อาชญากรรม

แย่งลูกค้าขายของ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนยกพวกตะลุมบอน-มีดแทง เจ็บ 4 ราย

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

429 views

วันนี้ (17 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยกพวกตีกัน และถูกอาวุธมแทงได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถสีฟ้า ภายในถ้าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัครรุดไปทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเกาะล้าน เกิดอาการแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อ คือ 1.นายวันชัย ขันธวิธ อายุ 51 ปี ถูกอาวุธมีดแทงใต้ชายโครงซ้าย จนไส้ทะลัก 2.เป็นลูกชายของรายแรก ชื่อว่า นายวัชชัย ขันธวิธ อายุ 31 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ใต้รักแร้ข้างซ้าย 1 แผล ส่วนรายที่ 3 และ 4 ชื่อว่า นายเกชา ลุมพะ อายุ 56 ปี และ นายมารุต ลุมพะ อายุ 30 ปี ทั้งมีร่องรอยฟกช้ำจากการถูกชกต่อย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุได้ ลักษณะคือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ขายของประเภท หมวก แว่นตา รองเท้า กางเกงและเสื้อ ให้กับนักท่องเที่ยว ที่กำลังลงเรือเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เกิดการ ทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะยกพวกตะลุมบอน จนทำให้มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงและได้รับบาดเจ็บ โดยคนที่ถูกแทงเป็นพ่อลูกกัน โดยพ่อพยายามเข้าไปช่วยลูก แต่ก็ถูกแทงได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อมูลผู้เห็นเหตุการณ์ แต่กลับไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวไม่ได้ทำมาหากินกัน ขณะที่ บริเวณจุดท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ทะเลาะกันบ่อยมาก แบ่งแย่งพื้นที่ขายของ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางเมืองพัทยา พยายามแก้ไข แต่ก็ไม่สำเร็จ พอไปห้ามก็จะหายไปสักพัก จากนั้นก็กลับมาขายกันอีก จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะอยู่บ้านดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน จากพยานบุคคลรวมถึงกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News