อาชญากรรม

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้ผับดังสัตหีบ โศกนาฏกรรม คร่า 14 ชีวิต เจ็บอีกเพียบ

โดย paweena_c

5 ส.ค. 2565

173 views

กรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากเหตุไฟไหม้ผับชื่อดัง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเดียว โดยมีคลิปภาพนาทีเกิดไฟลุกไหม้ มีนักท่องราตรีวิ่งหนีตายชุลมุน ตรวจสอบเบื้องต้นพบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และ บาดเจ็บอีกหลายสิบราย

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาตี 1 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพ ขณะที่เกิดเหตุระเบิดควันไฟสีดำหนาแน่น ก่อนจะเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยว ต้องวิ่งหนีตายออกจากสถานบันเทิงผับ MountainB ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลายสิบคน

เวลานั้นไฟเริ่มลุกโหมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ กว่า 20 นาย เข้าทำการดับเพลิง และให้การช่วยเหลือเร่งด่วน แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นตัวผับชั้นเดียว ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ก่อสร้างด้วยปูนล้อมรอบ ประตูด้านหน้าเป็นกระจก 2 ชั้น

และระหว่างนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนีตายออกมาจากทางด้านในหลายสิบคน ขณะที่เพื่อนที่อยู่ด้านนอก บอกให้วิ่งเข้าห้องน้ำ ด้วยความชุลมุน เพราะหลายคนส่วนใหญ่เนื้อตัวถูกเพลิงไหม้ผิวหนังพุพอง และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ด้านใน ที่ถูกแรงระเบิด และถูกไฟคลอกหนีออกมาไม่ทัน นอนเสียชีวิตกลาดเกลื่อนนับสิบศพ ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นผู้ใด

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พร้อมทั้ง กันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกัน การเกิดการทรุดตัวของอาคาร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้น พบภาพเป็นที่น่าสลดใจ เพราะมีศพผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน นอนตายกองรวมกัน บริเวณทางเข้าร้าน และ ภายในห้องน้ำ บางรายนอนตายอยู่ข้างบู๊ทดีเจ ในสภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนคนเจ็บมีประมาณ 40 คน เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ออกมาเผยแพร่ พบว่านักท่องเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัย ในกรณีประตูหนีไฟ ว่ามีหรือไม่

ในเวลานั้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟ แต่ไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ต่อมา เวลาตี 5 มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 13 คน และล่าสุด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 14 ราย

ซึ่ง พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ลงมากำกับสั่งการด้วยตนเอง มีคำสั่งให้ส่งศพทั้งหมดให้ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งหมด เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพ ร่วมถึงตรวจอัตลักษณ์บุคคล ก่อนจะมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.


คุณอาจสนใจ

Related News