อาชญากรรม

'เด็ก 14' ถูกเพื่อนลวงพาหารุ่นพี่ โดนขืนใจในห้องน้ำรร. แม่สุดช้ำ ผอ.ขอให้ยอมความหวั่นเสียชื่อเสียง

โดย paweena_c

18 พ.ย. 2565

355 views

แม่เด็กหญิงร้องสื่อ ลูกสาวถูกเพื่อนในโรงเรียนลวงไปหารุ่นพี่ชาย เพื่อละเมิดในห้องน้ำ หลังเกิดเหตุก็นำมาพูดประจานจนได้รับความอับอาย ทนไม่ไหวโทรบอกแม่ว่า อยากฆ่าตัวตาย


จากกรณี แม่อายุ 49 ปี ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือกจากผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง ระบุว่า ลูกสาวอายุ 14 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นลักษณะโรงเรียนประจำ สำหรับเด็กนักเรียนที่ประสบปัญหาครอบครัวและมีฐานะยากไร้


สำหรับข้อมูลที่จะเปิดเผยเหล่านี้ เป็นข้อมูลจากเด็กหญิง 14 ปี เขียนจดหมายเล่าว่า เหตุเกิดช่วงเปิดเทอม รุ่นพี่ชายอยู่ชั้น ม.4 ได้บอกเพื่อนว่าชอบเธอ แต่เธอปฎิเสธ แต่เพื่อนพยายามโน้มน้าวให้ชอบรุ่นพี่ แต่เธอไม่สนใจ


ต่อมา ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ (ทราบว่า เป็นวันพฤหัสบดี ) เพื่อนได้มาชวนไปห้องน้ำหลังอาคารยิม ทีแรกไม่อยากไป แต่เพื่อนพยายามฉุดรั้ง หรือใช้คำว่าลากไป


ซึ่งมารู้ทีหลังว่า รุ่นพี่หลบอยู่ในห้องน้ำ เมื่อไปถึงก็ถูกจับมัด ขณะที่เพื่อน 1 คนจับมือเธอล็อกเอาไว้ ส่วนอีกคนเอาถุงมาคลุมหัวไม่ให้เธอเห็น แล้วรุ่นพี่ก็ก่อเหตุล่วงละเมิด จากนั้นรุ่นพี่ ก็มาบอกว่า หากเธอไปเล่าให้ใครรู้หรือแจ้งครูจะเอาเรื่องดังกล่าวมาแฉให้เกิดความอับอาย หรือฆ่าให้ตาย


ตนกลัวมาก เลยไม่กล้าบอกใคร เวลาผ่านมา 1 เดือน เธอทะเลาะกับเพื่อน 3 คนที่ลากเธอไปให้รุ่นพี่ละเมิด ทำให้เพื่อนนำเรื่องราวของเธอไปเล่าให้เด็กในห้องเรียนฟัง จนเธออับอาย เครียด ทนไม่ไหว และโทรศัพท์ไปขอให้แม่มาช่วยรับกลับบ้าน


ขณะที่แม่เล่าว่า ตอนแรกที่ลูกโทรมา คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเป็นปัญหาส่วนตัวของเด็ก แต่พอรู้เรื่อง ลูกถูกกระทำจนอับอาย เครียด ใจของแม่แทบแตกสลาย หวังจะส่งให้ลูกได้เรียนหนังสือมีอนาคตแต่กลายเป็นว่า การส่งลูกหลานไปโรงเรียน เหมือนส่งไปนรก เพราะมาถูกกระทำแบบนี้ จึงอยากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาว


ด้าน ป้าของเด็กหญิง ยืนยัน ดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงโรงเรียน เพราะไม่คาดคิดว่า จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในโรงเรียน โดยแม่เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง แล้ว ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมกับครู เดินทางมายังโรงพัก และได้คุยกับแม่เด็กเพื่อขอให้ไม่เอาเรื่องและทางโรงเรียนจะชดใช้


แต่ทางผู้เป็นแม่ไม่ยอม พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้เด็กชายรุ่นพี่คนดังกล่าวได้ก่อเหตุข่มขืนรุ่นน้องจนตั้งท้อง ทางโรงเรียนได้เคลียร์ กับผู้ปกครองชดใช้ค่าเสียหาย 50,000 บาท จนจบเรื่องไป


โดยวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้เชิญแม่และเด็กหญิงมาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งสหวิชาชีพ และมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง บ้านพักเด็กและครอบครัว มาการช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าว


แม่ของเด็กกล่าวว่า เมื่อคืนหลังจากกลับจากแจ้งความ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้นักการเมืองทั้งถิ่น เข้าเคลียร์ ขอชดใช้ค่าเสียหาย หลักแสนบาท แลกกับการถอนแจ้งความและไม่ให้เอาผิด เพราะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่แม่ยืนยันไม่ถอนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เวลาลูกแม่โดนย่ำยี สร้างตราปาบให้ลูกตลอดชีวิต ครู ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยมีความรู้สึกอะไรมั๊ย


ขณะที่ นางสาวปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า สภาพจิตใจน้องยังมีความเครียด จะพาน้องไปพบนักจิตวิทยา เพื่อเข้ารับการบำบัด และการเยียวยา ส่วนเรื่องการเรียนต่อจะมีการพูดคุยเรื่องการหาที่เรียนให้น้องใหม่


ด้านนายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ในช่วงบ่าย จะลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าวเพื่อสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง


เบื้องต้นให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเด็กหญิงต้องได้รับการเยียวยา และป้องกันการเกิดเหตุในระยะยาว พร้อมยืนยัน เรื่องจะไม่เงียบอย่างแน่นอน


ขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนแล้วว่า เหตุเกิดตั้งแต่เดือนกันยายน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้พูดคุยกับนักเรียนที่ร่วมในเหตุการณ์ ซึ่งก็ได้รายงานถึงปลัดกระทรวงศึกษาธิการเรียบร้อยแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News