อาชญากรรม

สุดยื้อ 'น้องหยอด' เหยื่อเด็กอาชีวะยิง เสียชีวิตแล้ว แม่ยันไม่เผาจนกว่ามือยิงจะเข้าคุก

โดย paweena_c

20 พ.ย. 2566

176 views

'น้องหยอด' นักศึกษาอุเทนถวาย ที่ถูกนักศึกษาอาชีวะต่างสถาบันไล่ยิงอาการสาหัส และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 8 วันเสียชีวิตแล้ว ขณะที่แม่ของน้องหยอดยืนยันจะไม่เผาร่างของลูกชายจนกว่าตำรวจจะจับผู้ก่อเหตุได้ ด้านตำรวจยืนยันทำเต็มที่ คาดเร็วๆ นี้จะสามารถออกหมายจับได้

จากเหตุการณ์ที่นักเรียนอาชีวะ ขี่มอเตอร์ไซด์ มากัน 2 คน แล้วใช้ปืนไล่ยิง นายธนสรณ์ หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย บาดเจ็บสาหัส

และกระสุนยังไปถูกครูเจี๊ยบ หรือ นางสาวศิรดา สินประเสริฐ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อวานนี้กลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อนพ้อง น้องพี่ อุเทนถวาย ได้โพสต์ "RIP หยอด 92" เพื่อไว้อาลัยกับน้องหยอด หลังเสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงค่ำ วานนี้ หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ นาน 8 วัน

โดย นางสาพรพิมล แม่ของน้องหยอด ได้เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 บอกว่า เสียใจมากกับการที่ต้องสูญเสียลูกชาย ที่ผ่านมาเธอได้เฝ้าดูอาการลูกที่โรงพยาบาลทุกวัน เพราะลูกชายถูกยิงเข้าที่จุดสำคัญคือที่ บริเวณลำคอ และหมอได้ทำการตัดไปแล้ว 3 ครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น ประกอบกับลูกชายมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและที่ปอด ทำให้อาการทรุดลง และเสียชีวิตเมื่อวานนี้

ตอนนี้ยอมรับว่ามีความกังวลเพราะตำรวจยังจับตัวคนก่อเหตุไม่ได้ เบื้องต้นได้มีการปรึกษากันในครอบครัวว่า จะเก็บศพลูกชายไว้ก่อนจนกว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ ส่วนร่างของลูกชายจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดในจังหวัดสมุทรสาคร

ขณะที่นายทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษาอุเทนถวาย บอกว่า รู้สึกเสียใจและวันนี้ตนเองและสโมสรนักศึกษาอุเทนถวายจะไปร่วมรดน้ำศพ พร้อมบอกว่าแม่น้องหยอดต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชาย และยืนยันว่า หากตำรวจยังไม่สามารถจับคนก่อเหตุได้ จะไม่เผาร่างของน้องหยอด เพราะตอนนี้คดีผ่านมาหลายวันแล้วยังไม่สามารถจับตัวคนก่อเหตุได้

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บริเวณอาคารพยาธิวิทยา จุดที่รับศพน้องหยอด ได้มีกำลังตำรวจจาก สน.ปทุมวันจำนวน 7นาย เข้ามาประจำพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มาเพื่อคอยเฝ้าระวังเหตุ ดูแลความปลอดภัย และป้องกันฝ่ายตรงข้ามเข้ามาสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ด้วย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอกธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ ระบุว่า ฝ่ายสืบสวนยังคงเร่งเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามตัวคนร้าย โดยต้องทำงานแข่งกับเวลา แต่คดีนี้ ลักษณะการก่อเหตุเป็นองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก มีการวางแผนเป็นอย่างดี และไม่ได้มีมูลเหตุเรื่องความขัดแย้งส่วนบุคคล จึงต้องใช้เวลาในการสืบสวน

ส่วนกรณีที่แม่ของน้องหยอด บอกว่าจะไม่เผาร่างลูกชายจนกว่าจะจับคนร้ายได้นั้น ยืนยันว่า ตำรวจทำเต็มที่ ไม่ว่าคนร้ายจะหลบหนีไปที่ไหน ก็ต้องตามจับกุมให้ได้ และจากรายงานฝ่ายสืบสวนล่าสุด ก็คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5upQ87-GMTY

คุณอาจสนใจ