อาชญากรรม

งานแต่งเดือด! 4 คนร้าย ขี่จยย.บุกกราดยิง ดับ1 ตร.คาดปมขัดแย้งสถาบัน

โดย JitrarutP

15 ส.ค. 2565

67 views

เปิดวงจรปิด 4 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์กราดยิงในงานแต่งงาน พบช่วงก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมากัน 4 คน ด้านตำรวจยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งระหว่างสถาบัน


เหตุอุจฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกลางกรุงเทพครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 16.30 น. วานนี้ (14ส.ค.) ในงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ที่จัดขึ้นบริเวณลานจอดรถในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ย่านสุทธิสาร ซึ่งเป็นบ้านฝ่ายเจ้าสาว


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณโรงจอดรถซึ่งตั้งเป็นจุดสำหรับกินเลี้ยงงานแต่งงาน ส่วนบ้านที่จัดพิธีแต่งงาน คือบ้านของเจ้าสาว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องกันกับโรงจอดรถที่เป็นจุดเกิดเหตุ ภายในลานพบโต๊ะกลม 5 ตัว มีขวดเบียร์หลายยี่ห้อวางเกลื่อนเต็มโต๊ะ เก้าอี้กระจัดจาย บริเวณหน้าทางเข้าบ้านพบคราบเลือดเป็นทาง และยังเจอหัวกระสุน ขนาดจุด 38 ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ 1 นัด มีผู้บาดเจ็บถูกยิง 5 คน


แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน คือ นาย ณัฐวุฒิ พินิจใหม่ อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าซี่โครงซ้าย 1 นัด หน้าอก 1 นัด เหนือราวนมขวา 1 นัด คอด้านขวา 2 นัด คอด้านซ้าย 1 นัด แผลที่หน้าผากมีรอยกระสุนถาก และนิ้วชี้ข้างขวาขาด


ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ตอนนี้ทราบชื่อ 2 คน คือ นางสาว วราภรณ์ สุวรรณภา ถูกยิงที่หัวไหล่ซ้าย และนาย วันชนะ สุวรรณดี ถูกยิงที่บริเวณแขนถากๆ นาย สองเกษม คลองน้อย และนาย ธวานิช เดียววานิชย์ ยังไม่ทราบอาการ


แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง 5 คน แม้จะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว แต่เรียนจบกันคนละที่ นาย ธวานิช หรือ ไอซ์ จบจากมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ นาย สองเกษม หรือฟิล จบจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย นาย วันชนะ หรือ เบียร์ เป็นเพื่อนสมัยเรียนโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี นางสาว วราภรณ์ ยังเรียนอยู่และเป็นแขกที่มาร่วมงานซึ่งโดนลูกหลง และนาย ณัฐวุฒิ ที่เสียชีวิตจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร


ทีมข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่า ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 มีทางออกทะลุไปได้หลายซอย และภายในซอยมีกล้องวงจรปิดที่หน้าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งจับภาพขณะคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ก่อเหตุไว้ได้


ครั้งแรกคนร้ายวนมาตอน 4 โมงครึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่เลยบ้านที่จัดงานแต่งงานมา แล้ววนไปที่ซอยสุทธิพงศ์ 3 คล้ายกับมาดูลาดเลา โดยคนร้ายขี่วนมาถึง 2 รอบ


ซึ่งคันแรกคนร้ายใส่เสื้อสีเขียวคล้ายไรเดอร์บริษัทหนึ่ง คนซ้อนก็สวมแจ็คเก็ตแขนยาว ตรงกลางเสื้อเป็นสีเขียวอ่อน ส่วนคันที่ 2 คนขี่สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีครีม สะพายเป้สีดำ และคนซ้อนสวมเสื้อคลุมสีครีมเช่นกัน


อีก 15 นาทีต่อมา คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วนมาอีกครั้ง ครั้งนี้ขี่เลยบ้านงานมาอีก แต่มีการจอดรถคุยกันที่หน้าอะพาร์ตเมนท์ ก่อนจะวกรถกลับแล้วไปกราดยิงใส่คนในงานทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปถนนสุทธิสาร


ทีมข่าวได้พูดคุยกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานนี้มาช่วยจัดงานแต่งงาน เพราะรู้จักกับแม่เจ้าสาว ช่วงเย็นเห็นรถจักรยานยนต์ขี่มา 2 คัน สวมเสื้อแปลกตาเข้ามาในซอย และยังขี่วนมาดูที่เกิดเหตุถึง 2 รอบก่อนจะมากลับรถตรงหน้าเธอแล้วลงมือยิง ซึ่งกระสุนยังเฉียดไปโดนสามีเธอที่จอดรถอยู่ภายในลานจอดดังกล่าวด้วย แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก


ด้านคนงานของบ้านเจ้าสาว ที่นั่งกินดื่มอยู่ในโรงจอดรถตอนเกิดเหตุด้วย บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ ต้องมีปัญหากับกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวที่นั่งดื่มกินมาก่อนหน้านี้ และตั้งใจจะมายิงกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เพราะพวกเขานั่งอยู่ด้านหน้าโรงจอดรถ กลับไม่โดนอะไรเลย ซึ่งกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวนั่งดื่มกินกันมาตั้งแต่คืนก่อนงานแต่งงาน คือคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมแล้ว


จนเมื่อวานนี้หลังเสร็จงานแต่งงานช่วงสายๆ ก็มานั่งกินดื่มกันต่อ แต่สังเกตว่า มีกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าว ที่เริ่มกระจายตัว แยกออกไปนั่งที่ถนนด้านนอก ใต้ต้นไม้ ทั้งฝั่งปากซอย และฝั่งที่เลยเข้าไปในซอย คล้ายนั่งดูลาดเลา พอถามว่าทำไมไม่เข้าไปนั่งข้างใน ก็บอกว่าไม่เป็นไร นั่งรอเพื่อน ส่วนตัวเชื่อว่า กลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวเองก็น่าจะรู้ว่าจะมีการมาก่อเหตุ


สอดคล้องกับข้อมูลของแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ที่อยู่บริเวณปากซอยสุทธิพงษ์ 1 เล่าว่า เมื่อวานนี้มีรถจักรยานยนต์แปลกๆ มาขับวนไปวนมาทั้งวัน จากนั้นประมาณ 9 โมงเช้า มีกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดนั่งกินข้าวที่ร้านของเธอ มี 2 คนที่ใส่เสื้อสถาบันแห่งหนึ่ง ส่วนคนอื่นใส่เสื้อดำ สวมแจ็คเกตคลุม ลักษณะเดียวกันกับภาพในกล้องวงจรปิด ตอนนั้นยังถามว่า มาบ้านงานกันหรอ กลุ่มวัยรุ่นก็ตอบว่าใช่ เธอยังเอะใจมางานแต่งงาน ทำไมใส่เสื้อสีดำ


ทางด้านครอบครัว นาย ณัฐวุฒิ ถูกยิงเสียชีวิต ติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว แต่ทางครอบครัวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าขณะนี้ยังไม่พร้อม และทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะที่กลุ่มผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สันนิษฐานว่า อาจจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิง นาย ณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ซึ่งคดีดังกล่าวยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้


คุณอาจสนใจ

Related News