อาชญากรรม

จับลูกสมุนได้แล้ว 1 แก๊ง ‘ฉุย รักจันทร์’ มือปืนรับจ้าง เหิมยิงตำรวจดับ

โดย nicharee_m

11 มี.ค. 2565

64 views

ตำรวจระดมกำลังปิดล้อมเร่งไล่ล่า ฉุย รักจันทร์ มือปืนรับจ้างรายสำคัญและพวกที่ยังหลบหนี หลังก่อเหตุยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว1 คน ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมความคืบหน้าวางแผนติดตาม นายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย รักจันทร์ ผู้ต้องหารายสำคัญ นายพงศกร หรือ เจ สุวรรณมะโณ และนาย อัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน

หลังผู้ต้องหาทั้งสามคน ร่วมกันยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เป็นเหตุให้ ดาบตำรวจ อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เสียชีวิต และ ดายตำรวจชัชชัย ศัญโย บาดเจ็บ ส่วนการปะทะ พบนายวัชระ รัตนสุวรรณ์ หนึ่งในคนร้าย ถูกวิสามัญเสียชีวิตภายในรถยนต์ ส่วนคนร้ายที่เหลือหนีไปได้ และพบว่า และนาย อัฐพล หรือรวย ถูกยิงบาดเจ็บที่แขนซ้าย โดยพบรถยนต์ที่คนร้ายหลบหนีจอดทิ้งไว้ ในสวนปาล์ม อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

ล่าสุด ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายพงศกร หรือ เจ ได้แล้วที่จุดๆ ใกล้บ้านพักในเขตรอยต่อสงขลาและพัทลุง ซึ่งตำรวจจะควบคุมตัวมาสอบสวนก่อนแจ้งข้อกล่าวหาขณะเดียวกัน ตำรวจเตรียมใช้เฮลิคอปเตอร์ปิดล้อมไล่ล่า แทนการเดินเท้า เพราะเนื่องจากพื้นที่หลบหนีเป็นภูเขา คาดว่าจะใช้ระยะเวลานาน ซึ่งหนึ่งในคนร้ายคือ นาย อัฐพล หรือรวย มีอาการบาดเจ็บระหว่างหลบหนี โดยตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากมีรายงานว่า ฉุย รักจันทร์ มีพรรคพวกที่อยู่บนเขา จำนวนหนึ่ง

ซึ่งพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีในช่วงบ่ายวันนี้ส่วนเมื่อวานนี้ตำรวจได้ เข้าไปเก็บดีเอ็นเอ กับพ่อแม่ของ นาย อัฐพล หรือรวย กับ นายพงศกร หรือ เจ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับคราบเลือดที่อยู่ในรถยนต์ที่ถูกทิ้งไว้

ซึ่งแม่ของรวย เล่าว่า ลูกชายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 7มีนาคม บอกแต่เพียงว่า จะไปทำงานแปรรูปไม้กับเพื่อนต่างหมู่บ้าน และพฤติกรรมของลูกจะกลับมาบ้าน นานๆครั้ง แต่ตนพึ่งมาทราบข่าวจากญาติว่า ถูกตำรวจตามจับและยิงต่อสู้กัน พร้อมวอนขอให้ลูกมามอบตัว เพราะตนเป็นห่วงลูกถูกยิงอาจติดเชื้อได้

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า ได้มีการเคลื่อนศพ ดาบตำรวจ อนันต์ ออกจากโรงพยาบาลโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ไปตั้งบำเบ็ญกุศลที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีรถตำรวจกองปราบ รถตำรวจทางหลวง และรถตำรวจของ สภ.หาดใหญ่ นำขบวนตลอดเส้นทางจนถึงวัด ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว

โดยในเวลา 16.00 น. พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพอีกครั้ง

ด้าน นางวิไล มีแสง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตอนเช้าวันเกิดเหตุสามีได้ออกไปทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้า โดยตนได้ทำกับข้าวใส่กล่องให้ไปกิน ก่อนสามีจะวนกลับเข้าบ้านมาเอาเสื้อเกราะ บอกเพียงว่า จะไปทำงาน

ต่อมา 17.00 น. เพื่อนของสามีก็โทรมาบอกว่า ได้ข่าวการยิงปะทะกันหรือยัง แต่ก็ไม่ได้บอกว่า สามีโดนยิง ซึ่งบอกแค่ว่า อยู่โรงพยาบาลเขาชัยสน ให้ทำใจดีๆ ตอนนั้นตนเริ่มใจไม่ดี จึงโทรเข้าเบอร์สามี แต่ก็ไม่รับ จึงพยายามโทรหาเพื่อนร่วมงาน จึงรู้ว่าสามีถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งตนรู้สึกเสียใจที่ทราบข่าว แต่ยืนยัน ภูมิใจในตัวสามีที่ทำเพื่อชาติ และเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ส่วนเรื่องที่สามีเป็นห่วงคือลูก และจะคอยบอกเสมอให้ดูแลลูกให้ดี หากสามีเป็นอะไรไป จะไม่ให้ลูกเดือดร้อนและลำบาก

สำหรับประวัติ ของ ฉุย รักจันทร์ พบมีประวัติถูกดำเนินคดีหลายคดี ปี 2557 ถูกตั้งข้อ ข้อหาฆ่าผู้อื่น ปี 2562 ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับ ยาเสพติด / อาวุธปืน / ควบคุมยุทธภัณฑ์ และพ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความผิดกับชีวิต ปี 2563 ถูกตั้ง ข้อหา ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ความผิด อาวุธปืน และพกพาปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยความผิดดังกล่าวกระจายอยู่ในพื้นที่ สภ.ป่าบอน 3 คดี สภ.ตะโหมด 1 คดี สภ.รัตภูมิ 4 คดี สภ.คลองแงะ 1 คดี

ส่วนวันเกิดเหตุ ตำรวจชุดจับกุม ฉุย รักจันทร์ หลังได้เบาะแสว่า ฉุย รักจันทร์ เตรียมรับงานสังหารผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ซึ่งฉุย รักจันทร์ ได้ตระเวนสำรวจ เส้นทางมา 3-4 วัน เพื่อรอจังหวะฆ่าตามใบสั่ง โดยรับงานมาในราคา 300,000 บาท มีการรับมัดจำมาแล้ว 1 แสนบาท

แต่ทันทีที่ตำรวจกองปราบปรามทราบก็เฝ้าติดตาม จนมาเกิดเหตุการยิงปะทะ ใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม – ท่าควาย ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน จนเกิดเหตุ หนึ่งในคนร้าย และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ