สังคม

บุกค้น 20 จุด จับ นศ.ปทุมฯ ถล่มยิงงานแต่งอดีตนศ.อุเทนฯ ตร.เค้นสอบเร่งหามือยิง

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

300 views

เมื่อ1 เดือนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปยิงผู้ร่วมงานแต่งงาน เเละเจ้าบ่าว ที่ย่านสุทธิสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คนซึ่งเป็นอดีตนักศึกษาอุเทนถวาย ตำรวจได้ติดตาม และเเกะรอย จนทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งพบว่า เป็นนักเรียนช่างกลปทุมวัน มีทั้งหมด 11 คน จึงออกหมายจับและเปิดปฎิบัติตรวจค้น 20 จุดวันนี้ ล่าสุด ตามจับได้แล้ว 8 คน



เหตุการณ์บุกยิงในงานแต่งงานดังกล่าว เกิดขึ้น วันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน จำนวน 6 คน ก่อเหตุกราดยิงเข้าไปที่บริเวณลานจอดรถ ซึ่งตั้งโต๊ะกินเลี้ยงภายในงานแต่งงานของอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เเละเสียชีวิต 1 คน



ขณะนั้นกล้องวงจรปิดภายในซอยจับภาพของกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน วนเวียนดูลาดเล่าก่อนก่อเหตุหลายรอบ ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้าไปลงมือแล้วหลบหนีไป



ตำรวจใช้เวลา 1 เดือน ตามแกะรอยจนพบ จึงเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 20 จุด 11 หมายจับ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และซ่องโจร



จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาแบ่งหน้าที่กัน กลุ่มแรกจำนวน 6 คน เรียกว่าเป็นชุดปฏิบัติการ ทำหน้าที่ทีมสังหาร กลุ่มนี้ตำรวจตามจับได้ 4 คน หลบหนีไป 2 คน กลุ่มที่ 2 จำนวน 5 คน เป็นชุดทำลายหลักฐาน มีหน้าที่นำรถจักรยานยนต์ ปืน และเสื้อผ้า รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ไปทำลาย รวมถึงจัดหาที่ซ่อนตัวให้ชุดที่ลงมือ จับได้แล้ว 4 คน หลบหนี 1 คน



จากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และร่วมกันวางแผนไปก่อเหตุ เพราะเห็นคู่บ่าวสาวโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กก่อนหน้านั้น ว่า จะจัดงานแต่งงานที่สุทธิสาร จึงร่วมกันวางแผน และลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนยิง เเต่จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า มีผู้ก่อเหตุยิง 3 คน อยู่ในกลุ่มชุดปฏิบัติการ ซึ่งจับมาได้แล้ว



การปิดล้อมตรวจค้น 20 จุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / กาญจนบุรี / นนทบุรี และฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ พบรถจักรยานยนต์หลายคัน มีรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย และปืน 1 กระบอก อยู่ระหว่างส่งไปตรวจพิสูจน์หัวกระสุนว่าตรงกับที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่



เมื่อประมาณ 4 โมงเย็นที่ผ่านมาตำรวจได้นำตัวทั้งหมด แยกไปขังตาม สน.ต่างๆ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อแยกสอบปากคำต่อไป

คุณอาจสนใจ