อาชญากรรม

หลานชายขอความเป็นธรรม ย่าถูก จยย. ชนดับ แต่ตร.ไม่รับแจ้งความ

โดย sujira_s

16 มี.ค. 2565

37 views

หลานชายโพสต์ทวงความยุติธรรมให้คุณย่า หลังข้ามถนนไปซื้อกับข้าว ถูกรถมอเตอร์ไซค์ขี่มาด้วยความเร็ว 130 กม./ชม. พอแจ้งความตำรวจกลับไม่รับแจ้ง ให้ไปไกล่เกลี่ยก่อน


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ถึงเรื่องราวสุดเศร้า กับการจากไปของคุณย่า ที่ถูกรถมอเตอร์ไซค์ชนในขณะกำลังจะข้ามถนน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยขณะนั้นคุณย่ากำลังข้ามถนนไปซื้อกับข้าวให้หลาน คุณย่ามองแล้วเห็นว่าไม่มีรถจึงข้ามถนน แต่กลายเป็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ วิ่งด้วยความเร็ว 130 กม./ชม. มาชน ทำให้คุณย่าเสียชีวิตทันที ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์

และนี่คือภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นรถวิ่งบนถนนด้วยความเร็ว จะเห็นคน 2 คนยืนมุมขวากำลังจะเดินข้ามถนน แต่อีกคนนึงเห็นรถวิ่งมาเร็วไม่ข้าม แต่มีอีกคนเดินข้ามไป แล้วจังหวะนั้นรถมอเตอร์ไซค์วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนทั้งร่างคน และรถกระเด็นไกลกว่า 30 เมตร

ในที่เกิดเหตุพบร่างนางสิริกัญญา หิระประยูรพงษ์ อายุ 77 ปี ได้รับบาดเจ็บขาหักศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์อาการสาหัสนอนหายใจรวยริน กู้ภัยฯ พยายามช่วยกันหัวใจยื้อชีวิต แต่นางสิริกัญญา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขี่มอเตอร์ไซค์บาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าของโพสต์ ชื่อคุณไกด์ เผยว่า หลังเกิดเหตุสิ่งที่ทำให้ผิดหวังมากที่สุดคือ ตำรวจให้ญาติและทางคนชนไปตกลงไกล่เกลี่ยกันก่อน และให้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ แต่ญาติตัดสินใจจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตำรวจกลับให้เหตุผลว่า สารวัตรเจ้าของคดีไม่อยู่ ทำเรื่องให้ไม่ได้

คุณไกด์ ระบุในโพสต์ว่า "อยากใช้พื้นที่นี้เป็นเสียงที่ประกาศถึงความล่าช้าของหน่วยงานรัฐที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่ทำงานอย่างกับทำงานฟรี ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครๆ อีก ไม่อยากให้มีย่าผมคนถัดไป ไม่อยากให้มีหมอกระต่ายคนถัดไป และย่าผมจะต้องไม่ตายฟรีครับ"

คุณไกด์ ยืนยันจะทวงความยุติธรรมให้ถึงที่สุด เพื่อให้คนเดินเท้าได้รับสิทธิ์อย่างประเทศที่เจริญแล้ว ต้องมีอีกกี่ชีวิตที่ต้องสังเวย ประเทศไทยถึงจะแก้ไข

ขณะที่คนชน ทราบชื่อนายชัชพล ปานทอง อายุ 27 ปี อ้างว่าขี่รถมาด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. เมื่อเห็นว่าคุณย่าจะเดินข้ามถนน คนขี่รถก็เข้าใจว่าคุณย่าจะเดินต่อไปเลย แต่ด้วยความที่ตกใจคุณย่าจึงหยุดกลางถนนและทำให้พุ่งชน

คุณอาจสนใจ

Related News