อาชญากรรม

โซเชียลเดือด #กราดยิงอุบล ชาวแก๊งเคลียร์กันไม่ลง ดวลปืนสนั่น ญาติยันหลานเป็นคนดี

โดย chutikan_o

4 ส.ค. 2565

309 views

ระทึกกลางเมืองอุบลราชธานี วัยรุ่นเถื่อนยกพวกเคลียร์ปัญหาลานจอดรถสถานบันเทิงชื่อดัง แต่ไม่ลงตัว คว้าปืนเอ็ม 16 กราดยิงสนั่น พบผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นคนที่ดวลปืน โดนลูกหลง บาดเจ็บอีก 5 คน ขณะที่โลกทวิตเตอร์ติดแท็ก #กราดยิงอุบล ติดเทรนด์อันดับ 1


คลิปขณะเกิดเหตุ มีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดวลปืนกราดยิงถ่ายไว้บริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนรัวดังสนั่นตลอดเวลา ขณะที่คนถ่ายคลิปถึงกับอุทานออกมาว่า เกือบตาย


อีกคลิปถ่ายในร้านอาหารซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จะเห็นว่าคนในร้านแตกตื่น พากันหลบอยู่ใต้โต๊ะ ท่ามกลางเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด พอสิ้นเสียงปืนจึงลุกขึ้นมาตรวจสอบความเสียหาย


ส่วนคลิปที่ถ่ายหลังจากเหตุการณ์สงบลงแล้ว มีการเดินสำรวจที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตและคนเจ็บหลายคน และยังมีรถยนต์ที่จอดอยู่เสียหายหลายคัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 5 ทุ่มที่ผ่านมา ที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี


หลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอก ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี พบผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายตะวัน ธรรมใจ และนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด โดยรถกระบะ รถเก๋ง และมอเตอร์ไซค์เสียหายเบื้องต้น 5 คัน


พยานที่เห็นเหตุการณ์ บริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับ กล่าวว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 70-100 นัด มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว เขาและคนในร้านต้องหลบลงใต้โต๊ะหนีตายอลมาน ประมาณ 5 นาที เสียงปืนสงบก็ออกมาดูพบมีผู้บาดเจ็บ นอนจมกองเลือดอยู่ลานจอดมอเตอร์ไซค์ 2 คน และมีผู้บาดเจ็บหลบไปในร้านข้าวต้มอีก 2 คน


จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน เป็นกลุ่มแก๊งเดียวกัน แต่คนละกลุ่มคือ กลุ่มขามใหญ่และกลุ่มหาดวัดใต้ วันเกิดเหตุนายตะวันพาพวกมาเคลียร์กลับนายโชคทวัตร ซึ่งทำงานอยู่ในร้านอาหารบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้จึงดวลปืนกันอยู่หน้าร้านเนื้อย่าง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


ภรรยาของนายตะวัน โพสต์ภาพถ่ายนายตะวันกับลูกชาย พร้อมระบุข้อความว่า เป็นสายที่โทรมาแบบไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้น ทำไมมันหดหู่ในเหลือเกิน ทิ้งลูกไปแบบไม่มีร่ำลา หลับให้สบายนะพ่อคิมน้อย 04/08/65 ความทรงจำร้ายๆ ตะวัน ธรรมใจ


ส่วนภรรยาของนายโชคทวัตร ก็โพสต์เศร้าเช่นกัน ว่าเป็นวันที่ฟ้าใจร้าย เป็นวันที่ฝนตกแล้วหดหู่ที่สุด แย่ที่สุด หนาวที่สุด ใครจะกอดเขาในทุกๆ วัน เขาจะใช้ชีวิตยังไงถ้าไม่มีเธอ เธอทิ้งกันไปแบบไม่ร่ำลา หลับให้สบายนะสุดที่รัก


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สำนักงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ พบญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยญาติของนายตะวัน เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวก็เดินหนีเข้าไปด้านใน


ขณะที่นางผา สายแวว ป้าของนายโชคทวัตร กล่าวว่า เสียใจมากที่ต้องเสียหลานไป ที่ผ่านมาหลานก็คอยดูแลป้าตลอด หลานเป็นคนดีขยันทำงาน ช่วยงานคนในหมู่บ้านตลอด หลานชายอายุ 38 ปี ทำงานเป็นการ์ดร้านอาหารใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้หลานเพิ่งดีใจที่สุดในชีวิต เพราะเมียหลานเพิ่งท้องได้ 3 เดือน แต่กลับไม่มีโอกาสให้เห็นหน้าลูก ตอนนี้เมียหลานก็เสียใจหนัก ร้องไห้จนเป็นลม


ด้านตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ประชุมด่วนเมื่อเวลา 10 โมงที่ผ่านมา โดยมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มาติดตามความคืบหน้าคดีด้วย โดยสั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันยังเร่งสอบผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน ซึ่งหนึ่งใน 5 คน อยู่ในกลุ่มที่ยิงถล่มกันด้วย เพื่อตามล่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้มีรายงานว่า พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมบินด่วนไปติดตามความคืบหน้าทางคดีด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้เร่งรัดจับตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ โดยเฉพาะเรื่องของการพกพาอาวุธปืนสงครามไปในที่สาธารณะ รวมทั้งก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน


สำหรับเหตุการณ์ กราดยิงอุบล กลายเป็นกระแสโด่งดังมากในโลกออนไลน์ จนติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ ชาวทวิตได้นำโพสต์ของเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่โพสต์แสดงความเสียใจกับเพื่อน พร้อมระบุขอให้ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์ จนมีชาวเน็ตมารุมต่อว่าเป็นจำนวนมาก เช่น เอาอะไรมาเทวดา ทำคนอื่นเจ็บแบบนี้ สภาพนี้กล้าบอกเทวดา ถามจริงตอนพิมพ์ไม่อายหรอ ขยะตลาดล่างตาย ลงนรกอย่างเดียว ไม่มีสวรรค์เนอะ ซึ่งเพื่อนคนตายก็มาตอบกลับว่า คนตายแล้วทำไมต้องซ้ำเติมกันด้วย


นอกจากนี้ชาวเน็ตยังไปขุดภาพแก๊งของผู้เสียชีวิต ที่ถ่ายรูปโชว์ถือปืนอาวุธสงคราม แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมอ้างว่ามีใบอนุญาต จนเกิดคำถามว่า ตำรวจในพื้นที่ทำอะไรอยู่ ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร ขณะเดียวกันยังบอกอีกว่า ลานจอดรถจุดเกิดเหตุ คือสุด! เด็กเที่ยวตั้งแต่อายุ 12 สิ่งเสพติดเพียบ แหล่งมั่วสุมชั้นยอด วัยรุ่นตบกันยิงกันไม่รู้กี่รอบ ใครๆ ก็เรียกลานนักรบ ถามว่าตำรวจเมืองอุบลทำอะไรได้ไหม นอกจากตั้งด่านจับ 200 ไปวันๆ

คุณอาจสนใจ

Related News