อาชญากรรม

หนุ่มเที่ยวรถแห่ ต่างหมู่บ้าน เจ้าถิ่นมากระซิบ “อยากมีเรื่องมั้ย” ก่อนตะลุมบอน ชักปืนยิง

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2567

331 views

วันนี้ (3 ม.ค.) พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ราชศักดิ์ เชียรรัมย์ สารวัตร(สืบสวน) พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายวัชระ อายุ 18 ปี ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ และนายอณวัตร อายุ 18 ปี ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากนายปั่น ใช้อาวุธปืนยิงนายสมบุญ นามพิลา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.4 บ้านตะคล้อ ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ขณะอยู่ในงานฉลองอัฐิโดยมีรถแห่ ที่บ้านตะคล้อ หมู่ที่ 4 โดยกระสุนปืนเข้าที่ไหปลาร้าซ้ายบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายปั่น อ้างว่าหลังจากก่อเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยมีนายมิง เป็นผู้ขับขี่พาหลบหนี แล้วนำอาวุธปืนมาโยนทิ้งน้ำที่สระสาธารณะข้างอบต.พรสำราญ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ นำชุดประดามาค้นหานานเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบอาวุธปืนของกลางตามที่ นายปั่น กล่างอ้างจึงนำตัวไปสอบสวนใหม่อีกครั้ง ต่อมานายปั่น รับสารภาพว่านำอาวุธปืนไปซุกซ่อนไว้ที่กองฟางหลังบ้านพักของตนเอง จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนเบอร์12 จำนวน 1 นัด เศษระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง จึงยึดมาตรวจสอบ

นายประสพโชค เคณสุโพธิ์ อายุ 53 ปี พ่อนายปั่น เล่าว่า ตนเองเป็นพ่อค้าขายผัดไทยอยู่ที่ จ.สระแก้ว ส่วนนายปั่นทำงานอยู่กับพี่ชาย ที่กรุงเทพ ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้นัดกันมาบ้านเกิดที่บุรีรัมย์ ส่วนตัวไม่ทราบว่าลูกชายมีอาวุธปืน เท่าที่สอบถามลูกชายทราบว่าวัยรุ่นเจ้าถิ่น เดินมากระซิบข้างหูลูกซายว่า “ มึงอยากมีเรื่องกับกูมั้ย“ จนมาทราบเรื่องว่าลูกชายไปก่อเหตุ

ด้านนายบัวไล รอไธสง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านตะคล้อ ต.พรสำราญ เล่าว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่รถแห่ใกล้จะเลิกการแสดง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นคือกลุ่มนายปั่น ทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นในหมู่บ้านซึ่งไม่ค่อยจะถูกกันมานาน ต่อมาได้ยินเสียงปืนวัยรุ่นต่างถิ่น ประมาณ 3-4 นัด และมีการปาระเบิดปิงปองจำนวนหลายลูก ส่วนนายสมบุญ คนเจ็บได้วิ่งตามลูกชายออกไป เลยทำให้โดนลูกหลงจากกระสุนปืน ตอนนี้อาการยังสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

เบื้องต้น พ.ต.ท.ชนะมาร เต็มปักษี สารวัตร(สอบสวน) สภ.คูเมือง แจ้งข้อหานายปั่น และนายมิง “ร่วมกันพยายามฆ่า และพรบ.อาวุธปืน “ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ