อาชญากรรม

หญิงถูกหลอกเช่ารถ ก่อนเชิดหาย 3 ปี ไม่ได้คืน บังเอิญขับเจอก่อนตามทวงคืน

โดย olan_l

19 ก.ค. 2567

594 views

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ว่ามีชายคนนึงมาเช่ารถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส สีขาว ทะเบียน ขษ-424 สงขลา และได้หายไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ก่อนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ผ่านมา 3 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับกุมตัวได้และยึดรถยนต์เก๋งได้ ต่อมาปรากฎว่าเจ้าของรถยนต์เก๋งบังเอิญไปเจอระหว่างทางจึงได้ขับรถยนต์ตามและได้บันทึกวิดีโอเอาไว้ก่อนจะคาดกันระหว่างทาง จึงเป็นสาเหตุได้ร้องทุกข์สื่อเข้ามาช่วยเป็นสื่อกลางเร่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.อรทัย ศรีมาก อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุที่พบรถยนต์ของตัวเอง ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงไปรษณีย์ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจุดที่ขับรถยนต์ไล่ตามไปบริเวณหน้าธนาคารกสิกร ถนนเพชรเกษม พร้อมกับมอบหลักฐานคลิปและภาพรถยนต์สภาพเดิมที่ถูกผู้เช่ามาหลอกเช่ารถไป ก่อนจะแปลงสภาพรถด้านหน้าของรถยนต์และนำไปขายต่อให้กับชายคนขับที่อยู่ในคลิป จากนั้นผู้ข่าวจึงได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.อรทัย ได้เล่าว่า ตนเองได้ประกอบอาชีพรถเช่าและเมื่อปลายปี 2564 มีผู้หญิงคนหนึ่งได้มาตีสนิทตนเองเพื่อให้ไว้ใจและได้มาเช่ารถยนต์ 3 คัน และสามารถตามรถคืนมาได้ 2 คัน เหลืออีก 1 คันคือ รถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส ต่อมาได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ตั้งแต่ปี 2564 จนกระทั่งยังไม่ได้คืน ต่อมาล่าสุดคืนเกิดเหตุวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ช่วงเวลา 23.30 น. ตนได้นำรถยนต์ไปส่งให้กับลูกค้าและบังเอิญเห็นรถยนต์ของตนเองจอดอยู่ตรงสี่แยกไฟแดงตนกับเพื่อนจึงได้ตัดสินใจวนรถกลับและกะว่าจะไปดักหน้ารถเลยและทำแกล้งชนแล้วเรียกประกันแต่ด้วยตัวรถยนต์ยังมีสภาพใหม่อยู่ถ้าเอามาซ่อมเดี๋ยวหลายเรื่องอีก เลยตัดสินใจขับรถตามดีกว่าจะรู้ว่ารถยนต์จะไปจอดตรงไหน

จากนั้นตนเลยตัดสินใจให้เพื่อนขับตามประกบและได้ใช้โทรศัพท์มือถือสองเครื่องเครื่องนึงถ่ายคลิปและอีกเครื่องโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะขับรถตามประกบและลดกระจกลงถ่ายคลิปทันที ระหว่างที่ที่ตนถ่ายตนได้บอกว่า ’น้องจอดๆจอดรถเดี๋ยวนี้ รถยนต์คันนี้เป็นของพี่อยู่ระหว่างดำเนินคดีอยู่’ คนขับก็ตอบกลับมาว่า ’อะไรอะ อะไรอะ รถคันนี้พี่จำนำเองไม่ใช่หรอ’ ตนก็ตอบกลับไปว่า ’ถ้ามีอะไรแจ้งจับได้เลย ไปคุยที่โรงพักได้เลยตอนนี้’ และตอนนั้นตำรวจก็อยู่ในสายตำรวจก็บอกว่า ’ให้ผมคุยกับเค้า ให้ผมคุยกับเค้า’ จากนั้นเค้าก็เร่งเครื่องหนีตนจึงให้เพื่อนขับไล่ตาม พอมาถึงสี่แยกไฟแดงตนก็เลยบอกเพื่อนว่าไม่ต้องตามละกลัวจะเกิดอุบัติเหตุชนกับชาวบ้านอีกเลยทำให้คาดกันกับรถยนต์ของตนเอง ตนอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถยนต์ของตนเองกลับคืนมาด้วย เพราะตนได้เข้าแจ้งความไว้ตั้ง 3 ปีแล้ว ยังไม่ได้รถคืนจนกระทั่งมาเจอโดยบังเอิญ ตอนนี้ตนก็ผ่อนค่างวดรถแบบผ่อนลมอยู่ยังไงฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกเช่ารถ ,ทวงคืน

คุณอาจสนใจ

Related News