อาชญากรรม

ผบ.ตร.นำทีมไล่ล่าแก๊ง 'ไอ้ฉุย' ยิงตร.ดับ คาดคนมีสีคอยช่วย ทำไหวตัวทัน

โดย panwilai_c

12 มี.ค. 2565

87 views

เข้าสู่วันที่ 3 ของปฎิบัติการไล่ล่าผู้ต้องหายิงตำรวจเสียชีวิตที่พัทลุง โดยวันนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษจากหลายหน่วยระดมกำลังไล่ล่านายจำรัส หรือฉุย และพรรคพวกรวม 3 คน โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อพัทลุง-สงขลา ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายเข้ามาหลบซ่อนตัว แต่อาจมีผู้ให้การช่วยเหลือ จึงหลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อนที่ตำรวจจะไปถึง



การไล่ล่าทางอากาศเจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ บินกดดัน บริเวณเขานุ้ย ใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อสำรวจสภาพพื้นที่ และเส้นทาง รวมถึงความเป็นไปได้ที่ นายจำรัส หรือ ฉุย / นายอัฐพล หรือรวย / นายเกรียงไกร หรือหนึ่ง จะเข้ามาในพื้นที่นี้หรือไม่ เนืองจากเป็นพื้นที่ซึ่งผู้ต้องหาชำนาญเส้นทาง



ขณะที่ทางภาคพื้นดิน ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจภูธรภาค 9 และ จ พัทลุง พร้อมชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ของแต่ละกองบัญชาการ ได้นำกำลังเพื่อเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย โดยชุดแรก จะเป็นชุดชำนาญพื้นที่ เคลื่อนกำลังพลเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกล จากจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านท่านางพรหม อ.เขาชัยสน



โดยมีพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.จิรเดช ภูมิเดช ผบช.ก นำทีมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประมาณ 150 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มคนร้ายที่สืบทราบว่า นายจำรัส รักจันทร์ หรือ ฉุย เขาคาว และพวก ซึ่งมีอาวุธปืนหลายชนิด น่าจะเข้ามาหลบซ่อนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบกับคนงานที่ดูแลสวน ให้การว่านายจำรัส เข้ามาในพื้นที่จริง เพราพรเคยเป็นลูกน้องอดีตนายกเทศมนตรีแต่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว



เจ้าหน้าที่ได้เดินหน้าไปยังพื้นที่ด้านใน ที่อยู่ลึกและลับตาคน ไม่สามารถมองเห็นจากถนนได้ โดยขนำในสวนปาล์ม มีข้อมูลยืนยันว่านายจำรัส หรือฉุย เขาคาว ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่จริง แต่เนื่องจากนายจำรัสรู้จักคนหลายกลุ่ม และคนมีสี ทำให้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงไม่นาน โดยการเข้าตรวจค้นจึงได้ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเก็บวัตุพยานต้องสงสัย ที่กลุ่มคนร้ายทิ้งร่องรอยไว้ในพื้นที่



ขณะที่เจ้าของสวน ระบุว่า เข้าใจมาตลอดว่า นายจำรัสเสียชีวิตไปแล้ว เพิ่งมาทราบวันนี้ว่ายังมีชีวิตอยู่ สำหรับพื้นที่ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายในครั้งนี้เป็นพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัดซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.พัทลุง จ.สงขลา และ จ.สตูล โดยที่นายจำรัส หรือฉุย นั้น เป็นผู้ชำนาญเส้นทางเคยมีประวัติเข้าไปลักลอบทำไม้เถื่อนมาหลายครั้ง



ซึ่งก่อนหน้านี้ นปพ.ภ.จว.พัทลุง เคยนำกำลังเข้าจับกุมนายจำรัส แต่ถูกนายจำรัสใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงต่อสู้สามารถหลบหนีไปได้ และแทบทุกครั้งเหมือนนายจำรัสจะทราบข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ก่อนการเข้าจับ จนหนีไปได้ทุกครั้ง อีกทั้งช่วงหลังนายจำรัสยังเข้าไปอยู่ในเครือข่ายยาเสพติด จนหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มีเจ้าหน้าที่ยศ พ.ต.อ.เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์

คุณอาจสนใจ

Related News