สังคม

เหตุเกิดเพราะอยากกิน! โจรแสบแอบลักทุเรียน ถูกจับทำมึนนอนสลบ ต้องหามขึ้นโรงพัก

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2567

100 views

โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน พอถูกจับได้ทำมึนนอนสลบ กู้ภัยต้องหามขึ้นโรงพัก สารภาพเพราะอยากกิน



กล้องวงจรปิด จับภาพโจรแสบรายหนึ่ง ถือกระเป๋าเป้มา 1 ใบ ยืนด้อมๆ มองๆ สักพักมุดไปขโมยทุเรียนใส่ลงในกระเป๋าเป้ จากนั้นสะพายเป้ใส่หลัง แล้วเดินหลบหนีไป โดยที่ในมือยังถือทุเรียนไปด้วยอีก 1 ลูก เหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่มกว่า ของวันที่ 3 พฤษภาคม



ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรรบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถนนสายโพธิ์พระยา-วังยาง สายเก่า ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบพบร่างผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่ง ใกล้กันมีกระเป๋าสะพายสีดำตกอยู่ ภายในกระเป๋ามีทุเรียนอยู่ 2 ลูก และที่ใต้เบาะนั่งรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 ลูก



โดยคนเจ็บทำท่าเหมือนคนสลบ มีบาดแผลถลอกบริเวณศีรษะเท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเรียกให้ตื่น เพื่อสอบถามอาการและข้อมูลเบื้องต้น แต่คนเจ็บไม่ยอมพูดจา นอนนิ่งเหมือนคนสลบอย่างเดียว หลังปฐมพยาบาลเสร็จกำลังจะนำขึ้นรถกู้ภัยเพื่อไปส่งโรงพยาบาล



ระหว่างนั้นมี นายโรจนวิทย์ อายุ 31 ปี ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้บาดเจ็บคือคนร้ายที่ขโมยทุเรียนที่ร้านไป 3 ลูก จากตลาดสดโพธิ์พระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเรียกให้ลุก ให้ยืนก็ไม่ยอม สุดท้ายจึงเปลี่ยนจากที่จะนำส่งโรงพยาบาลกลายเป็นไปส่งที่โรงพักแทน



กระทั่งไปถึงโรงพัก หัวขโมยรายนี้ก็ไม่ยอมเดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย่จึงช่วยกันหามขึ้นไปส่งให้ตำรวจ



พันตำรวจโทวัฒนา แก้วเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าของคดีกล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนผู้บาดเจ็บก็ยังไม่ยอมพูด จนต้องให้ตำรวจสายตรวจมาขู่จึงยอมพูด โดยบอกเพียงว่าชื่อนายสุทัศน์ เจ็ดกริช อายุ 45ปี ไปขโมยทุเรียนเพราะอยากกิน จากนั้นก็ไม่ยอมพูดอะไรและนอนต่อเหมือนคนสลบ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยาพาหนะ



ทางด้าน นางวันเพ็ญ แม่ค้าขายทุเรียนอยู่ตลาดสดโพธิ์พระยา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเพิ่งปิดแผงขายผลไม้กลับบ้านได้ประมาณ 1 ชั่วโมง สัญญาณจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่แผงขายผลไม้ ก็แจ้งเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ จึงเปิดดูก็เห็นคนร้ายเข้ามาขโมยทุเรียนเกรดเอที่ร้าน จึงให้ลูกชายออกไปดู มีพ่อค้าที่ตลาดบอกว่ามีคนร้ายขโมยทุเรียน จึงช่วยกันขี่รถมอเตอร์ไซค์ไล่ตาม



ซึ่งคนร้ายขี่รถหนีไปได้ประมาณ 800 เมตร ก็เกิดรถล้ม แต่คนร้ายแกล้งทำเป็นเจ็บหนักจนสลบ ตอนแรกตนคิดว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่ทุเรียนที่ถูกขโมยเป็นทุเรียนเกรดเอ 3 ลูกคิดเป็นเงินกว่า 2,000 บาท จึงให้ตำรวจดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/K4AAuS-eY8A

คุณอาจสนใจ

Related News