อาชญากรรม

'ลูกเขย' สารภาพ! ลงมือฆาตกรรม 'แม่ยาย-หลาน' ปมแค้นไม่ได้เงินประกัน

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

1.4K views

'ลูกเขย' รับสารภาพ ลงมือฆาตกรรม 'แม่ยาย-หลาน' ภายในบ้าน ที่จังหวัดมหาสารคาม ปมแค้นที่ไม่ได้รับเงินประกัน

จากกรณี พบศพ หญิงชราอายุ 75 ปี และหลานสาว อายุ 19 ปี เสียชีวิตบริเวณชั้น 2 ของบ้านพัก ภายในพื้นที่ บ้านคลองใหม่ หมู่ 17 ตำบลบ้านหวาย อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม

โดยสภาพศพหญิงชราอายุ 75 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุงสีฟ้า มีรอยฟกช้ำตามใบหน้า ส่วนที่ศรีษะมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง ส่วนหลานสาว มีร่องรอยถูกตีที่ศรีษะเช่นกัน บริเวณที่บริเวณลำคอมีรอยคล้ายถูกรัด ซึ่งศพทั้งสองถูกผ้าห่มคลุมร่างเอาไว้ จนมีคนไปพบศพ โดยตำรวจ สภ.นาข่า ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเก็บหลักฐานทางคดี

ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้(2 มิ.ย) ลูกสาวของหญิงชราผู้เสียชีวิต และเป็นแม่ของผู้ตายที่อายุ 19 ปี ได้วานให้ตนไปเป็นเพื่อน เพื่อช่วยดูที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะปกติ ลูกสาวต้องตื่นและแต่งตัวไปเรียนหนังสือ แต่จนสายแล้วก็ยังไม่มา โทรศัพท์ติดต่อไปก็ไม่รับสาย พอขึ้นไปได้ ก็ขึ้นไปที่บริเวณชั้นสอง และพบศพทั้งสองนอนเสียชีวิต

ทั้งตนและลูกสาวผู้ตาย จึงพยายามตั้งสติ แล้วรีบไปตามผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยแจ้งตำรวจ  ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาใด แต่ได้ยินเสียงสุนัขเห่า เวลาประมาณตี 3 ถึงตี 4 ซึ่งตนยังได้เปิดประตูมาดูสุนัข จนเงียบไป

ขณะที่พ่อของหญิงอายุ 19 ปีที่เสียชีวิต เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่เสร็จดี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มิถุนายน ตนและช่างก่อสร้าง ซึ่งก็เป็นญาติพี่น้องและคนในหมู่บ้าน ได้มาก่อสร้างบ้านในช่วงกลางวัน จากนั้นได้กลับบ้านตอน 6 โมงเย็น

ส่วนลูกสาวก็กลับจากวิทยาลัยมาถึงบ้านเวลาประมาณ 4 ทุ่ม โดยเอาของมาเก็บที่บ้านก่อนจะไปบ้านยาย เพื่อไปนอนเป็นเพื่อนเพราะยายอยู่คนเดียว ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ตนช็อกและเสียใจมาก ไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดเหตุนี้กับลูกสาวและแม่ยาย

ด้านตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้จำนวน 2 คน โดยเป็นญาติผู้ตาย 1 คน และเป็นคนในหมู่บ้านอีก 1 คน มีรายงานว่า มูลเหตุการฆาตกรรมมาจากผลประโยชน์เกี่ยวกับการรับเงินประกันชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกสาวของยาย 75 ปีได้ทำประกันไว้แล้วเสียชีวิตลง ซึ่งเงินประกันดังกล่าว มีบางคนไม่ได้รับผลประโยชน์เลยเกิดความแค้น

ล่าสุดลูกเขยของหญิงชราที่เสียชีวิต รับสารภาพ ว่าเป็นคนก่อเหตุ มูลเหตุคือเรื่องของเงินประกัน จากการที่ก่อนหน้านี้ลูกสาวของคุณยายเสียชีวิต และได้ทำประกันโดยมีการยกมรดกให้กับคุณแม่ คือคุณยายวัย 75 โดยที่สามีคือลูกเขยไม่ได้รับผลประโยชน์ จึงเป็นปมให้ก่อเหตุขึ้น

ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าใช้ค้อนตีที่ศีรษะของยายจนเสียชีวิต หลังจากนั้น หลานสาววัย 19 ปี ตื่นขึ้นมาเห็นพอดี จึงทำให้ถูกฆ่าปิดปากไปด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News