อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์เตรียมเรียกบ้านแฟน ‘พิยดา’ ให้ปากคำ หลังโดนซัดทอดเป็นตัวการโกงมือถือ

โดย nicharee_m

30 ก.ย. 2564

59 views

ตำรวจไซเบอร์ เตรียมเรียก แฟนและครอบครัวแฟน ของ ‘นางสาวพิยดา’ มาให้ปากคำ หลังแม่เลี้ยง ‘พิยดา’ ซัดทอด เป็นตัวการโกงไอโฟน พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่าสิบคน ในสัปดาห์หน้า


หลังจากที่ คุณน้ำ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยง ของนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ ยืนยันว่าลูกสาวเป็นผู้บริสุทธิ์ และถูกใส่ร้ายว่าหลอกขายไอโฟน โดยคนที่หลอกขายไอโฟนตัวจริง คือ ครอบครัวของฟิล์ม ซึ่งเป็นแฟนของลูกสาว และขอให้ตำรวจไปตรวจสอบครอบครัวของนายฟิล์ม เพื่อพิสูจน์ความจริงนั้น


พลตำรวจตรี กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการ สอท.2  ยืนยันว่า หลังจากนี้ เตรียมเรียกตัว นายฟิล์ม รวมถึง พ่อและแม่ของฟิล์ม มาให้ปากคำในเร็ววันนี้ โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดูว่าจะสอบสวนในประเด็นใดบ้าง โดยเฉพาะความเชื่อมโยงกับนางสาวพิยดา เรื่องการขายไอโฟนให้ผู้เสียหาย และทรัพย์สินที่ได้มา ทั้งบ้าน เงินสด และ รถยนต์ โดยการมาให้ปากคำครั้ืงนี้ ตำรวจไม่ได้เชิญมาให้ปากคำในฐานะพยาน แต่มาให้ปากคำในฐานะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี


ส่วนที่แม่เลี้ยงของสาวพิยดา ออกมาซัดทอดว่า ครอบครัวนายฟิล์ม เป็นตัวการใหญ่นั้น ไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่า อาจทำให้ตำรวจเสียเวลาบ้างในการสืบสวน แต่ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงาน เพราะตำรวจมีข้อมูลตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่านางสาวพิยดา ไม่ได้ทำเพียงคนเดียว แต่ทำเป็นขบวนการ


โดยหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้ ยังเชื่อว่า นางสาวพิยดา เป็นตัวการใหญ่ เพราะมีพฤติกรรมการก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว จนถูกออกหมายจับทั้งหมด 3 หมายจับ โดยมีในพื้นที่สภ.นาหวาย จังหวัดเชียงใหม่ 1 หมายจับ และ ที่ สภ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี อีก 2 หมายจับ ส่วนผู้เสียหาย ขณะนี้ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 53 แล้ว และยังคงทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มขึ้น


ส่วนการขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการ ทั้งคนที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า และแอดมินที่ทำหน้าที่ติดต่อกับเหยื่อเพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีม้า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก และ รู้ตัวผู้ร่วมกระทำผิดแล้ว ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า อาจจะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับได้ไม่ต่ำกว่าสิบราย พร้อมฝากเตือนไปยังคนที่รับจ้างเปิดบัญชี ให้ไปปิดบัญชีเพราะสุดท้ายตำรวจก็ต้องตามเจอตัวอยู่ดี

คุณอาจสนใจ

Related News