อาชญากรรม

จับแล้ว ส.ต.ท. ตามง้อ แฟนหนุ่มทหารยศ ร.ท. แต่ไม่ยอมออกมาเจอหน้า ชักปืนยิงขู่หน้ารพ.

โดย kanyapak_w

12 ส.ค. 2566

3.7K views

วันนี้ (12 ส.ค.66) เวลาประมาณ 06.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วิโรจน์ ผลบุญ รอง ผกก.สอบสวน รรท.ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สัญชัย คีรีรัตน์ รอง ผกก.ป.ฯ โดย พ.ต.ต.ทรงวิทย์ อุ่นกาศ สวป.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สายไหม และ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาอาวุธปืน จำนวน 1 ราย คือ ส.ต.ท.ทัศนัย อายุ 22 ปี ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (นปพ.) สภ.จะแนะ จว.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน



พร้อมของกลาง อาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อก รุ่น 19 ทะเบียนตาโล่ ,กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 13 นัด, ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 อัน, ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก



โดยกล่าวหาว่า “พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น และยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช้เหตุ”



สถานที่จับกุม รพ.แห่งหนึ่งย่าน ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.



พฤติการณ์ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีชายใช้อาวุธยิงภายใน รพ.ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สายไหม และ กก.สายตรวจ บก.สปพ.จึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหายืนถืออาวุธปืนของกลางดังกล่าว สอบถามรับว่าก่อเหตุยิงปืนจริง จำนวน 1 นัด




จากการสอบสวน ส.ต.ท.ทัศนัย ให้การว่า คบหาเป็นแฟนอยู่กับ ร.ท.สถาพร นายทหารพยาบาล แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.ดังกล่าว และพักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ช่วงดึกของวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาตนได้แอบหนีไปเที่ยว สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน โดยไม่ได้บอก จนมาทราบเรื่องภายหลังจึงการงอนและเข้าใจผิดว่าตนเองนอกใจไปมีคนอื่น ตนจึงได้ตาม มาง้อขอคืนดีเนื่องจาก ร.ท.สถาพร เข้าเวรดึก อยู่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ยอมออกมาพบ จึงได้บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนประจำกายออกมายิง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำ หลังจากนั้นให้ประกันตัว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมต่อสู้แล้วขัดขืน และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ตำรวจ ,จับตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News