สังคม

หมอลำเลือด! ตะลุมบอนเดือดหน้าเวที สู้ไม่ไหว กลับบ้านไปเอาปืน ยิงดับ 4 เจ็บ 4

โดย panisa_p

1 มี.ค. 2567

462 views

ร.ต.อ.เตชินท์ กกไธสง รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณถนนทางเข้าวัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแสง และกู้ชีพใกล้เคียงเข้ารับผู้บาดเจ็บ


รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนพบ พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปิดล้อมที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้าวัดบ้านวังใหม่พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายนพดล อายุ 47 ปี มือปืน นอนหงายศีรษะหันหัวเข้าไปบนผิวถนน ใกล้กันพบร่างนายประจักษ์ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บนถนนภายในวัดพบร่างของนายพงศกร อายุ 30 ปี ถูกยิงเสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง 1 รายคือนายทวี อายุ 28 ปี ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมจุดเกิดเหตุพบ ปลอกกระสุน 13 ปลอก เศษโลหะ 2 ชิ้น ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 2 ปลอก อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ  จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีงานบุญประจำปีวัดบ้านวังใหม่ ตำบลหนองแสง อำเภอโขงเจียม ภายยในงานมีหมอลำซิ่ง และมีการทะเลาะวิวาทกันอยู่หน้าเวที นายนพดล จึงได้เข้าไปห้ามแต่กลับถูกทำร้าย นายนพดลจึงได้กลับไปบ้านเพื่อเอาอาวุธปืนกลับมาแก้แค้น เมื่อมาถึงนายนพดลได้ใช้อาวุธปืน ยิงนายพงศกร นอนเสียชีวิตกลางถนนภายในวัดส่วนนายทวี ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณทางออกวัดและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


หลังจากที่นายนพดลยิงนายพงศกร และนายทวีแล้ว ได้ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านไล่ติดตามจับกุม จนมาการยิงปะทะกันกับนายประจักษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านจนเสียชีวิต รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ผู้บาดเจ็บเบื้องต้นมีทั้งหมด 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ

Related News