพิรุธหรือมีข้อสงสัยก็จะเรียกมาสอบปากคำ และหากพบว่าซื้อไปโดยผิดวัตถุประสงค์ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

มีรายงานว่าหนึ่งในดาราที่มีการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ เป็นดาราหญิงที่ดังมากในวงการภาพยนตร์ และมีผลงานภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากกว่า 100 ล้าน

ด้าน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานจะเข้าสอบปากคำ "แอม ไซยาไนด์" ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีรายงานว่า จะแจ้งข้อหาเพิ่มเดิม ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมล่าสุดทั้งยักยอกทรัพย์ ร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารทางราชการปลอม


https://youtu.be/xCTDu6XIKY8

คุณอาจสนใจ