อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยัน เอาผิด นักพนัน-ตำรวจ เหตุปล้นบ่อนสมุทรปราการ

โดย attayuth_b

12 พ.ย. 2565

115 views

ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดน 2 เด้ง ทั้งถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการ พร้อม 5 เสือ และถูกตั้งกรรมการสอบ ว่าให้ข้อมูลเท็จผู้บังคัญชาหรือไม่ หลังแถลงข่าวยืนยันไม่มีบ่อนและเหตุปล้นบ่อนในพื้นที่่ ขณะที่บิ๊กโจ๊ก ยันเดินหน้าเอาผิดทั้งพนักพนัน ตำรวจ และคนก่อเหตุปล้นบ่อน


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงกรณี ก่อนหน้านี้ เพจสายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความระบุว่า เหตุชายฉกรรจ์ 8 คน ใช้ มอเตอร์ไซด์บุกปล้นบ่อนปากน้ำ


ขณะที่พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้แถลงข่าวว่า ในพื้นที่ ไม่มีเหตุการณ์ปล้นบ่อนและยิงปะทะกับการ์ดในบ่อนก่อนจะมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ ซึ่งหากเกิดเหตุจริงเรื่องใหญ่ขนาดนี้คงปิดกันไม่ได้


ซึ่งสวนทางกลับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจากการส่งชุดทำงานลงพื้นที่ พบว่ามีเหตุปล่นบ่อน และมีบ่อนการพนันจริง


โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ พลตำรวจตรีพัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้มีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง


รวมถึงยังให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในประเด็นที่พันตำรจเอกเติมรัศมิ์ แถลงข่าวว่าในพื้นที่ไม่มีเหตุปล้นบ่อน และไม่มีบ่อน ด้วยว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับผู้บังคับบัญชาหรือไม่ โดยให้รายงานข้อเท็จจริงมาให้ทราบโดยเร็วที่สุดและกำชับให้ ตำรวจทุกพื้นที่ กวดขันเรื่องบ่อนการพนันและปราบปรามอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่อง หากพบว่าพื้นที่ไหนมีความบกพร่องจะต้องถูกดำเนินการตามระเบียบวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า หลังจากที่ตนยืนยันว่ามีหลักฐานที่สมุทรปราการมีบ่อนการพนันจริง และพ.ต.อ.เติมรัศมิ์ ได้โทรมายอมรับว่ามีการปล้นบ่อนจริง ซึ่งตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว


ส่วนบ่อนดังกล่าวจากข้อมูลพบว่าเป็นบ่อนวิ่ง ซึ่งเปิดให้บริการได้ 2 วัน แล้วจึงเกิดเหตุยิงกัน ซึ่งก็จะต้องแยกดำเนินคดีทั้งในเรื่องของนักพนัน เจ้าของบ่อน และเอาผิดวินัยกับตำรวจว่าปล่อยปะละเลยให้มีบ่อนการพนันหรือไม่ อีกส่วนคือเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ปล้นบ่อนมาดำเนินคดี



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zymRi1o4dRk

คุณอาจสนใจ

Related News