อาชญากรรม

จับ 3 ตร.ชุดสืบสวน คาโรงพัก รีดเงินญาติผู้ต้องหาคดียาบ้า 500,000

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2566

720 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออน์ไลน์มีการแชร์หนังสือข่าวส่งจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงชื่อ พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา รายงานคดีที่น่าสนใจ กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ จับกุมคาห้องสืบสวน หลังร่วมกันเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาท

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สืบสวนภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก นางเอ (นามสมมุติ) ว่า นายบี ซึ่งเป็นพี่ชาย ถูกตํารวจไม่ทราบว่าเป็นชุดปฏิบัติการใดจับกุมตัว พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด ต่อมาชุดจับกุมดังกล่าวได้ติดต่อ นางเอ โดยเรียกรับเงินจํานวน 500,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุมตัวนายบี ซึ่งนางเอ ได้เจรจา ต่อรองลดเหลือ 400,000 บาท จึงมีการตกลงส่งมอบเงินกันบริเวณหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในวันที่ 23 มี.ค. เวลาประมาณ 09.00 น.ซึ่งถ้าไม่มาจะส่งดําเนินคดีกับพนักงานสอบสวน

นางเอ จึงนําเงินจํานวนดังกล่าวไปลงประจําวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ที่ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากนั้นตํารวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้ นางเอ นํากระเป๋าบรรจุเงินไปมอบให้บุคคลตามที่ตกลงกัน หลังจากนางเอ เดินทางมาถึงหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มีชายคนหนึ่งพานางเอ เข้าไปที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 10 นาที ก่อนเดินออกมา

จากนั้น พ.ต.อ.เกษม จึงเข้าไปที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พบตำรวจทั้ง 3 นาย คือ ตำรวจยศ ด.ต. อายุ 27 ปี ตำรวจยศ ส.ต.อ. อายุ 30 ปี และตำรวจยศ ส.ต.อ. อายุ 27 ปี นั่งอยู่ในห้องสืบ เมื่อสอบถามว่า ผู้ต้องหาชื่อนายบี อยู่ที่ใด ตำรวจทั้ง 3 นาย แจ้งว่า ให้กลับบ้านแล้ว จึงทำการตรวจยึดกระเป๋าเงินพร้อมธนบัตร จํานวน 364,000 บาท ไว้เป็นของกลาง

พร้อมกับสอบถามว่ามีใครร่วมรู้เห็นและกระทําผิดในครั้งนี้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังให้การตรงกันว่ามีผู้ร่วมรู้เห็น และกระทําการในครั้งนี้อีก 8 ราย ประกอบด้วย นายตำรวจยศ "ร.ต.อ." "ร.ต.ท." "ด.ต." 2 นาย "จ.ส.ต." 3 นาย และ "ส.ต.อ." อีก 1 นาย

เบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ 3 นาย ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ส่วนตำรวจที่ถูกซัดทอดอีก 8 นายจะดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป


https://youtu.be/jNjQy-3MWqQ

คุณอาจสนใจ