สังคม

'แซมมี่ เคาวเวลล์' เข้ากลุ่มขายกระเป๋าแบรนด์เนม ถูกหลอกโอนเงินกว่า 10 ครั้ง สูญ 1.2 ล้าน

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

652 views

เมื่อเวลา 00.00 น. (23 ก.ค.2567) ที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม นางสาวชนิชา เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปเงิน 1.2 ล้านบาท

นางสาวชนิชา เล่าว่า เริ่มจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนเองได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง (Goyard) ราคา 60,000 บาท ใน Facebook กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นก็มีบุคคลเข้ามาพิมพ์คอมเม้นต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้  

จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเม้นต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จะยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว โดยโอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาทด้วยกัน

จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี เบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง

จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ดี ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่าง ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NFhT4Ftwbhk

คุณอาจสนใจ

Related News