อาชญากรรม

ผู้การไซเบอร์ เร่งประสานอัยการ-ตำรวจสากล ล่าตัว ‘บังแจ็ค’ รับโทษในไทย

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2565

54 views

ตำรวจ สอท.เร่งประสานอัยการสูงสุด และ ตำรวจสากล ส่งตัวบังแจ็คมาดำเนินในไทย หลังศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับบังแจ็ค 2 ข้อหา ในคดีที่กระติกไปแจ้งความหลังถูกเอารูปไปลงในเฟซบุ๊คของแตงโม

จากกรณีนางสาวอิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สอท. ให้ดำเนินคดีกับ บังแจ็ค หลัง นำรูปของตนเอง ไปโพสต์ในเฟซบุ้คของแตงโม ในลักษณะที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และก่อนหน้านี้ แม่ของแตงโมได้มาให้ปากคำกับตำรวจ ในฐานะพยาน

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับบังแจ็ค 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  และ นำภาพของผู้อื่น ซึ่งเป็นภาพที่เกิดจากการสร้าง  และตัดต่อที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น เกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจ สอท. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ตำรวจประสานงานกับ 2 หน่วยงาน  หน่วยงานแรก คือ สำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจาก บังแจ็ค มีถิ่นพำนักอยู่ในต่างประเทศ ต้องให้อัยการสูงสุดเป็นเจ้าภาพในการประสานการติดต่อดำเนินคดี

ส่วนอีกหน่วยงาน คือ องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล เพื่อแจ้งให้ทราบว่า บังแจ็ค เป็นบุคลที่ทางการไทยต้องการตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมาย ต้องการขอให้พิจารณาออกหมายแดง และตามจับกุมตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย

พลตำรวจโทกรไชย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนการให้ปากคำของแม่แตงโม ที่เคยมาให้ปากคำในฐานะพยานก่อนหน้านี้ คณะทำงานยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน  ทั้งนี้อาจมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่เข้าแจ้งความกับบังแจ็ค

เพราะบังแจ็คได้มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพหลายครั้ง ต้องแยกดำเนินคดีเพราะต่างกรรมต่างวาระ รวมถึง กระติก ที่เป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ไปพบความเสียหายใหม่ ก็สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้

คุณอาจสนใจ

Related News