อาชญากรรม

อุตส่าห์ไว้ใจคนบ้านเดียวกัน รองสารวัตร ถูกหนุ่มหลอกเช่าแท็กซี่ สุดท้ายเชิดรถหนี สูญทั้งเงินทั้งรถ

โดย nut_p

26 ก.ค. 2567

115 views

ทำกันได้ลง! รองสารวัตรสู้ชีวิต ขับแท็กซี่เป็นอาชีพเสริม ถูกหนุ่มอีสานคนบ้านเดียวกันหลอกเช่าแท็กซี่หน้าโรงพัก สุดท้ายเชิดรถหนี สูญทั้งเงินทั้งรถ



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากร.ต.อ.มานพ ทาหนองบัว รอง สว.ป.สภ.บางกรวย หลังจากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากนายกันตณา หรือเอ็ม อายุ 33 ปี คนรู้จัก ได้ขอให้ตนนำรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีส้ม-ขาว มาปล่อยเช่าเนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ โดยได้นัดพูดคุยเจรตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายในการเช่ารถแท็กซี่ ที่ลานจอดรถหน้าเสาธงสภ.บางกรวย แต่ไม่ได้ทำสัญญาเช่าแต่อย่างใด จากนั้นนายเอ็มก็ได้ขับรถแท็กซี่ออกจากโรงพักแล้วหายไปติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งถึงตอนนี้ระยะเวลากว่า 1 เดือน ไม่จ่ายค่าเช่า และไม่ยอมนำรถมาคืน แจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางกรวย



ร.ต.อ.มานพ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ สภ.บางกรวย อยู่งานป้องกันและปราบปราม แต่ตอนนี้มาทำหน้าที่สอบสวนชั่วคราว ซึ่งทุก ๆ วันหลังจากตนเลิกปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ ตนมีอาชีพเสริมคือเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ เนื่องจากรายได้หลักยังไม่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวลูก และภรรยาได้ ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมาวันละ 800-1,000 บาท ตนก็นำมาจุนเจือครอบครัว แต่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา น้องเอ็มซึ่งเป็นน้องที่รู้จักกันเคยติดต่อขอเช่ารถแท็กซี่กับตนเมื่อปี 66 ล่าสุดได้โทรมาบอกกับตนว่าตกงานไม่มีเงิน ขอเช่ารถแท็กซี่ของตนไปขับเพื่อหารายได้ ตนจึงโทรนัดนายเอ็มคุย



ที่หน้าลานจอดรถหน้าเสาธงของสภ.บางกรวย มีการตกลงกันว่าผู้เช่าจะเช่ารถไปวันละ 600 บาท โดยมีข้อตกลงกันว่าทุก ๆ สองวันจะต้องเอารถมาให้ตนตรวจสภาพ และจ่ายค่าเช่า 1,200 บาท ทุกครั้งที่เอามาตรวจสภาพ แต่ไม่มีการทำสัญญาเช่ากัน หลังจากพูดคุยตกลงกันเรียบร้อยนายเอ็มก็ขับรถออกจากหน้าโรงพักไปก็คงไปขับรถส่งผู้โดยสารตามปกติ



แต่พอหลังจากนั้นประมาณวันที่ 26-27 มิ.ย.67 นายเอ็มได้หายไปไม่ติดต่อมาตามข้อตกลง ตนจึงได้โทรไปหาแต่ไม่มีการรับสาย ทักไม่ตอบ จนกระทั่งวันที่ 1 ก.ค. 67 จู่ ๆ นายเอ็มได้ทักมาขอเลขบัญชีแล้วโอนเงินมาให้จำนวน 4,200 บาท ซึ่งคิดเป็นค่าเช่าทั้งหมด 7 วัน ตามยอดแล้วก็ยังขาดอยู่ไม่ครบ จากนั้นนายเอ็มก็ได้หายไปจากตนและทักมาอีกในวันที่ 6 ก.ค. 67 ว่าจะโอนเงินให้อีกจำนวน 4,200 บาท แต่หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ก็หายไป แล้วมีการอ้างว่าโทรศัพท์ไม่ค่อยดี



ต่อมาตนจึงได้การแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนก็ได้มีการรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว ตามจริงแล้วตนไม่ได้ต้องการอยากเอาเรื่องอะไรแค่ต้องการจะได้รถคืนเพื่อตนจะได้นำไปขับหาเงินจุนเจือครอบครัวและเลี้ยงชีพ ตนต้องส่งค่างวดรถเดือนละ 19,000 บาท เดือนที่แล้วตนก็ไม่ได้ส่ง รถก็ไม่ได้ขับ หนำซ้ำรถยังหาไม่พบอีก ตอนนี้ตนรู้สึกเครียด กินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นเดือนแล้วน้ำหนักลดไป 5 กิโลกรัม โดยเริ่มแรกตนได้มีการรู้จักกับนายเอ็ม ได้เคยได้มาเช่ารถตนไปขับแล้วครั้งหนึ่งเมื่อกลางปี 66 ก็จ่ายเงินตนครบตามปกติ แล้วยังเป็นคนอีสานบ้านเดียวกันแท้ ๆ ตนจึงไว้ใจและให้เช่ารอบนี้ต่อแบบไม่ต้องทำสัญญาอะไร นายเอ็มมาบอกกับตนว่า ตอนนี้ผมไม่มีงานทำไม่มีเงินกินข้าวอยากมาขอเช่ารถกับตนอีก ด้วยความสงสาร ตนจึงให้เช่าแต่ไม่คิดว่าจะหายไปแบบนี้ หลังจากที่หายไปก็ได้ติดตามจนพบรถของตัวเอง ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค. 67 เวลา 19.45 น. อยู่แถวอ้อมน้อย อ.กระทุ่งแบน จ.สมุทรสาคร นายเอ็มก็ยังขับรถรับส่งผู้โดยสารตามปกติ



ตอนนี้ตนอยากรถคืน แต่ก็ยังไม่เข้าใจนายเอ็มที่ทำแบบนี้เพราะว่าตอนมาเช่าได้มาเช่าที่หน้าโรงพักเลย ตอนนั้นตนเข้าเวรอยู่ โดยที่ผู้เช่าก็รู้ว่าตนนั้นเป็นตำรวจ ตอนพูดคุยกันตนใส่เครื่องแบบเต็มยศ ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงกล้าทำกับตนขนาดนี้ ตนได้มีการไปตามตามปั๊ม NGV 6-7 แห่ง ก็ไม่เจอ ตนจึงอยากให้สื่อช่วยติดตาม ลักษณะของรถเป็นรถแท็กซี่สีส้ม คาดขาวของสหกรณ์แท็กซี่กาญจนาภิเษก ทะเบียน ทห9842 กรุงเทพมหานคร และมีเบอร์โทรของตนอยู่ที่ด้านหลังรถและ ด้านข้างรถทั้งสองข้าง หมายเลขคือ 089-479-0518 ใครพบเบาะแสตนมีรางวัลนำจับให้ รถคันนี้เป็นรถทำมาหากินของตน อยู่กับตนมา 6 ปีแล้ว เหลือผ่อนอีกประมาณ 10 งวด เท่านั้นตอนนี้ไม่มีรายได้ที่จะเอามาผ่อนรถ และสุดท้ายตนอยากฝากถึงนายเอ็มว่า "ถ้าเอาไปก็เอามาคืนพี่ เพราะที่ทำอยู่อย่างนี้มันไม่ถูกต้อง" ตนเห็นใจเห็นว่าเป็นคนอีสานเหมือนกัน ตนจึงได้ให้เช่าไป โปรดเห็นใจกันด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News