อาชญากรรม

‘พิยดา’ เสียงสะอื้นขอโทษครอบครัว ‘น้องก้อง’ ครวญถูกแฟนหลอกใช้-โยนความผิด

โดย nicharee_m

29 ก.ย. 2564

413 views

‘พิยดา’ เสียงสะอื้นขอโทษครอบครัว ‘น้องก้อง’ เสียใจถูกแฟนหลอกใช้-โยนความผิด ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจแจ้งเพิ่มข้อหาฟอกเงินก่อนฝากขัง


ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คุมตัวนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้น้องก้อง วัย 14 ปี ส่งตัวฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ หลังจากตลอดช่วงเช้ามีการสอบสวนเพิ่มเติม โดยนอกจากข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฟอกเงินเพิ่มเติมอีกหนึ่งข้อหาก่อนที่จะส่งตัวไปฝากขัง


นางสาวพิยดา ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวระหว่างถูกนำตัวไปขึ้นรถด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและน้ำตาซึมว่ารู้สึกเสียใจและเครียดมากที่ครอบครัวแฟนโยนความผิดทั้งหมดมาให้เธอ เหมือนโดนหลอกใช้เป็นเครื่องมือมาตลอด พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงขายสินค้าออนไลน์กับผู้เสียหาย ส่วนเรื่องน้องก้องที่เสียชีวิต ตอนนี้มีชื่อของเธออยู่ในคดี ก็ต้องขอโทษครอบครัวน้องที่เสียชีวิตด้วย ยืนยันจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวน ภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท.นำกำลังเข้าตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้ สภ.นาหวาย ที่ นายกลยุทธ์ ทองคำพันธ์ อายุ 45 ปี พ่อของนางสาวพิยดา และนางวีระวรรณ บุญประกอบ อายุ 43 ปี แม่เลี้ยง เข้าพักระหว่างติดต่อขอประกันตัว


โดยได้ตรวจยึดเงินสด 7 แสนบาท พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถยนต์บีเอ็มดับบลิว เอ็กซ์ 1 สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ข ฏ 9399 กทม. เพื่อนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สิน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพ่อแม่ของพิยดา และเดินทางไปโวยวาย ที่ สภ.นาหวาย พร้อมบอกว่าทรัพย์สินที่ยึดไปนั้น เป็นหลักทรัพย์ที่เตรียมมาเพื่อประกันตัวนางสาวพิยดา แต่ยังประกันไม่ได้ โดยรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำหลักฐานการได้มาของทรัพย์สินมาแสดงที่มาที่ไป เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ