สังคม

จบด้วยดี! ร้านรับซื้อกระเป๋าคืนเต็มราคา 1.4 ล้าน หลังสาวจีนร้องโดนหลอกขายแบรนด์เนมเก๊

โดย panisa_p

30 ม.ค. 2567

950 views

จากกรณีที่นำเสนอข่าว น.ส.เติ้ง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ภรรยานักธุรกิจชาวจีน ที่อาศัยอยู่ประเทศสิงคโปร์ ร้องเรียนสื่อฯ กรณีซื้อกระเป๋า Hermes หนังจระเข้สีดำ ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศขายราคาใบละ 1.4 ล้านบาท จากร้านขายสินค้ามือสอง ห้างดังย่านราชประสงค์ เมื่อ 1 ต.ค. 66 ได้นำไปให้สถาบัน  TCF (The Catch Fake Institute) luxury authenticated ประเทศไทย และ ตรวจรับรองยืนยันว่าเป็นของปลอม


ทางผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยังทางร้านขายกระเป๋า เพื่อขอคืนสินค้าแต่ทางร้านอ้างว่า ลูกค้าเอากระเป๋าไปแล้ว มีค่าาเสื่อมสภาพจำนวน 30% (4.2 แสนบาท) คืนให้แค่ 9.8 แสนบาท ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความ พงส.สน.ลุมพินี เมื่อ 6 ต.ค.66 ก่อนเดินทางกลับสิงคโปร์พร้อมสามี หลังจากนั้นได้มอบอำนาจตัวแทนเข้าแจ้งความ สน.ลุมพินีอีกครั้ง 1 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา แต่ยังตกลงกันไม่ได้ จึงต้องร้องเรียนสื่อมวลชนประเทศไทยให้ทราบถึงพฤติการณ์ผู้ค้านั้น


ล่าสุดวันนี้ น.ส.นานา เจ้าหน้าที่ฝ่ายภาษา ของ สนง.กม. ที.พี.แอนด์ แอสโซซิเอท จำกัด เปิดเผยว่า บัดนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป จากกการนำเสนอข่าวดังกล่าวแล้ว เนื่องจากทางร้านขายกระเป๋าและตัวแทนจากสำนักงานกฎหมาย ทีพี แอนด์ แอสโซซิเอจ จำกัด ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี เพื่อเจรจาเมื่อวันที่ 16 มกราที่ผ่านมา โดยทางร้านยินยอมรับซื้อกระเป๋าใบดังกล่าวคืนในราคา 1,400,000 บาท และขอให้ผู้เสียหายส่งมอบกระเป๋าใบพิพาทดังกล่าวคืนให้กับทางร้าน เนื่องจากเมื่อได้เจรจาไกล่เกลี่ยและตรวจสอบแล้ว สาเหตุเกิดจากการเข้าใจผิดกันและเมื่อทางร้านเห็นว่าลูกค้าไม่ได้รับความพึงพอใจในกระเป๋า ทางร้านจึงรับซื้อคืนจากลูกค้าเต็มจํานวน โดยไม่มีการหักค่าเสื่อมสภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News