อาชญากรรม

จับแล้ว 2 อาสาสยามรวมใจฯ คดียิงป่อเต็กตึ๊ง ดับ 1

โดย nicharee_m

19 เม.ย. 2565

110 views

ตำรวจออกหมายจับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ 9 คน ตามจับได้ 2 คน จากเหตุตีกันกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จนทำให้มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเสียชีวิต 1 คน พร้อมปูพรมตามล่าตัวและหาหลักฐานเพิ่มอีก 8 จุดวันนี้

จากเหตุการณ์ ที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ทะเลาะวิวาทกับ มูลนิธิสยามรวมใจ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างโลตัส ถนนพระราม 4 จนสุดท้าย ทำให้ นายชุษณะ โชติพรม เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปอเต็กตึ๊งถูกยิงเสียชีวิต

โดยชนวนเหตุทั้งหมดมาจากความขัดแย้ง เรื่องที่มูลนิธิสยามรวมใจไปเปิดจุดวิ่งรับส่งผู้ประสบเหตุ ในพื้นที่ทองหล่อ แต่ทางมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ยืนยันว่ามูลนิธิสยามรวมใจ ไม่มีสิทธิ์ที่จะให้บริการในจุดนี้ได้ จนเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้

พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลแขวงพระนครใต้ ขออนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามรวมใจแล้ว ทั้งหมด 9 คน ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามรวมใจได้ 2 รายคือนายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี และนายปรีชา จันทร์แสง อายุ 28 ปี โดยสามารถจับกุมได้ย่านพระโขนง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผล

ส่วนคดีที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สน.ทองหล่อ ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจสามารถควบคุมตัวอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊งได้ 2 คน พร้อมกับได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่แล้ว ซึ่งอาสาสมัครทั้ง 2 คนได้ให้การรับสารภาพ โดยยังเหลืออีก 1 คนที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

ส่วน ที่ สน.ทองหล่อ พบว่ามีตำรวจจากหลายหน่วย ทั้งตำรวจ 191 และตำรวจฝ่ายสืบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สน.ทองหล่อ ได้เดินทางมาประชุมตั้งแต่เช้า โดยมี พันตำรวจเอกจิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มาร่วมประชุมด้วย

โดยมีรายงานว่า เป็นการประชุมเพื่อระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปูพรมเข้าค้น 8 จุด ในพื้นที่ย่านทองหล่อและใกล้เคียง ซึ่งเกี่ยวข้องหลังศาลได้อนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ทั้ง 9 คน ก่อนหน้านี้

ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามกับ นายจิรวัฒน์ งอกงาม กรรมการมูลนิธิสยามรวมใจ ซึ่งปรากฎชื่อในไลน์กลุ่ม โดยใช้ชื่อในไลน์ว่า เอ๋ สายไหม สยาม 30 ซึ่งได้คุยไลน์กับ คนที่ใช้ชื่อในไลน์ว่าโจ๊ก ซึ่งเป็นหนึ่งในมูลนิธิสยามร่วม

โดยข้อความที่คุย คือนายจิรวัฒน์ ได้ถามว่า ไม่ยิงแม่งเลย  และ คนชื่อโจ๊ก บอกว่ายิงไปแล้ว จนทำให้เกิดคำถามว่า นายจิรวัฒน์ เป็นคนสั่งให้คนชื่อโจ๊ก ยิงหรือไม่

โดยนายจิรวัฒน์ ยืนยันว่า เป็นคนพิมพ์ข้อความดังกล่าวจริง แต่เป็นการสอบถามหลังจากที่ทางฝั่งของตนอีกมูลนิธิอีกฝั่งยิง จึงถามกลับไปด้วยความโมโหว่า ทำไมไม่ยิงแม่งเลย ส่วนคนชื่อโจ๊ก ที่ตอบกลับมาว่ายิงไปแล้ว คือ หมายความว่าอีกฝั่งได้ยิงมาแล้ว ซึ่งตนยืนยันว่าตนไม่ได้สั่งให้โจ๊กเป็นคนยิง และ โจ๊กก็ไม่ได้ยิงปืนใส่มูลนิธิอีกฝั่งด้วย

ทั้งนี้นายจิรวัฒน์ ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุ ก็ยังติดต่อนายโจ๊กไม่ได้ ส่วนที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามรวมใจถูกออกหมายจับตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า พวกตนไม่ได้เป็นคนเปิดฉากยิงใส่ฝั่งตรงข้ามอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News