อาชญากรรม

ธุรกิจครอบครัว รวบ 2 แม่-ลูก ค้ายาบ้า ลูกบอกไม่เกี่ยว แม่บอกมีคนเอามาฝากลูก

โดย olan_l

13 มิ.ย. 2567

147 views

วันนี้ (13 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ นำโดยนายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันคุมตัว 2 แม่ลูกคือนางอาพร อายุ 58 ปี และนายสุนันท์ อายุ 37 ปี 2 แม่ลูก อยู่บ้านต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา ไปชี้จุดเป็นยาบ้าที่บรรจุอยู่ในกระสอบ ภายในมียาบ้าจำนวน 4 มัด มัดละ 1 หมื่นเม็ด รวม 4 หมื่นเม็ด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ครอบครองยาบ้าได้ 1 ราย มียาบ้า 3 เม็ด จึงได้ให้ล่อซื้อจากที่ไปซื้อมาและได้ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนางอาพร 10 เม็ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวจับกุมยาบ้า 10 เม็ดที่ล่อซื้อ และได้เดินตรวจค้นข้างบ้านพบยาบ้า 4 หมื่นเม็ดซุกซ่อน ซึ่งระหว่างการคุมตัว ลูกชายนางอาพร ได้พยายามปฏิเสธว่า ไม่รู้เห็นกับยาบ้าดังกล่าว ส่วนแม่ก็อ้างว่ามีคนอื่นเอามาฝากลูกชายเท่านั้น ก่อนคุมตัวทั้ง 2 คน สอบสวน

โดยนางอาพร ให้การในเวลาต่อมายืนยันว่า ตัวเองได้รับยาบ้าจากเจ้าของยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ชื่อนายสาร นำมาฝากไว้กับลูกชาย ส่วนตัวเองนั้นได้รับยาบ้ามาไม่กี่ร้อยเม็ด โดยตนได้ขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยรับมาเม็ดละ 20 บาท และขายต่อเม็ดละ 35 บาทเท่านั้น ที่ทำไปก็เพราะต้องการหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเพื่อที่จะนำไปรักษาตัวเองจากโรคหัวใจที่เป็นอยู่ ซึ่งต้องใช้เงินรักษาทุกเดือน และเพิ่งทำได้ประมาณ 1 เดือนนึงเท่านั้น ส่วนลูกชายนั้น ตรวจสอบพบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดียาบ้ามาได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น หลังจากต้องโทษในคดียาบ้ามาแล้ว 2 ครั้ง ติดคุกรวมกันกว่า 3 ปี

ขณะที่นายศรณ์ รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา ได้จัดแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์เมืองปลายพระยา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ค้ายาบ้าและผู้ครอบครองได้จำนวน 7 ราย ได้ยาบ้ารวมกันกว่า 40,572 หมื่นเม็ด ยึดอาวุธปืนได้ 2 กระบอก กระสุน 12 นัด ยึดทรัพย์สินได้ประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการขยายผลยึดทรัพย์สินต่อไปด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธุรกิจครอบครัว ,ค้ายาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News