อาชญากรรม

เร่งคลี่ปมฆ่าโหด 2 สามีภรรยา ดับคามุ้งนอน พบพยานมีพิรุธ

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2565

178 views

ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิงสองสามีภรรยา เสียชีวิตในมุ้งที่ห้องนอน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในสวนยางพารา พื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งตำรวจสอบปากคำพยานแล้ว พบว่าพยานบางคนให้การมีพิรุธ


คดีนี้เริ่มจากช่วงเช้า วันที่ 27 ส.ค.65 เวลาประมาณ 08.30 น. ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตในบ้าน 2 ราย ในที่เกิดเหตุพบศพนายหมาก อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางคิ้ว ทะลุศีรษะด้านซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตบนที่นอน อีกรายคือ นางสาวเก๋ อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด เสียชีวิตในลักษณะนั่งอยู่บนที่นอนพิงผนังห้อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง


ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนรู้จักคุ้นเคยของทั้งคู่ เพราะสามารถเข้ามาถึงในห้องนอนได้ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ โดยอาจจะพูดคุยหรือเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว จึงยิงภรรยาก่อน แล้วยิงสามี ก่อนจะหลบหนีไป นอกจากนี้ ภายในบ้านยังพบยาเสพติดและอุปกรณ์เสพยาด้วย


จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พบว่า ฝ่ายหญิงเคยมีสามีมาแล้ว แต่สามีเก่าถูกแทงเสียชีวิตไป ซึ่งคดีนั้นจับกุมคนร้ายได้แล้ว จากนั้นฝ่ายหญิงจึงมาอยู่กินกับนายหมาก และก่อนหน้านี้ทั้งคู่ไปทำงานรับจ้างกับพ่อเลี้ยงที่จังหวัดกระบี่ ก่อนจะกลับมาอยู่บ้านหลังนี้ที่จังหวัดตรังได้ประมาณ 7 วัน


น้าสาว ให้การว่า บ้านที่เกิดเหตุ นายหมากอยู่กับภรรยาแค่ 2 คน ส่วนแม่ น้าสาว ตาอายุ 80 ปี และหลานสาวอายุ 8 ขวบ อาศัยอยู่ในบ้านอีกหลัง ที่อยู่ใกล้กัน ก่อนพบศพ แม่นายหมากออกไปซื้อกับข้าวตั้งแต่ 6 โมงเช้า เมื่อทำกับข้าวเสร็จก็เรียกทุกคนมากินข้าว รวมทั้งนายหมากกับภรรยาด้วย แต่ทั้งสองคนไม่ตอบรับ จึงให้หลานสาววัย 8 ขวบ วิ่งไปเรียกที่บ้าน ซึ่งเปิดประตูทิ้งไว้ จึงพบว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว น้าสาวยังให้การว่า นายหมากติดยาเสพติด และเคยมีอาการคลุ้มคลั่งบีบคอแม่ จนแม่เกือบเอาชีวิตไม่รอด ทำให้แม่ของนายหมาก ระแวงลูกชายคนนี้มาตลอด


ช่วงค่ำของวันที่ 26 ส.ค. น้าสาวได้ยินเสียงคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านนายหมากและตะโกนเรียก แต่คนในบ้านแม่ไม่มีใครออกไปดู จากนั้นประมาณ 2 นาที ก็ได้ยินเสียงขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และน้ายังบอกว่า ในคืนนั้น ไม่มีใครได้ยินเสียงปืนเลย


ตำรวจเชิญตัวคนในบ้านไปสอบปากคำ คือ แม่ของนายหมาก / น้าสาว / ตาอายุ 80 ปี / หลานสาววัย 8 ขวบ และนายเอ ซึ่งเป็นญาติกัน โดยแยกสอบปากคำ โดยเฉพาะแม่ของนายหมาก ถูกสอบปากคำรวมกว่า 10 ชั่วโมง เพราะให้การวกวน ตอนแรกบอกว่าไม่ได้ยินเสียงปืน แต่เมื่อตำรวจเค้นสอบ ก็กลับคำให้การ บอกว่าได้ยินเสียงปืน แต่ไม่ยอมบอกว่าได้ยินกี่นัด หรือได้ยินเวลาใด และยืนยันว่าไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้าย


นอกจากนี้ยังมีคำให้การจากผู้ใหญ่บ้าน ที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุ เล่าไว้ก่อนหน้านี้ว่า เจอแม่ของนายหมากที่บ้านเกิดเหตุ แต่แม่บอกว่า ในบ้านมีเลือดนองเต็มไปหมด แม่ไม่กล้าเข้าไปดู


ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และนำตัวพยานที่เป็นผู้ใหญ่ไปเก็บดีเอ็นเอและตรวจคราบเขม่าปืน เพื่อหาเบาะแส โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการด่วนให้เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News